posttoday

เรื่องย่อละคร : ซีรีส์ภารกิจรัก เรื่อง ยึดฟ้าหาพิกัดรัก ออกอากาศ 15-17 ก.ย. 2560

15 กันยายน 2560

ผู้การธงรบสั่งให้กรัณย์และทีมปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดำรีบไปที่ศูนย์วิจัยเพื่อช่วยเหลือ ดร.ครรชิตและ ดร.ไอรีณออกมา

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : แผ่นดิน ประสงค์สันติ

บทประพันธ์โดย : ทองหลาง

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : แพรพริมา

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. 

ผู้การธงรบ (เอิร์ท ณัฐนันท์) สั่งให้ กรัณย์ (มิกค์ ทองระย้า) และทีมปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดำรีบไปที่ศูนย์วิจัยเพื่อช่วยเหลือ ดร.ครรชิต (จิ๊บ วสุ) และ ดร.ไอรีณ (เซฟฟานี่ อาวะนิค) ออกมา แต่สุดท้ายกรัณย์ทำได้แค่ช่วยไอรีนและตัวประกันจำนวนหนึ่งออกมา ส่วน ดร.ครรชิต กับ ดร.ธีระ (จตุรวิทย์ คชน่วม) ถูกผู้ก่อการร้ายจับตัวไป แถมคนร้ายยังระเบิดอาคารศูนย์วิจัยจนพังพินาศ กรัณย์นำร่างไอรีนที่ตกใจจนหมดสติส่งโรงพยาบาลที่ นภัสชล (พีค ภัทรศยา) ทำงาน
เมื่อไอรีณฟื้นขึ้นมาและรู้ว่าพ่อถูกคนร้ายจับตัวไปก็ร้อนใจอยากไปช่วย กรัณย์ต้องปลอบโยนและให้สัญญาว่าจะช่วยพ่อของเธอกลับมาให้ได้ ซายูริ (ขวัญกวินท์) พาลูกน้องบุกเข้ามาลักพาตัวไอรีณที่โรงพยาบาล ดีที่ ภูริช (เวียร์ ศุกลวัฒน์) มาหาหมอนภัสชลพอดีจึงช่วยกรัณย์สกัดผู้ก่อการร้ายได้ทัน ผู้การธงรบสั่งให้กรัณย์รีบพาไอรีณมุ่งหน้าไปกองบิน แต่ระหว่างทางก็ถูกคนร้ายตามมา กรัณย์จึงต้องพาไอรีณไปหลบที่เรือนหอของเขาที่ถูกปิดร้าง

กรัณย์ได้รับคำสั่งให้แต่งงานกับไอรีณเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานภาพ ชื่อ-นามสกุลอย่างแนบเนียน เพื่อปกป้องเธอจากการตามล่าของผู้ก่อการร้าย มิสเตอร์เจสัน (วิลลี่ แมคอินทอช) ผู้ก่อตั้งองค์กร Black Iron องค์กรก่อการร้ายสากล ปรากฏตัวที่โรงพยาบาลในคราบนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ใจดีสนับสนุนการลงทุนด้านการรักษาและวิจัยเพื่อพัฒนาและช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็ง เพื่อตามหาไอรีณ และเขาก็ได้พบกับเด็กชายโทนลูกบุญธรรมของไอรีณที่ป่วยเป็นมะเร็งจึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือ นภัสชลโทรมาหากรัณย์บอกว่าเด็กชายโทนอาการหนักและร่ำร้องจะพบไอรีณ กรัณย์ไม่ยอมให้ไอรีณไปเพื่อความปลอดภัยของตัวเธอ

ไอรีณขอร้องและบอกว่านาเดีย 26 อาจจะช่วยชีวิตโทนได้ ทำให้กรัณย์รู้ความจริงว่ายังมีนาเดีย 26 เหลืออยู่อีก ไอรีณต้องเข้ามาอยู่บ้านพักภายในกองบิน ส่วนโทนแยกไปอยู่เซฟเฮ้าส์ที่มีผู้ดูแล กรัณย์มีภารกิจด่วนต้องไปตามหา เตชะวิทย์ (ราชวัติ ขลิบเงิน) เพื่อนของไอรีณที่หายตัวไป กรัณย์ไปขอความช่วยเหลือจาก ผู้กองคณินทร์ (พอร์ช ศรัณย์) ให้ช่วยติดตามเตชะวิทย์ กรัณย์เชื่อว่าเตชะวิทย์อาจจะเป็นหนอนบ่อนไส้ แต่ข้อมูลที่ได้จากคณินทร์กลับพว่าเตชะวิทย์เป็นแค่นักพนันที่ติดหนี้ก้อนโตจึงถูกพวกมาเฟียตามล่า แล้วยังมีพวกแบล็กไอรอนที่ต้องการตัวเขาด้วยเช่นกัน &O5532;