posttoday

เรื่องย่อละคร : บ่วงบรรจถรณ์ ออกอากาศ 13 พฤศจิกายน 2560

13 พฤศจิกายน 2560

แพรนวลอ่านจดหมาย กิ่งแก้ว ที่เจอซ่อนไว้ด้านหลังของกรอปรูป ทำให้เธอได้รู้ความจริงว่า ปอสา คือลูกพี่ลูกน้องของเธอ

 


นำแสดง : ใหม่ ดาวิกา, มาริโอ้ เมาเร่อ

กำกับการแสดงโดย : อรรถพร ธีมากร

บทประพันธ์โดย : กีรตี ชนา

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ชลนภัสส์ จันทรังษี, จีนุช ณ น่าน

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

แพรนวล (ใหม่ ดาวิกา) อ่านจดหมาย กิ่งแก้ว (เจี๊ยบ พิจิตรา) ที่เจอซ่อนไว้ด้านหลังของกรอปรูป ทำให้เธอได้รู้ความจริงว่า ปอสา (ขวัญฤดี) คือลูกพี่ลูกน้องของเธอ เพราะการข้ามเวลามาเวียงขินของกิ่งแก้วนั้นมีลูกติดท้องมาด้วย คือปอสานั่นเอง และทำให้เธอได้รู้ความลับของเตียงว่าไม้สลักเหนือหัวเตียงนั่นเองที่ทำให้เกิดอาถรรพ์ แต่กิ่งแก้วต้องจบชีวิตลงเพราะไม่มีใครปลุกเธอในเวลาปัจจุบัน ทุกคนจึงคิดว่าเธอตาย

ร่างกายของกิ่งแก้วถูก นายต่วน (โก โกสินทร์) ผู้เป็นสามี ซึ่งก็คือพ่อของแพรนวล ทำพิธีเผาตามประเพณี ส่วนร่างที่ติดอยู่ในอดีตก็ล้มป่วยด้วยโรคไข้มาลาเลีย กิ่งแก้วจึงเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้น หวังให้ เจ้าเมืองบุญ (เอก โอรี) ได้อ่าน แต่ก็ไม่เคยมีใครได้อ่านจดหมายฉบับนี้จนตายจากภพนี้กันไปหมดสิ้นแล้ว

เขตต์ (ปั้นจั่น ปรมะ) ในภพปัจจุบันก็พยายามไปปลุกแพรนวล โดยมี แหลมทอง (แมค ณัฎฐพัชร์) ขัดขวางตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด เสียงเรียกของเขตต์ทำให้แพรนวลต้องกลับมายังกาลปัจจุบัน จากนั้นแพรนวลก็รีบไปหา คำเอ้ย (ดวงใจ หทัยกาญจน์) เพื่อถามเรื่องคนที่ถูกยิงในงานแต่งงานของ ตองริ้ว (ปราง กัญญ์ณรัณ) คำเอ้ยเล่าว่าในวันงานแต่ง ผู้ชายที่อยู่ในขบวนเดินข้างเจ้าสาวถูกยิงหนึ่งคน ในขณะที่แพรนวลไขความลับเรื่องราวในอดีต เขตต์ก็พยายามง้อแพรนวลทุกวิธีทาง แต่การที่เขตต์คอยตามติดตลอดเวลาทำให้แพรนวลอึดอัดมากจนทำให้เกิดเรื่องทะเลาะกัน กระทั่งแพรนวลขอเลิกกับเขตต์ และคืนอิสระให้แก่กันและกัน

เขตต์กลับไปที่โรงแรมแล้วก็พบว่า นาตยา (โบ ทิตชญา) ตามมาที่เชียงราย เขตต์ตัดสัมพันธ์กับนาตยา แต่นาตยาก็ใช้ทุกไม้ตายในการเหนี่ยวรั้งเขตต์ไว้ แพรนวลกลับไปยังเวียงขินแล้วพบว่า อูซอ (เจสัน ยัง) เข้ามาที่เวียงขิน เพื่อมาขอโทษตองริ้วอย่างเป็นทางการ เป็นเหตุให้เกิดเรื่องวุ่นวายอย่างหนักในหอคำ เจ้านางจามรี (พนารัตน์) ขอให้ หลาวเปิง (มาริโอ้) จัดงานต้อนรับอูซอ เพราะถือว่าอูซอเป็นลูกชายของเจ้าเมืองปะเด็ง จึงควรมีงานสานสัมพันธไมตรี งานนี้หลาวเปิงขัดคำสั่งไม่ได้ งานเลี้ยงต้อนรับใหญ่โตจึงเกิดขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับความหวาดระแวงในตัวอูซอเช่นกัน