posttoday

เรื่องย่อละคร : มัสยา ออกอากาศวันที่ 18 ก.ย. 2560

18 กันยายน 2560

นพพรสงสาร มัสยาที่เอาแต่นั่งเหม่อคิดถึง ลักษณ์

 นำแสดง : มุกดา นรินทร์รักษ์, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

นพพร (บอส ชนกันต์) สงสาร มัสยา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ที่เอาแต่นั่งเหม่อคิดถึง ลักษณ์ (มิกค์ ทองระย้า) จึงวางแผนจะให้คู่รักได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง นพพรทำทีมาขออนุญาต ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล (ตุ๊ก ดวงตา) พามัสยาไปกินข้าวเย็นนี้และพาเธอไปที่วังมยุรฤทธิ์เพื่อพบกับลักษณ์ ทั้งคู่ใช้เวลาด้วยกันอย่างมีความสุข ท่านผู้หญิงจัดให้มีการแถลงข่าวการหมั้นระหว่างลักษณ์กับ นารถระพี (ช้องมาศ ธนพร) และนพพรกับมัสยาขึ้น ลักษณ์ทนไม่ไหวเก็บข้าวของไปอยู่ที่วังของท่านชาย แต่บอกกับทุกคนว่าย้ายไปอยู่ที่กรมทหารเพื่อความสะดวกในการทำงาน

พงศ์เทพ (แอมป์ พีรวัศ) ลองใจ เพ็ญโฉม (ฝ้าย สุภาพร) ว่ามีใจให้เขาบ้างหรือไม่ จึงสร้างเรื่องว่าถูกรถชน และก็ได้รู้ว่าเพ็ญโฉมเป็นห่วงเขามากจึงขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง มัสยารู้ว่าลักษณ์อยู่ที่วังท่านชายจึงแวะไปหา แต่กลับถูกลักษณ์ไล่กลับและบอกว่าต่อไปนี้เขาจะคิดกับเธอเพียงแค่น้องสาวเท่านั้น มัสยาหัวใจสลาย วิ่งหนีไปทั้งน้ำตา ลักษณ์เองก็เสียใจเช่นกัน หัวใจที่บอบช้ำของมัสยา เมื่อกลับถึงบ้านยังถูกท่านผู้หญิงด่าว่าให้ช้ำใจซ้ำอีก จนเธอทนไม่ไหวหนีออกจากบ้านเพื่อกลับไปหาตาที่ใต้

ท่านผู้หญิงรีบสั่งให้ หม่อมช้อย (นฤมล นิลวรรณ) โทรไปบอกลักษณ์ เขารีบขับรถออกไปตามหาเธอจนเจอ มัสยาไม่ยอมกลับและวิ่งหนีจนเกือบถูกรถชน ลักษณ์ผลักเธอหลบได้ทันแต่เขาถูกรถชนเสียเอง ลักษณ์อาการเป็นตายเท่ากัน มัสยาบริจาคเลือดให้ลักษณ์แล้วจึงหนีไป เพราะไม่กล้าสู้หน้าทุกคนที่ตัวเองต้องเป็นต้นเหตุให้ลักษณ์ถูกรถชน มัสยาไปเป็นลมอยู่ใกล้สำนักพิมพ์ที่ ฉันท์ (พัฒนะ พันธุ์เทวะ) ทำงานอยู่ เขาจึงช่วยเธอไว้ มัสยาขอร้องฉันท์ให้ช่วยส่งเธอกลับไปหาตาที่อยู่ทางใต้

ท่านผู้หญิงรู้สึกผิดต่อมัสยาเมื่อรู้จาก แม่พร้อม (หมย อัญษนา) ว่าที่ลักษณ์รอดตายมาได้เพราะเธอบริจาคเลือดให้ ลักษณ์รู้ว่ามัสยาหนีไปก็เสียใจมากพยายามรักษาตัวให้หายเพื่อไปตามเธอกลับมา แม่พร้อมพูดให้ท่านผู้หญิงคิดได้ ท่านผู้หญิงไปหาเจ้าคุณมหศักดิ์เพื่อขอยกเลิกการหมั้น นารถระพีหนีออกจากบ้านไปหา สมาน (ปิติพนธ์ พรตรีสัตย์) เหตุการณ์ที่นารถระพีถูกบีบให้แต่งงานจนต้องหนีออกจากบ้านทำให้ท่านผู้หญิงตัดสินใจชวนแม่พร้อมลงใต้ไปหาเจ้าเมืองยะริ่งเพื่อพามัสยากลับ