posttoday

เรื่องย่อละคร : มัสยา ออกอากาศวันที่ 12 ก.ย. 2560

12 กันยายน 2560

มัสยา ไปขอความช่วยเหลือจาก ท่านชายสดายุ ตามคำแนะนำของ เริงใจ

นำแสดง : มุกดา นรินทร์รักษ์, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

มัสยา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ไปขอความช่วยเหลือจาก ท่านชายสดายุ (อานัส) ตามคำแนะนำของ เริงใจ (พลอย พลอยไพลิน) ท่านชายสดายุบอกให้มัสยาพักอยู่ที่วังให้สบายใจ แล้วโทรไปแจ้งให้ ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล (ตุ๊ก ดวงตา) รู้ว่ามัสยาอยู่ที่วังของท่านไม่ต้องเป็นห่วง แล้วท่านชายสดายุยังโทรไปหา ลักษณ์ (มิกค์ ทองระย้า) เล่าเรื่องที่มัสยากับท่านผู้หญิงมีปากเสียงกันรุนแรงจนเธอต้องหนีมาอยู่ที่วัง ลักษณ์เป็นห่วงมากอยากรีบกลับไปหา ด้วยความช่วยเหลือของท่านชายสดายุทำให้ลักษณ์ได้ลากลับบ้าน เขารีบมาที่วังมยุรฤทธิ์ โดยไม่รู้ว่าท่านผู้หญิงส่งนักสืบมาซุ่มดู

ท่านผู้หญิงแค้นใจมากที่ไม่สามารถบังคับลักษณ์และมัสยาได้ ลักษณ์และมัสยาใช้ชีวิตในวังด้วยกันอย่างมีความสุข นพพร (บอส ชนกันต์) รู้ข่าวจากเริงใจว่ามัสยาหนีไปอยู่ที่วังของท่านชายสดายุจึงแวะไปเยี่ยม นพพรกลับมาเล่าให้เริงใจฟังว่าเจอลักษณ์ที่วัง พิณทิพย์ (คะน้า ริญญารัตน์) เห็นนพพรและเริงใจซุบซิบกันก็สงสัย เพ็ญโฉม (ฝ้าย สุภาพร) เห็น พงศ์เทพ (แอมป์ พีรวัศ) ช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่งจนถูกยิงบาดเจ็บก็รู้สึกเป็นห่วงและเริ่มรู้สึกประทับใจ พิณทิพย์แอบเข้ามาในวัง เห็นว่ามัสยาและลักษณ์สวีทหวานกันอยู่ก็รีบไปฟ้องท่านผู้หญิงและชวนท่านไปดู

มัสยาออกไปซื้อของพอดี ท่านผู้หญิงจึงไปพบกับลักษณ์และขู่ว่าจะตัดมัสยาออกจากรัตนมหาศาลด้วย ลักษณ์ตัดสินใจบอกมัสยาว่าเขาจะหมั้นกับ นารถระพี (ช้องมาศ ธนพร) ส่วนเธอก็จะต้องหมั้นกับนพพร เพราะนี่เป็นทางเดียวที่จะทำให้เธอและเขาได้พบกัน พิณทิพย์หนีออกไปหาศักดิ์ชาย พงศ์เทพไม่อยากแจ้งความจึงไปขอร้องให้ลักษณ์ช่วยตามหา เมื่อมัสยารู้เข้าก็ขอตามไปด้วยและช่วยพิณทิพย์ออกมาได้อย่างปลอดภัยก่อนถูกศักดิ์ชายปลุกปล้ำ นพพรสงสารมัสยา เลยทำทีมาขออนุญาตท่านผู้หญิงพามัสยาไปกินข้าวเย็นและพาเธอไปที่วังเพื่อให้พบลักษณ์ ทั้งคู่ใช้เวลาด้วยกันอย่างมีความสุขที่สุด

ท่านผู้หญิงจัดให้มีแถลงข่าวการหมั้นระหว่างลักษณ์กับนารถระพี และนพพรกับมัสยา ลักษณ์ทนไม่ไหวเก็บข้าวของไปอยู่ที่วังของท่านชายสดายุ แต่บอกกับทุกคนว่ามีงานด่วนต้องย้ายไปอยู่ที่กรมทหาร ด้านพงศ์เทพต้องการลองใจเพ็ญโฉม จึงสร้างเรื่องว่าถูกรถชน และก็ได้รู้ว่าเพ็ญโฉมเป็นห่วงเขามากจึงขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง มัสยารู้ว่าลักษณ์อยู่ที่วังท่านชายสดายุจึงแวะไปหา แต่กลับถูกลักษณ์ไล่กลับมาและบอกว่าเขาจะคิดกับเธอเพียงแค่น้องสาวเท่านั้น มัสยาหัวใจสลาย วิ่งหนีไปทั้งน้ำตา ลักษณ์เองก็เสียใจไม่แพ้กันที่ต้องทำแบบนี้