posttoday

เรื่องย่อละคร : ซีรีส์ภารกิจรัก เรื่อง ยึดฟ้าหาพิกัดรัก ออกอากาศ 10 ก.ย. 2560 (ตอนแรก)

10 กันยายน 2560

ร.อ.กรัณย์ หาญโยธิน ผู้กองหนุ่มนักบิน F16 แห่งกองบิน 1 นักบินสายบู๊ที่ครบเครื่องจนหาตัวจับได้ยาก

ผู้เขียน : ทองหลาง

ออกอากาศ 10 ก.ย. 2560

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : แผ่นดิน ประสงค์สันติ

บทประพันธ์โดย : ทองหลาง

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : แพรพริมา

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ร.อ.กรัณย์ หาญโยธิน (มิกค์ ทองระย้า) ผู้กองหนุ่มนักบิน F16 แห่งกองบิน 1 นักบินสายบู๊ที่ครบเครื่องจนหาตัวจับได้ยาก แต่ความมั่นใจตัวเองมากจนเกินไปทำให้ในระหว่างการบินซ้อมรบ กรัณย์ฝ่าฝืนคำสั่งผู้นำฝูง บังคับเครื่องบินออกนอกเส้นทาง ทำให้เขาถูกสั่งพัก

ผู้การธงรบ (เอิร์ท ณัฐนันท์) ผู้บังคับบัญชากองบินรู้ดีถึงสาเหตุที่ทำให้กรัณย์เป็นแบบนี้ เพราะเมื่อ 6 เดือนก่อนกรัณย์ได้รับภารกิจร่วมกับทีมคอมมานโดเข้าช่วยเหลือตัวประกันบนเครื่องบิน ซึ่งถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายยึดเครื่องเพื่อแลกตัวผู้โดยสารทั้งหมดกับ แดเนียล (จักรพันธ์ วงศ์คณิต) หัวหน้าแก๊งค้ายาที่ถูกจับกุม ซึ่งภารกิจนั้นบังเอิญว่า มีนา คนรักของกรัณย์ ซึ่งเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินติดอยู่ในกลุ่มตัวประกันด้วย ครั้งนั้นช่วยเหลือตัวประกันได้หมด แต่แดเนียลหนีไปได้และฆ่ามีนาตาย กรัณย์เสียใจและโทษตัวเอง

ผู้การธงรบต้องการให้โอกาสกรัณย์พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ด้วยการมอบภารกิจให้เขานำกำลังหน่วยรบพิเศษที่ธงรบตั้งขึ้นอย่างเฉพาะกิจและเป็นความลับ เข้าไปช่วยเหลือนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกผู้ก่อการร้ายเข้ายึดศูนย์วิจัยเคมีแห่งหนึ่ง แต่เขาช่วยมาได้เพียง ดร.ไอรีน อารียะ (เซฟฟานี่ อาวะนิค) ส่วน ดร.ครรชิต (วสุ แสงสิงแก้ว) หัวหน้าโครงการวิจัยและกลุ่มนักวิทย์ระดับหัวกะทิถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายจับตัวไป กรัณย์ได้รับคำสั่งให้แต่งงานกับ ดร.ไอรีนเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานภาพ ชื่อ-นามสกุลอย่างแนบเนียน และต้องปกป้องดูแลเธอจากการตามล่าสูตรเคมีการรักษาโรคมะเร็งที่ไอรีนร่วมวิจัยกับทีมไปดัดแปลงเป็นอาวุธชีวภาพร้ายแรง