posttoday

เรื่องย่อละคร : ซีรีส์ภารกิจรัก เรื่อง ยึดฟ้าหาพิกัดรัก ออกอากาศ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560

29 กันยายน 2560

แดเนียลวางแผนจู่โจมบ้าน กรัณย์และ ไอรีน กรัณย์และไอรีนเอาตัวรอดมาได้

 

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : แผ่นดิน ประสงค์สันติ

บทประพันธ์โดย : ทองหลาง

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : แพรพริมา

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. 

แดเนียล (บอส จักรพันธ์) วางแผนจู่โจมบ้าน กรัณย์ (มิกค์ ทองระย้า) และ ไอรีน (เซฟฟานี่) กรัณย์และไอรีนเอาตัวรอดมาได้ ทุกคนเชื่อว่า ธีระ (จตุรวิทย์ คชน่วม) คือหนอนบ่อนไส้ เจสัน (วิลลี่) กับ ภารตี (หยก ธัญยกันต์) พาลูกน้องบุกโรงพยาบาลชิงตัวโทนไป ธีระสกัดสารนาเดียในตัวโทนมารวมกับสาร X ที่เขาคิดค้น และนำมาทดลองกับ เตชะวิทย์ (ราชวัติ ขลิบเงิน) จนตาย เจสันติดต่อมาหาไอรีน และสั่งให้เธอไปออกงานแถลงความสำเร็จของโครงการนาเดีย

วันแถลงข่าวภารตีจะส่งภาพของเตชะวิทย์ที่ถูกรมด้วยก๊าซพิษจนตายสยองให้นักข่าวทุกสำนัก เจสันประกาศว่าจะใช้ระเบิด Death X เพื่อฆ่าทุกคนในงาน กรัณย์จึงจำต้องปล่อยให้เจสันกับพวกหนีไป กรัณย์ และทหารหน่วยคอมมานโดบุกไปถึงฐานที่มั่นของพวกแบล็กไอรอนได้ และช่วยโทนออกมาได้ แต่ไม่พบ ครรชิต (จิ๊บ วสุ) และพวกเจสัน ในที่สุดโทนก็เสียชีวิตลงเพราะติดเชื้อ ไอรีนนำโครงการนาเดียกลับมาพัฒนาต่อจนผลการวิจัยนาเดีย 27 ที่พัฒนาต่อจากนาเดีย 26 ประสบผลสำเร็จ

แดเนียลและ ซายูริ (ขวัญกวินทร์) บุกไปที่ศูนย์ราชการเพื่อก่อวินาศกรรมและฆ่าครรชิตไปในคราวเดียวกัน กรัณย์ได้ข่าวจาก คณินทร์ (พอร์ช ศรัณย์) จึงรีบไปที่นั่นพร้อมด้วยไอรีน พวกแบล็กไอรอนเชื่อมต่อวงจรจุดระเบิด Death X ไว้กับชีพจรของครรชิต ผลการก่อวินาศกรรมของพวกแบล็กไอรอนเป็นผลสำเร็จ ครรชิตตายและมีผู้คนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ชาโดว์ทีม ทั้ง ภูริช (เวียร์ ศุกลวัฒน์) คณินทร์ จิรวัติ (อ๋อม อรรคพันธ์) และกรัณย์จึงต้องรวมตัวกันอีกครั้ง

ทั้งสี่หนุ่มค้นหาฐานที่มั่นของพวกแบล็กไอรอนจนเจอ และทำลายคลังระเบิดได้ ส่วนแดเนียลและสมุนปะทะกับพวกกรัณย์ แดเนียลพลาดท่าจะโดนยิง ซายูริพุ่งเข้ารับกระสุนตายแทน ภูริช คณินทร์ จิรวัติ และกรัณย์เกือบเสียทีพวกแดเนียล ดีที่พวกเหยี่ยวดำมาช่วยทัน พวกกรัณย์สามารถสกัดกั้นรถบรรทุกอาวุธชีวภาพที่แดเนียลมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ได้สำเร็จ แดเนียลตายคาที่ ส่วนเจสันก็ถูกภูริช คณินทร์ และจิรวัติตามหาจนเจอ เจสันถูกยิงตาย แต่ก่อนตายเจสันได้กดปล่อยมิสไซล์ที่บรรจุอาวุธชีวภาพไปยังเครื่องบินของกรัณย์

กรัณย์พยายามบังคับเครื่องบินให้พ้นพิกัดความเสียหาย เครื่องบินของกรัณย์พุ่งเข้าชนกับมิสไซล์กลางอากาศเหนืออ่าวไทย กรัณย์ดีดตัวออกจากเครื่องบิน และสัญญาณจีพีเอสได้ขาดการติดต่อไป ในที่สุดก็ค้นหากรัณย์ที่ได้รับบาดเจ็บจนเจอ ไอรีนเฝ้าดูแลกรัณย์จนเขาอาการดีขึ้น ภูริช คณินทร์ จิรวัติ และกรัณย์รวมตัวกันเพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ขอ นภัสชล (พีค ภัทรศยา) มินตรา (ขวัญ อุษามณี) แพรวพรรณ (แซมมี่ เคาวเวลล์) และไอรีน บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรักและความสุขสมหวัง