posttoday

เรื่องย่อละคร : ละอองดาว ออกอากาศ 11 ตุลาคม 2560

11 ตุลาคม 2560

ละอองดาวเขียนจดหมายถึง กรกฎแล้วฝาก ชวนชมนำไปให้


ละอองดาว (นาว ทิสานาฏ) เขียนจดหมายถึง กรกฎ (อ๋อม อรรคพันธ์) แล้วฝาก ชวนชม (รสริน จันทรา) นำไปให้ ใจความระบุว่าเธอมีความขัดข้องไม่สามารถสมรสกับกรกฎตามที่ระบุไว้ในพินัยกรรมได้ พอกรกฎอ่านจบก็รีบก็ออกไปหาละอองดาว งามตา (ปนัดดา โกมารทัต) แม่ของ ผดาชไม (เบนซ์ ปุณยาพร) มาพบลูกสาวที่บ้าน เมื่อรู้ว่าผดาชไมทะเลาะกับกรกฎ จึงรีบบอกให้ไปง้อ เพราะมหาเศรษฐีระดับกรกฎไม่ใช่จะหากันง่ายๆ ผดาชไมจึงทำตาม และครั้งนี้เธอก็ทำสำเร็จ

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเผาศพ ดร.ไกร (ตฤณ เศรษฐโชค) แล้ว กรกฎนำพวงมาลัยมากราบพ่อด้วยใจที่หม่นหมอง และรู้สึกตัวแล้วว่าไม่ยอมเชื่อฟังคำคุณพ่อถึงได้ต้องมารับกรรมอยู่แบบนี้ เพราะเขาเพิ่งรู้หัวใจตัวเองว่ารักละอองดาว แต่กลับทำผิดพลาดที่ผลักไสเธอไปจากชีวิตเขา จังหวะนั้นละอองดาวนำพวงมาลัยมากราบศพ ดร.ไกรเช่นกัน ทำให้ได้ยินสิ่งที่กรกฎเผยความในใจ แต่ละอองดาวก็ทำเป็นไม่สนใจ และไม่พูดอะไรด้วยมาก กรกฎรู้สึกเสียใจที่ทำอะไรไม่ดีกับละอองดาวไปมากมาย

ในงานเผาศพ ดร.ไกร เสด็จพระองค์หญิงพราวนภางค์ นพดล (เดือนเต็ม) เสด็จมาร่วมงานด้วยพร้อม ท่านชายสดายุ (เคลลี่) และ เจ้าคำอินทร์ (ดนัย สมุทรโคจร) ส่วน ธัชชัย (แอนดรูว์ กรเศก) กับเพื่อนๆ ของละอองดาวก็มาช่วยงานกันตั้งแต่เช้า ขณะที่ผดาชไมแต่งชุดดำสวยโดดเด่นมาพร้อมกับ รุ้งเพชร (ปาริษา ทนาวิวัฒน์) และเพื่อนๆ ทั้งยังเข้ามาจูบทักทายกรกฎกลางงานแบบไม่แคร์สายตาใคร ทนายอรรถวาธี (อรุณ ภาวิไล) เห็นเข้าเลยรีบดึงตัวกรกฎและละอองดาวออกมา เพื่อไปคอยต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน กรกฎกับละอองดาวยืนมองเตาไฟที่กำลังลุกโชนด้วยสีหน้าหม่นเศร้า ละอองดาวร้องไห้สะอื้นและมีอาการเครียดจนรู้สึกหน้ามืด กรกฎค้องคอยโอบไหล่ประคองไว้ ผดาชไมเห็นเข้าก็โมโหดิ่งตรงเข้าไปหาทันที