posttoday

เรื่องย่อละคร : เพลิงบุญ ออกอากาศ 27 ก.ย. 2560

27 กันยายน 2560

เทิดพันธ์รู้ว่า พิมาลายังลืม ฤกษ์ไม่ได้เขาจึงขอถอยเอง

 
นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, เบลล่า ราณี, ป้อง ณวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ประเสริฐ ประศาสน์

บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

 

เทิดพันธ์ (หลุยส์ สก๊อตต์) รู้ว่า พิมาลา (เบลล่า ราณี) ยังลืม ฤกษ์ (ป้อง ณวัฒน์) ไม่ได้ เขาจึงขอถอยเอง พิมาลาบอกให้เทิดพันธ์คิดดีๆ ว่าคนที่เขารักอาจไม่ใช่เธอ สุรทิน (ชาย ชาตโยดม) พา ใจเริง (เจนี่) มาหา ปีเตอร์ (เดวิด อัศวนนท์) ใจเริงกัดฟันอยู่กับปีเตอร์เพื่อแลกกับเช็คสามแสน พิมาลาเรียก มาลัยวรรณ (บัว นลินทิพย์) มาคุยอย่างเปิดใจและบอกว่ารู้แล้วว่ามาลัยวรรณชอบเทิดพันธ์ สองพี่น้องปรับความเข้าใจกัน ใจเริงปรนนิบัติปีเตอร์อย่างจำใจ แต่นรกของเธอมาถึงเมื่อปีเตอร์ออกอาการโรคจิตตบตีใจเริง

ชีวิตของใจเริงอยู่ในการควบคุมของปีเตอร์ ปีเตอร์ให้บัตรเครดิตใจเริงไว้ซื้ออะไรก็ได้ที่เธออยากได้ แต่ต้องไปกับบอดี้การ์ดของเขา ใจเริงเจอกับพิมาลาและ ปารมี (โบวี่ อัฐมา) พิมาลาเห็นร่องรอยที่ใจเริงถูกทำร้ายก็เป็นห่วง ใจเริงรีบหนีจากพิมาลาด้วยความเจ็บปวดทั้งกายและใจ

ในงานแต่งของปารมีกับ เปรม (เป๊ก เปรมณัช) มาลัยวรรณลุ้นให้เทิดพันธ์รู้ใจตัวเองสักที แต่เทิดพันธ์ก็เหมือนเดิม ฤกษ์เห็นพิมาลากับเทิดพันธ์คุยกันสนิทสนมก็รู้สึกเจ็บ เมื่อมีโอกาสได้คุยกันสองคน พิมาลาอำฤกษ์ต่อว่าจะแต่งงานกับเทิดพันธ์ ฤกษ์เสียใจ เทิดพันธ์ช่วยเฉลยความจริงทุกอย่างให้ สุพรรญา (โบว์ เบญจศิริ) มาเคลียร์กับเทิดพันธ์เรื่องมาลัยวรรณจะไปทำงานกับเธอที่ลอนดอน สุพรรญาบอกว่ามาลัยวรรณชอบเทิดพันธ์ เทิดพันธ์ทบทวนตัวเองจนสรุปได้ว่าจริงๆ แล้วคนที่อยู่ข้างเขามาตลอดคือมาลัยวรรณ เทิดพันธ์และมาลัยวรรณเปิดใจคุยกันจนตกลงรักกันในที่สุด

ปีเตอร์เมื่อเครียดจากงานก็มาลงกับใจเริง ฤกษ์วางแผนให้เทิดพันธ์ช่วยนัดพิมาลากินข้าว แต่ทำเป็นเรื่องบังเอิญว่าฤกษ์มาเจอ พิมาลารู้ว่าเทิดพันธ์และมาลัยวรรณรวมหัวกันหลอกเธอก็โกรธ และไม่ยอมคุยกับฤกษ์ แถมยังพานโกรธทุกคน เทิดพันธ์ตามมาเจรจากับพิมาลาจนเธอใจอ่อนลง ใจเริงต้องทนเจ็บปวดกับปีเตอร์ แต่ปีเตอร์ก็ตอบแทนอย่างงามด้วยเงินทองไม่อั้น ฤกษ์ได้คำแนะนำจากมาลัยวรรณถึงวิธีง้อพิมาลา เขาบอก ผ่องใส (แอน วาสนา) ให้ไปบอกพิมาลาว่าจะขายบ้านเรือนหอให้พิมาลาไปเก็บของที่อยากเก็บไว้ พิมาลากลับไปที่บ้านเรือนหอพบว่าฤกษ์จัดของที่เกี่ยวกับความทรงจำของทั้งคู่ไว้เต็มบ้าน ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน พิมาลายอมให้โอกาสฤกษ์อีกครั้ง