posttoday

เรื่องย่อละคร : นายฮ้อยทมิฬ ออกอากาศ 16 ตุลาคม 2560

16 ตุลาคม 2560

นายฮ้อยเคน และพวกเดินทางไปที่หมู่บ้านหนองแสงเพื่อพบกับ ผู้ใหญ่ธรรม

 

นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธงชัย ประสงค์สันติ

บทประพันธ์โดย : คำพูน บุญทวี

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : แพรพริมา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น

 

นายฮ้อยเคน (ไมค์ ภัทรเดช) และพวกเดินทางไปที่หมู่บ้านหนองแสงเพื่อพบกับ ผู้ใหญ่ธรรม (กษาปณ์) แต่กลับถูกจับตัวไว้ นายฮ้อยเคนพิสูจน์จนผู้ใหญ่ธรรมเชื่อว่าเขาคือนายฮ้อยทมิฬตัวจริง นายฮ้อยเคนถามผู้ใหญ่ธรรมเรื่องปอบที่ออกอาละวาด ผู้ใหญ่ธรรมขอให้นายฮ้อยเคนใช้วิชาอาคมช่วย คำแก้ว (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) กับ แสงโสม (ชิงชิง คริษฐา) ที่แอบตามนายฮ้อยเคนมาก็ถูกชาวบ้านจับตัวได้ เนื่องจากคิดว่าทั้งคู่เป็นผีปอบ

บัวตอง ผีปอบตัวจริงช่วยชีวิต บักจ่อย (ธาราเขต) ที่ถูกยิงไว้ คำแก้วถูกชาวบ้านเฆี่ยนจนสลบ เมื่อนายฮ้อยเคนกลับไปถึงทัพควาย รู้ว่าคำแก้วและแสงโสมหายไป ก็รีบออกตามหาและช่วยออกมาจนได้ นายฮ้อยเคนไปที่หมู่บ้านหนองแสงอีกครั้ง เพราะต้องแก้ข้อกล่าวหาเรื่องปล้นควาย คำแก้วและแสงโสมขอตามไปด้วย นายฮ้อยเคนประกาศให้ชาวบ้านที่หมู่บ้านหนองแสงรู้ว่าเขาไม่ใช่โจรปล้นควาย แต่จะตามล่าพวกโจรตัวจริงแล้วพาควายของชาวบ้านทุกตัวกลับมาคืนให้ พร้อมจะอยู่ช่วยชาวบ้านปราบผีปอบ

บักจ่อยเมื่อรู้ความจริงแล้วว่าบัวตอง ผู้หญิงที่ดูแลเขามาตลอดคือผีปอบจึงรีบหนี โดยนายฮ้อยเคนได้ช่วยบักจ่อยไว้ได้ ทำให้ผีปอบบัวตองแค้นนายฮ้อยเคนมาก ผีบัวตองออกอาละวาดอย่างหนักจนชาวบ้านหนองแสงหวาดกลัวไปทั่ว นายฮ้อยเคนรู้ความจริงจากบักจ่อยว่าคนที่ปล้นฆ่าชาวบ้านแล้วใส่ร้ายนายฮ้อยเคนก็คือ เสือคำลือ (อู๋ นวพล) บักจ่อยขอเดินทางไปกับทัพควายด้วย