posttoday

เรื่องย่อละคร : บ่วงบรรจถรณ์ ออกอากาศ 14 พฤศจิกายน 2560

14 พฤศจิกายน 2560

อูซอ บุกเข้าไปในห้อง หลาวเปิง เพื่อชิงตัว แพรนวลแต่กลับไม่พบตัว

 

นำแสดง : ใหม่ ดาวิกา, มาริโอ้ เมาเร่อ

กำกับการแสดงโดย : อรรถพร ธีมากร

บทประพันธ์โดย : กีรตี ชนา

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ชลนภัสส์ จันทรังษี, จีนุช ณ น่าน

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

   

อูซอ (เจสัน ยัง) บุกเข้าไปในห้อง หลาวเปิง (มาริโอ้) เพื่อชิงตัว แพรนวล (ใหม่ ดาวิกา) แต่กลับไม่พบตัว เพราะเธอได้กลับมาภพปัจจุบันเสียก่อน อูซอและ เรืองระยับ (ซาร่า เล็กจ์) หัวเสียที่ไม่สามารถจัดการกับแพรนวลได้ ส่วนแพรนวลที่กลับมายังปัจจุบันก็ยังมี เขตต์ (ปั้นจั่น ปรมะ) ที่พยายามตามง้อทุกวิถีทางแต่แพรนวลก็ยังใจแข็งอยู่ ภาค (ใหญ่ ศิระ) พี่ชายของเขตต์จึงตามมาช่วยกู้สถานการณ์ด้วยอีกแรง โดยพา ศิรีนุช (จุ้มจิ้ม วรนันท์) เพื่อนสนิทของแพรนวล พร้อมด้วย ธีรภพ (เอิร์ท วิศววิท) สามีของศิรีนุชที่เป็นนักทำหนังสารคดีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเวียงขินมาด้วย เมื่อทั้งสามคนได้รับรู้เรื่องราวและอาการแปลกๆ ของแพรนวลจากคำบอกเล่าของเขตต์ จึงต่างพากันเป็นห่วงอาการของแพรนวล

ด้านเมืองเวียงขิน หลาวเปิงเข้าห้องไปหาแพรนวลแล้วไม่พบตัว แต่กลับพบจดหมายของ กิ่งแก้ว (เจี๊ยบ พิจิตรา) ที่เขียนเพื่อถวาย เจ้าเมืองบุญ (เอก โอรี) ซ่อนอยู่ใต้หมอนจึงได้รับรู้เรื่องราวในจดหมายทั้งหมด ทั้งเรื่องการข้ามเวลาของกิ่งแก้วและแพรนวล เมื่อรู้ดังนั้นหลาวเปิงจึงขอร้องให้แพรนวลอยู่กับเขาในอดีตกาลตลอดไป ส่วนเรืองระยับก็ยังคงหาวิธีจัดการกับแพรนวลให้ได้ จึงวางแผนนัดแนะให้อูซอปลอมตัวเป็นโจรป่าเข้ามาปล้นรถของตัวเอง และจับตัวแพรนวลที่โดยสารมาด้วยไป

หลาวเปิงรู้เรื่องรีบตามออกไปช่วย แพรนวลเอาตัวรอดโดยการแกล้งขอเข้าห้องน้ำแล้วแอบหนี แต่ก็ไปไหนไม่รอดเพราะฝั่งอูซอมีกำลังมากกว่า ในจังหวะที่แพรนวลจะถูกทหารของอูซอยิง หลาวเปิงเข้ามาช่วยได้ทัน เกิดการต่อสู้กันระหว่างอูซอกับหลาวเปิง แต่หลาวเปิงพลาดท่าจึงพาแพรนวลกระโดดน้ำตกตกไปในน้ำพร้อมกัน อูซอเจ็บใจมากที่กระทำการไม่สำเร็จ

แพรนวลสลบไป หลาวเปิงใจเสียกลัวว่าแพรนวลจะเป็นอะไรไปได้แต่กอดร่างไร้สติพร้อมพลรั่งพรูความในใจ จากนั้นจึงรีบพาแพรนวลกลับหอคำ เรืองระยับทำทีเป็นเข้ามาขอโทษหลาวเปิงที่เป็นต้นเหตุทำให้แพรนวลเกิดอันตราย และขอร้องหลาวเปิงว่าอย่าทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีโดยการยกเลิกงานแต่ง ถึงแม้ใจของหลาวเปิงจะรักแพรนวลก็ตาม