posttoday

เรื่องย่อละคร : ซีรีส์ภารกิจรัก เรื่อง ราชนาวีที่รัก ออกอากาศ 8-9 ก.ย. 2560 (ตอนอวสาน)

08 กันยายน 2560

แพรวพรรณ ถอนหมั้น เอกรินทร์

ผู้เขียน : เฟื่องนคร

ออกอากาศ 8-9 ก.ย. 2560

นำแสดง : แซมมี่ เคาวเวลล์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ชัชวาล ศาสวัตกลูน

บทประพันธ์โดย : เฟื่องนคร

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : ลูกทะเล

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

แพรวพรรณ (แซมมี่ เคาวเวลล์) ถอนหมั้น เอกรินทร์ (ซัน พิชยดนย์) ส่วน ภีรชา (มิ้นท์ บารมิตา) เข้าใจและยอมรับความจริงเรื่องต้นกล้าและแพรวพรรณได้ ต้นกล้าออกจากโรงพยาบาล โดยมีแพรวพรรณทำหน้าที่พยาบาลพิเศษดูแลเขาอย่างใกล้ชิด ต้นกล้าออกไปพบ ศุภโชค (โก้ วศิน) ซึ่งที่ผ่านมาศุภโชคไม่ได้ทรยศ แต่คือการซ้อนแผนของต้นกล้าที่ต้องการให้เขาเข้าไปล้วงข้อมูลธุรกิจผิดกฎหมายของ เสี่ยทับ (ขจรศักดิ์)

แพรวพรรณ หนึ่งนาที (เชน ณัฐวัฒน์) และ เจ๊ญา (น้ำหวาน กรรณาภรณ์) มาสืบข่าวเรื่องยาเสพติดจนถูกพวกเสี่ยทับจับได้ ศุภโชคแอบส่งข่าวให้ต้นกล้า ต้นกล้าและพวกบุกมาช่วยทั้งสามคนไว้ได้ ศุภโชคส่งข่าวให้ต้นกล้ารู้ว่าจะมีการส่งยาเสพติด เขาจึงรีบพาลูกทีมออกไปดักจับสมุนของเสี่ยทับมาได้ ในที่สุดเสี่ยทับก็จับได้ว่าศุภโชคเป็นสายให้ต้นกล้า โดยไม่รู้ว่าเขาแอบเก็บข้อมูลเครือข่ายธุรกิจผิดกฎหมายของเสี่ยทับมาได้แล้ว ศุภโชคถูกยิงตกน้ำแต่ไม่ตายเพราะใส่เสื้อกันกระสุน ทุกคนชื่นชมในความเสียสละของศุภโชค

ต้นกล้าให้ทุกคนเก็บเรื่องศุภโชครอดชีวิตไว้เป็นความลับ เมื่อเสี่ยทับรู้ว่าตำรวจมีหลักฐานเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายทั้งหมดก็รีบหาทางหนี โดยให้ ฐาปนิสร (ตาล กัญญา) หนีไปกับ จ่ายศ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) ส่วนเขาแยกไปอีกทาง จ่ายศคิดข่มขืนฐาปนิสร แต่เธอรู้ทันจึงส่งข้อความไปขอความช่วยเหลือจากต้นกล้า ต้นกล้าตามมาช่วย จ่ายศตั้งใจยิงต้นกล้าแต่ฐาปนิสรเอาตัวเข้าขวางจนตาย จ่ายศหนีลงเรือไปกับแรงงานเถื่อนจนได้รู้ว่าพัสสนคือน้องชายของแพรวพรรณ จ่ายศจับตัวพัสสนมาให้เสี่ยทับไว้ต่อรองกับแพรวพรรณ เพื่อล่อให้ต้นกล้ามาติดกับต้นกล้าและลูกน้องช่วยแพรวพรรณและพัสสนออกมาได้ เสี่ยทับถูกจับ จ่ายศถูกยิงตาย วันเพ็ญ (กันตา ดานาว) มารับพัสสนกลับไปรักษาตัวและบังคับให้แพรวพรรณกลับไปด้วยกัน ต้นกล้าขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง แต่วันเพ็ญไม่ยอม เฮียเพ้ง (สุเทพ ประยูรพิทักษ์) พูดจนวันเพ็ญยอมให้ต้นกล้าและแพรวพรรณคบกัน เพื่อเห็นแก่ความสุขของลูกสาว แต่ขอให้ต้นกล้ารับปากว่าจะดูแลแพรวพรรณเป็นอย่างดี หนึ่งนาทีได้รับรางวัลนักข่าวดีเด่น ส่วนเจ๊ญาแต่งงานกับศุภโชคและย้ายไปอยู่ที่สัตหีบ โดยต้นกล้าและแพรวพรรณเตรียมตัวแต่งเป็นคู่ต่อไป