posttoday

เรื่องย่อละคร : ชาติพยัคฆ์ ออกอากาศ 20-23 ตุลาคม 2560

20 ตุลาคม 2560

ปีเตอร์ยิงกล้ากับรื่นที่พาบัวหนี

 

นำแสดง : มิว นิษฐา, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงษ์

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ/ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ผลิตโดย : บริษัท เมตตาและมหานิยม

เค้าโครงเรื่อง/บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ/ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 20.25 น.

 

ปีเตอร์ (เดวิด อัศวนนท์) ยิง กล้า (ท็อป จรณ) กับ รื่น (ก็อต จิรายุ) ที่พา บัว (อายส์ กมลเนตร) หนี เที่ยง (สมจิตร) มาช่วยไว้ เที่ยงและ ยันต์ (ชลัฏ ณ สงขลา) พาบัวมาหาตา สังข์ (ถั่วแระ) ที่วังของ ท่านเตี่ย (นก ฉัตรชัย) วันที่ท่านเตี่ยไม่อยู่พวกปีเตอร์ พระยาประเสริฐภักดี (ตู่ นพพล) โชติ (อู๋ สมิทธิ) ยอด (วัชรชัย สุนทรศิริ) และ มิ่ง (บอย โชคชัย) มาจับตัวบัวกลับ ท่านเตี่ยนำจดหมายรับรองความเป็นไทของกล้าและพวกพ้องทุกคนมาให้ดู พลอย (มิว นิษฐา) แอบมาพบกล้าและบอกให้รีบหนีไป ทั้งกล้า พลอย และบัวหนีโชติมาหลบอยู่ภายในวัด โชติจับตัวกล้ากับบัวไป โชติจะยิงกล้าแต่พลาดโดนยอดตาย ยอดไม่ยอมบอกกล้าจนนาทีสุดท้ายว่า แม่ (นก สินจัย) ของกล้าอยู่ที่ไหน โชติหนีกลับไปใส่ความกับพระยาประเสริฐว่ากล้ากับบัวฆ่ายอด

อาเหวิน (อาโป ณัฐวิญญ์) ตามหากล้ากับบัวจนเจอ แล้วให้ไปอยู่กับ เล้ง (โหน่ง วสันต์) และรื่น จีนหยง (ศานติ) ตามล่าตัวกล้า เพราะโชติกลัวความจริงเปิดเผย จีนหยงจับอาเหวินไป กล้าและรื่นมาช่วยอาเหวิน และบอกว่าไม่ได้เป็นฆาตกร จีนหยงจับตัวกล้าไว้ เบอร์นาร์ดให้ปีเตอร์และจีนหยงปรับความเข้าใจกัน จีนหยงไม่ยอมเรื่องที่ปีเตอร์เข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องการเก็บค่าคุ้มครองจึงขอให้มีการประลองมวยขึ้น

โชติปลุกปล้ำพลอย แต่แม่เอียดช่วยไว้ได้ทัน ปีเตอร์นำตัวมาร์คัสมาเป็นนักชกเพื่อหวังชนะฝ่ายจีนหยง กล้ามาขออนุญาตท่านเตี่ยไปต่อยมวยให้จีนหยง ท่านเตี่ยไม่พอใจเพราะรู้ว่าจีนหยงเป็นคนขายชาติ สุดท้ายจึงไล่กล้าออกไปจากวัง รวมทั้งรื่นด้วย กล้าไปอยู่ที่โรงสีฝึกซ้อมมวย อาเหวินขอเป็นลูกศิษย์กล้า และยกให้กล้ากับรื่นเป็นพี่ชาย

กล้าขึ้นต่อยมวยกับมาร์คัส ท่านเตี่ยเป็นห่วงจึงส่งยันต์กับเที่ยงสอนเชิงวิชามวยให้เพิ่มเติม พร้อมทั้งส่งน้ำมันว่านสมุนไพรมาให้ ปีเตอร์บอกพระยาประเสริฐภักดีว่าจะฆ่าจีนหยง หากมาร์คัสแพ้มวย อังเดร (ปีเตอร์ ธูนสตระ) บอกพลอยว่ากล้าเคยช่วยชีวิตเขาไว้ที่ค่ายทหาร กล้าชนะการประลอง มิ่งยิงจีนหยง พวกกล้าช่วยชีวิตจีนหยง อังเดรจำกล้าได้ รื่นบอกให้กล้าไปขอทำงานกับอังเดร แต่กล้าไม่ชอบใจ

จีนหยงจึงยื่นข้อเสนอให้กล้าต่อยมวยเพื่อหาเงินต่อ แต่กล้าปฏิเสธ รื่นโกรธกล้า ทั้งสองทะเลาะกัน ปีเตอร์กับพระยาประเสริฐภักดีหาทางเล่นงานจีนหยงและกล้า พลอยช่วยตามสืบหาแม่ของกล้า มิ่งมาขู่เอาเงินกับปีเตอร์ ปีเตอร์จึงสั่งให้ อาเหมย (หญิง กัญญา) ไปฆ่าปิดปากมิ่งแต่ไม่สำเร็จ พระยาประเสริฐภักดีคาดโทษว่ากล้าฉุดพลอยไปแล้วทำร้ายโชติ แต่ไม่ยอมแจ้งความเพื่อจะฆ่ากล้าให้ตาย กล้าพาพลอยหนีไป

พระยาประเสริฐภักดีตามเจอกล้า แต่อังเดรกับ ฮิวโก้ (กลศ อัทธเสรี) มาถึงเสียก่อน อังเดรบอกขอสอบสวนเอง และรับตัวพลอยไปอยู่ในความดูแลด้วย กุหลาบ (น้ำฝน สรวงสุดา) มาที่บ้านพักกงสุลของอังเดร กุหลาบไม่เชื่อที่พลอยบอกว่าถูกโชติข่มเหงแล้วกล้าเข้าไปช่วย ซ้ำยังจะให้เธอแต่งงานกับโชติอีก พลอยเสียใจจึงกราบลาขออโหสิกรรมต่อกุหลาบ