posttoday

เรื่องย่อละคร : ทิวลิปทอง ออกอากาศ 3-5 พฤศจิกายน 2560 (ตอนแรก)

03 พฤศจิกายน 2560

พรรณมณี หรือ พั๊นซ์ เด็กสาวผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ มีความฝันที่จะเดินทางไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อตามหาน้องชาย

 

นำแสดง : มะนาว ศรศิลป์, เอก รังสิโรจน์

กำกับการแสดงโดย : ฉลอง ภักดีวิจิตร

บทประพันธ์โดย : ภูมิแผ่นดิน

ผลิตโดย : บริษัท อินทรีย์ ออดิโอ วิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

 

พรรณมณี หรือ พั๊นซ์ (มะนาว ศรศิลป์) เด็กสาวผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ มีความฝันที่จะเดินทางไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อตามหาน้องชาย แต่ระหว่างติดต่อขอวีซ่าที่สถานทูต เธอกลับต้องประสบเหตุการณ์ระทึกขวัญ เมื่อมีคนร้ายกลุ่มหนึ่งได้สังหาร ดร.อีธาน นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังผู้ชำนาญด้านอาวุธชีวภาพอย่างอุกอาจ ก่อนตายดร.อีธานได้แอบซ่อนกุญแจดอกหนึ่งในกระเป๋าสัมภาระของพั๊นซ์ พร้อมทิ้งคำพูดเป็นปริศนาถึงสิ่งที่เรียกว่า “ทิวลิปทอง” และกำชับว่าอย่าให้พวกมันได้ไปเด็ดขาด ชีวิตของพั๊นซ์ต้องตกอยู่ในห้วงหายนะ เมื่อกลุ่มมือสังหารลึกลับเบนเข็มมาตามล่าเธอด้วยอีกคน หนำซ้ำพวกมันยังกลบเกลื่อนหลักฐานและซ่อนศพของ ดร.อีธาน จนตำรวจไม่เชื่อเรื่องที่เกิดขึ้น

ระหว่างตามหาตัวพั๊นซ์นี้เอง ผู้กองจักรีกับพวกต้องปะทะกับทีมล่าสังหารที่นำโดย ทอมมี่ (กรกฎ ธนภัทร) อดีตสายลับฝีมือดีซึ่งเคยทำงานให้กับหน่วยสืบราชการลับของต่างชาติมาก่อน ทำให้ผู้กองจักรีเริ่มเชื่อว่าเรื่องที่พั๊นซ์พูดและคดีนี้ก็อาจเกี่ยวโยงกับการทดลองผลิตอาวุธชีวภาพ ผู้กองจักรีขอร้องให้ลิซ่าเดินทางมาที่เมืองไทยเพื่อให้ข้อมูลเรื่องนี้ ก่อนวันเดินทางลิซ่าไปปรึกษากับ มิสเตอร์โยฮัน (คริส คุณานุกรณ์) เจ้าของกิจการไร่ทิวลิปแห่งหนึ่งในเนเธอร์แลนด์ เนื่องจากโยฮันเป็นเพื่อนรักของพ่อเธอ แต่ระหว่างทางมีคนร้ายบุกมาฉุดเธอ โชคยังดีที่ ภูมิ (เอก รังสิโรจน์) ช่วยไว้ได้ ฉากหน้าของภูมิคือพ่อครัวร้านอาหารไทย แต่เบื้องหลังคืออดีตทีมล่าสังหารของกองทัพ และเคยเด็ดชีพเหล่าร้ายมาแล้วมากมาย

ที่เนเธอร์แลนด์ ลิซ่า ชไนเดอร์ (ดาฬิกา จินดาเจี่ย) ลูกสาวของ ดร.อีธาน ก็ได้ติดต่อกับตำรวจไทยเพื่อสืบหาการหายตัวไปอย่างลึกลับของผู้เป็นบิดา จนทำให้เธอได้รู้จักกับ ผู้กองจักรี (ดอม เหตระกูล) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว จักรีและลูกทีมของเขาคือ จ่าชัย (อาฉี เสียงหล่อ) และหมวดณรงค์ ต่างรู้สึกว่าการหายตัวไปของ ดร.อีธานนั้นมีเงื่อนงำมากมาย และคนเดียวที่จะไขปริศนานั้นได้ก็คือพั๊นซ์ ซึ่งเป็นพยานในวันเกิดเหตุ และเคยให้การว่า ดร.อีธานถูกสังหารไปแล้ว