posttoday

เรื่องย่อละคร : บ่วงบรรจถรณ์ ออกอากาศ 6 พฤศจิกายน 2560

06 พฤศจิกายน 2560

แพรนวลย้อนเวลากลับมาที่เวียงขิน


นำแสดง : ใหม่ ดาวิกา, มาริโอ้ เมาเร่อ

กำกับการแสดงโดย : อรรถพร ธีมากร

บทประพันธ์โดย : กีรตี ชนา

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ชลนภัสส์ จันทรังษี, จีนุช ณ น่าน

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

 

แพรนวล (ใหม่ ดาวิกา) ย้อนเวลากลับมาที่เวียงขิน แล้วพบว่าห้อง หลาวเปิง (มาริโอ้) ที่เธอนอนอยู่ถูกงัดประตูเข้ามาแล้ว และด้านนอกเหล่านางในหอกำลังตามหาเธออยู่ ส่วนหลาวเปิงกลับเข้ามาในห้องเห็นแพรนวล เธอจึงบอกว่าหลบอยู่ในห้องน้ำ เพราะตอนที่มีคนเข้ามาในห้องไม่ได้ใส่เสื้อผ้าเธอจึงไม่ยอมออกมา

เขตต์ (ปั้นจั่น ปรมะ) เมื่อมาถึงเชียงรายก็ตรงมาที่บ้านพ่อต่วนที่แพรนวลมาพักอาศัย แต่ก็ไม่เจอใคร ที่ประตูหน้าบ้านมีจดหมายของแพรนวลบอกไว้ว่ายังไม่พร้อมจะเจอเขตต์ เขตต์ตะโกนบอกแพรนวลที่แอบมองอยู่ว่าจะมาหาแพรนวลทุกวันจนกว่าเธอจะใจอ่อน

แพรนวลกลับมาที่เวียงขิน ทำให้ได้พบกับ นายต่วน (โก โกสินทร์) ผู้เป็นพ่อในวัยหนุ่ม เธอรู้สึกตื้นตันใจอย่างมากที่ได้กลับมาพบพ่ออีกครั้ง หลังจากไม่ได้เจอกว่า 20 ปี แพรนวลจึงพยายามตีสนิทนายต่วนจนหลาวเปิงที่สังเกตเห็นรู้สึกไม่พอใจเพราะนายต่วนก็มีคู่หมั้นอยู่แล้วชื่อ กิ่งแก้ว (เจี๊ยบ พิจิตรา) แพรนวลได้รู้ว่าเธอเป็นนางในฝันของหลาวเปิง และการมาที่นี่ของเธอต้องมีเหตุผลบางอย่าง และแพรนวลต้องสืบหาเหตุผลนี้ให้ได้

เจ้านางเรืองระยับ (ซาร่า เล็กจ์) ที่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของ เจ้านางตองริ้ว (ปราง กัญญ์ณรัณ) กับ ซานแปง (อาโป ณัฐวิญญ์) ก็พยายามยุแยงให้ทั้งคู่ผิดใจกัน เจ้านางตองริ้วเสียใจอย่างหนักที่ซานแปงผิดคำสัญญา ทั้งคู่ทะเลาะกันจนซานแปงบอกให้เจ้านางตองริ้วตัดใจจากเขาและไปแต่งงานกับคนที่เหมาะสมดีกว่า หลาวเปิงกับแพรนวลเข้ามาปลอบเจ้านางตองริ้วและเตือนสติให้ยึดมั่นในความรักอันมั่นคง

อูซอ (เจสัน ยัง) แอบเข้ามาในหอคำตอนกลางคืน อูซอเข้ามาเจอแพรนวลในห้องนอนของหลาวเปิง อูซอจับทั้งแพรนวลและเจ้านางตองริ้วออกไปทางด้านหลังหอคำ พอดีกับที่หลาวเปิงและซานแปงกลับมาที่หอคำพอดี กลุ่มของอูซอปะทะกับหลาวเปิงและซานแปง ด้วยจำนวนคนของอูซอที่น้อยกว่าทำให้ฝั่งอูซอต้องหนีไป ซานแปงถูกยิงระหว่างที่เข้าไปช่วยเจ้านางตองริ้ว