posttoday

เรื่องย่อละคร : อย่าลืมฉัน ออกอากาศ 6-8 ตุลาคม 2560

06 ตุลาคม 2560

สุริยงพยายามจะนัดกับ อัมพิกาและ อรทัยเพื่อพูดคุยเรื่องหุ้นมรดกของคู่แฝด ไก่ และ ไข่

 

นำแสดง : แอน ทองประสม, ติ๊ก เจษฎาภรณ์, ศรีริต้า, ก้อง สหรัถ

กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

บทประพันธ์โดย : ทมยันตี

ผลิตโดย : บริษัท ละครไท

บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 20.25 น.

 

สุริยง (แอน ทองประสม) พยายามจะนัดกับ อัมพิกา (อ๋อม สกาวใจ) และ อรทัย (กิ๊ก มยุริญ) เพื่อพูดคุยเรื่องหุ้นมรดกของคู่แฝด ไก่ (เฮเดน) และ ไข่ (โจชัวร์) แต่ทั้งคู่วางแผนหาเรื่องและยืดเยื้อเรื่องมรดกออกไปอีก เมื่อ เขมชาติ (ติ๊ก เจษฎาภรณ์) รู้เรื่องจึงทำทีมาช่วยเหลือสุริยง พร้อมจะช่วยพูดกับอัมพิกาและอรทัยให้ แต่พอ เอื้อ (ก้อง สหรัถ) รู้เข้าจึงขอเป็นฝ่ายจัดการให้เอง เอื้อเริ่มไม่ไว้ใจเขมชาติในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับสุริยง เอื้อเลยขอคุยกับเขมชาติและบอกตรงๆ ว่า เรื่องมรดกเป็นเรื่องในครอบครัว เขาขอเป็นคนจัดการเอง เขมชาติไม่ต้องยุ่งเกี่ยว

วานิต้า (เนย โชติกา) นางแบบที่ตามตื๊อเขมชาติถูกสุริยงขัดขวางไม่ให้เจอกับเขมชาติ สุริยงเลยถูกวานิต้าผลักตกสระน้ำ เขมชาติช่วยดูแลสุริยงด้วยความห่วงใย เกนหลง (ศรีริต้า) ชวนไก่และไข่ไปทำขนมด้วยกัน แล้วพาเด็กๆ ไปว่ายน้ำเล่นต่อที่บ้านเขมชาติ สุริยงไปรับลูกและรู้สึกดีที่เห็นเขมชาติสนิทสนมกับเด็กๆ แต่วันต่อมาเขมชาติแกล้งป่วย สุริยงรีบไปดูแลที่บ้านป้อนข้าวต้มให้กิน เขมชาติพยายามพูดถึงความรักในอดีต ทำให้สุริยงใจอ่อน แต่เกนหลงก็ไปที่บ้านพอดี เขมชาติพยายามสานต่อความสัมพันธ์กับสุริยง เพื่อให้เธอรู้สึกดีกับเขา แต่สุริยงไม่อยากเป็นมือที่สามทำลายความรักของเขมชาติกับเกนหลง จึงตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อไปทำงานกับเอื้อแทน

เกนหลงติดต่อให้แฝดไก่และไข่ไปถ่ายแบบแนวครอบครัว สุริยงตกลงและไปด้วย เขมชาติเลยตามไปชายทะเลด้วย สุริยงได้เจอกับ ชนะ (เพชร กรุณพล) เจ้าของรีสอร์ทและลูกสาว ฮันนี่ (อันดา) ทั้งสองครอบครัวได้ถ่ายกันอย่างสนิทสนม ทำให้เขมชาติหึงหวงหาเรื่องชวนทะเลาะกับสุริยง เขมชาติขอเกนหลงแต่งงาน ทำให้สุริยงถอดแหวนดอกไม้ที่ใส่ติดนิ้วทิ้ง เขมชาติไม่พอใจให้สุริยงใส่คืน เธอไม่ยอม เขมชาติวางแผนให้สุริยงไปติดต่องานที่สวิตเซอร์แลนด์และวางแผนไปเจอเธอที่นั่น