posttoday

เรื่องย่อละคร : ชาติพยัคฆ์ ออกอากาศ 16 ตุลาคม 2560

16 ตุลาคม 2560

ที่งานสมโภช พลอย โชติ ท่านเตี่ย ยันต์ และ เที่ยงเห็นประกาศจับทองอิน


นำแสดง : มิว นิษฐา, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงษ์

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ/ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ผลิตโดย : บริษัท เมตตาและมหานิยม

เค้าโครงเรื่อง/บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ/ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 20.25 น.

ที่งานสมโภช พลอย (มิว นิษฐา) โชติ (อู๋ สมิทธิ) ท่านเตี่ย (นก ฉัตรชัย) ยันต์ (ชลัฏ ณ สงขลา) และ เที่ยง (สมจิตร) เห็นประกาศจับ ทองอิน (ตั๊ก นภัสกร) ส่วน กล้า (ท็อป จรณ) มาดูต่อยมวย ยอด (วัชรชัย สุนทรศิริ) ท้าต่อยมวยกัน มิ่ง (บอย โชคชัย) ยอดวางยามิ่ง มิ่งเริ่มหมดแรง กล้าเข้าไปช่วยมิ่ง ยอดท้าชาวเวียงสิงห์คนอื่นอีก กล้ารับคำท้า ท่านเตี่ยบอกเป็นกำลังใจให้กล้า ท่านเตี่ยจำรูปมวยได้ว่าเป็นมวยไชยาเหมือนทองอิน กล้าเกือบเสียที ท่านเตี่ย ยันต์ และเที่ยงบอกให้กล้าใช้ท่าจักรนารายณ์แก้ทางจนกล้าเป็นฝ่ายชนะ

กล้าทวงสัญญา ยอดจึงบอกว่า นางเพียร (นก สินจัย) ถูกขายให้ฝรั่งไปแล้ว ท่านเตี่ยถามกล้าเรื่องทองอิน กล้าทำเป็นไม่รู้เรื่อง ท่านเตี่ยมาหา พระยาประเสริฐภักดี (ตู่ นพพล) เพื่อบอกว่าทองอินเป็นคนดี แต่ กัปตันปีเตอร์ (เดวิด อัศวนนท์) คือคนร้าย ท่านเตี่ยได้พบทองอิน ทองอินเล่าความจริงให้ฟัง ท่านเตี่ยรับปากช่วยแล้วยังจะให้กล้าไปเป็นทหารด้วย กล้าดีใจเพราะอยากตามหาแม่อยู่แล้ว

มิ่งกับ ทิว (ณัฐภณ มิเกลลี่) เจอกล้าอยู่กับท่านเตี่ยก็ไม่พอใจ โชติเห็นพลอยไปหากล้าที่เรือนก็ไม่พอใจ โชติได้ยินพระยาประเสริฐภักดีคุยกับยอดว่าจะไม่ช่วยท่านเตี่ยเรื่องทองอิน ซ้ำยังจะฆ่าปิดปากทองอินอีกด้วย ชด บ่าวของพระยาประเสริฐภักดีส่งข่าวถึงกัปตันปีเตอร์เรื่องทองอิน ยอดแจ้งผู้ใหญ่เชื้อ เรื่องมีคนร้ายซ่อนตัวอยู่ที่บ้าน คุณพระพิสุทธิ์มนตรี (อุ้ย เกรียงไกร) กล้ามาบอกทองอินให้หนีไป คุณพระพิสุทธิ์มนตรีเข้ามาช่วยจึงถูกยิงเสียชีวิต คุณกุหลาบ (น้ำฝน สรวงสุดา) และพลอยเสียใจมาก กล้าขับรถม้าพาทองอินหนีไปเจอเข้ากับกัปตันปีเตอร์จึงต่อสู้กัน ท่านเตี่ย ยันต์ และเที่ยงพาทั้งคู่ฝ่าวงล้อมของผู้ใหญ่เชื้อหนีไปได้