posttoday

เรื่องย่อละคร : รักหลงโรง ออกอากาศ 8-10 ก.ย. 2560

08 กันยายน 2560

ลูกแก้ว เริ่มต้นบริหารคณะลิเกอย่างจริงจัง แต่ตั้งกฎยุบยับจนคนในคณะประท้วงกัน

นำแสดง : มิ้นต์ ชาลิดา, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : ปิยะพงษ์ คำภากุล

บทประพันธ์โดย : ญนันธร

ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : คนเขียนเงา-หลี่เจิน

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ลูกแก้ว (มิ้นต์ ชาลิดา) เริ่มต้นบริหารคณะลิเกอย่างจริงจัง แต่ตั้งกฎยุบยับจนคนในคณะประท้วงกัน ตุลา (ท็อป จรณ) ต้องเข้ามาห้ามทัพ เพราะ หยกฟ้า (ซาย หทัยชนก) และลูกแก้วทะเลาะตบตีกันจนตกน้ำ กัณหา (ฝ้าย นันทนัช) ไปทะเลาะกับ หมวดไรวินท์ (ป๊อป ฐากูร) ที่บ้าน ลูกแก้วแสดงความหน้าเลือดด้วยการให้ทุกคนจ่ายค่าชุดอุปกรณ์ที่เสียหายระหว่างเล่นลิเกด้วย จนทุกคนต้องให้ตุลาช่วยเหลือ ตุลาหาคนปล่อยเงินกู้ให้สองแสนเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในคณะลิเก

ลูกแก้วชวนตุลาไปกรุงเทพฯ เพื่อหาซื้อข้าวของเครื่องใช้ไปใช้ในคณะลิเก แต่กลับไปเจอ ไอศูรย์ (ชาคริต) และ วรฤทธิ์ (เกม ศานติ) ดีที่หนีรอดได้ ลูกแก้วอยากปรับปรุงคณะลิเก หาซื้อข้าวของและให้ทำฉากใหม่ คณะลิเกรับงานเริ่มโชว์กับฉากใหม่ แต่ เสี่ยฮุ่ย (ต้น จักรกฤษณ์) และลูกน้องมาก่อกวน ผู้คนตีกันจนลิเกไม่ได้โชว์ข้าวของพังหมด เสี่ยฮุ่ยให้ลูกน้องมาพังโรงลิเก แล้วออกอุบายให้ ชิป (กันต์ กรวิศ) ช่วย เพื่อเรียกคะแนนจากกัณหา แต่ไม่มีประโยชน์ เพราะกัณหาดูแลตัวเองได้ ส่วนลูกแก้วก็ได้ตุลาและหมวดไรวินท์มาช่วยได้ทัน

หยกฟ้าโมโหเรื่องตุลาสนิทกับลูกแก้ว ยื่นข้อเสนอขอลาออกจากคณะลิเก ลูกแก้ว มัทรี (สุนารี) และกัณหาหนักใจ ตุลาช่วยไปเคลียร์กับหยกฟ้าให้ หยกฟ้าให้ลูกแก้วขอโทษจึงจะยอมกลับมาเป็นนางเอกลิเกให้เหมือนเดิม ลูกแก้วไม่ยอมทำ ตุลาพูดให้คิดจนลูกแก้วยอมขอโทษหยกฟ้าต่อหน้าทุกคนในคณะลิเก แต่หยกฟ้ากลับมีข้อสัญญาที่เห็นแก่ตัวอีกหลายข้อ ทำให้ลูกแก้วหมดความอดทนไล่หยกฟ้าออกจากคณะจนได้ ลูกแก้วตัดสินใจเป็นนางเอกลิเกเอง ลูกแก้วขอให้น้ามัทรีช่วยสอนวิชาการรำลิเกให้ แต่แค่ฝึกวันแรกก็มีงานเข้ามา ลูกแก้วรับงานทันที แต่ตุลาและมัทรีค้าน เพราะเหลือเวลาแค่สามวัน ลูกแก้วยืนยันว่าทำได้ ตุลาเป็นห่วงก็มาช่วยฝึกด้วย &O5532;