posttoday

เรื่องย่อละคร : เพลิงบุญ ออกอากาศ 13 ก.ย. 2560

13 กันยายน 2560

ใจเริง มาหา ฤกษ์ที่ออฟฟิศและขู่ว่าถ้าฤกษ์ไม่ไปกินข้าวด้วยจะแฉเรื่องทั้งหมดลงโซเชียล

นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, เบลล่า ราณี, ป้อง ณวัฒน์ 

กำกับการแสดงโดย : ประเสริฐ ประศาสน์ 

บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย

บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

ใจเริง (เจนี่) มาหา ฤกษ์ (ป้อง ณวัฒน์) ที่ออฟฟิศและขู่ว่าถ้าฤกษ์ไม่ไปกินข้าวด้วยจะแฉเรื่องทั้งหมดลงโซเชียล ฤกษ์ดัดหลังใจเริงโดยการให้ ผ่องใส (แอน วาสนา) ไปแทน ส่วนตัวเองไปกินข้าวกับ พิมาลา (เบลล่า ราณี) ฤกษ์ชวนพิมาลาไปต่างประเทศอย่างที่เคยตั้งใจไว้ พิมาลานิ่งเงียบไม่ตอบในใจยังหวั่น ขณะพิมาลาและ ปารมี (โบวี่ อัฐมา) จัดรายการ ใจเริงโทรเข้ามาเล่าเรื่องทั้งหมดในรายการวิทยุและตบท้ายด้วยการบอกว่าตัวเองท้อง พิมาลาตกใจมาก

ฤกษ์และ เปรม (เป๊ก เปรมณัช) ที่ดูไลฟ์อยู่ก็ตกใจเพราะจำเสียงใจเริงได้ ฤกษ์รีบมาต่อว่าใจเริงทันที และประกาศกร้าวว่าอย่างไรก็ไม่ยอมหย่ากับพิมาลา ฤกษ์รีบมาขอโทษพิมาลาและบอกว่าจะรับผิดชอบแต่ลูกเท่านั้น พิมาลาถอดใจเริ่มอยากหย่าเพื่อให้จบๆ ไป ใจเริงแผลงฤทธิ์ย้ายของมาที่บ้านเรือนหอ ทั้งยังขนเสื้อผ้าพิมาลาออก ฤกษ์กลับมาเห็นโมโหมากผลักใจเริงล้มลงบนเตียง พิมาลาร้องไห้เสียใจประกาศยอมแพ้ ใจเริงตกใจแอบรู้สึกผิดนิดๆ พิมาลาร้องไห้เสียใจกลับบ้าน ฤกษ์จะตามไปแต่ใจเริงห้ามไว้โดยเอาลูกมาอ้าง ฤกษ์ใจอ่อน

ปารมีและเปรมถูกช่องเรียกเข้าไปพบเรื่องเปลี่ยนตัวพิธีกร พิมาลาหนีไปปฏิบัติธรรม ฤกษ์พยายามตาม แต่ พจน์ (โจม ศุกล) ไม่ยอมบอก ฤทธิ์ (ตู่ นพพล) แนะนำให้ฤกษ์ดูแลใจเริงและลูกไปก่อน ใจเริงเข้าโรงพยาบาลเรียกร้องให้ฤกษ์ไปดูแล ใจเริงใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟู่ฟ่า ใจเริงอ้อนฤกษ์ไปกินข้าว ได้ไปเจอกับ เทิดพันธ์ (หลุยส์ สก๊อตต์) ที่มากับสุรทินเพื่อนเก่าพอดี ใจเริงรีบแนะนำฤกษ์ว่าเป็นสามี เทิดพันธ์กระแนะกระแหนใจเริง

พิมาลามาปฏิบัติธรรมแต่ก็จิตใจไม่นิ่ง ด้านใจเริงก็แพ้ท้องหนักมาก ใจเริงแผลงฤทธิ์หนักขึ้นทุกวัน แต่ฤกษ์ก็ต้องยอมเพราะลูก ฤทธิ์ตามมาเตือนสติพิมาลาว่าอยู่วัดแต่ใจวุ่นวายก็ไม่สงบ พิมาลาคิดได้จึงกลับบ้าน พิมาลาขอลาออกจากรายการเกิร์ลทอล์คแต่ปารมีไม่ยอม จึงให้พักงานชั่วคราว แล้วให้ พิชชี่ (ปวีณ์นุช แพ่งนคร) มาทำแทน พิมาลานัดฤกษ์มาหย่า ฤกษ์ไม่ยอม พิมาลาเจ็บใจ ใจเริงโกรธที่ฤกษ์ไม่ยอมหย่าเอาลูกมาขู่ว่าอาจจะแท้ง แต่ฤกษ์บอกว่าถ้าแท้งทุกอย่างจบกัน ใจเริงโมโห