posttoday

เรื่องย่อละคร : เพลิงบุญ ออกอากาศ 7 ก.ย. 2560

07 กันยายน 2560

ใจเริง ขับรถของ ฤกษ์ มาจอดหน้าบ้าน ฤทธิ์ ใจเริงปะทะกับ ผ่องใส

นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, เบลล่า ราณี, ป้อง ณวัฒน์ กำกับการแสดงโดย : ประเสริฐ ประศาสน์

บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย

บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

ใจเริง (เจนี่) ขับรถของ ฤกษ์ (ป้อง ณวัฒน์) มาจอดหน้าบ้าน ฤทธิ์ (ตู่ นพพล) ใจเริงปะทะกับ ผ่องใส (แอน วาสนา) ใจเริงบังคับให้ฤกษ์ไปส่ง ฤทธิ์บอกให้ฤกษ์ไปส่งให้จบๆ ไป พิมาลา (เบลล่า ราณี) เห็นฤกษ์ขึ้นรถไปกับใจเริงก็ร้องไห้หนักเข้าไปอีก ฤกษ์ให้ใจเริงเก็บข้าวของที่คอนโดแล้วออกไป ฤกษ์เหลือบไปเห็นเปลือกกุ้งในถังขยะถึงได้รู้ว่าแผนการทุกอย่างใจเริงเตรียมไว้หมด ฤกษ์โมโหต่อว่าใจเริงอย่างรุนแรง ใจเริงโวยวายรับไม่ได้

มาลัยวรรณ (บัว นลินทิพย์) ไประบายให้ เทิดพันธ์ (หลุยส์ สก๊อตต์) ฟัง เทิดพันธ์มาหาใจเริงที่ห้องและเสนอเงินให้เลิกกับฤกษ์และห้ามไปยุ่งกับพิมาลาอีก ใจเริงไม่ยอมรับเงินและไล่เทิดพันธ์กลับไป ปารมี (โบวี่ อัฐมา) มาปลอบใจพิมาลาที่บ้าน พิมาลาร้องไห้ฟูมฟายกับปารมีอย่างทำใจไม่ได้ ฤกษ์เข้ามาง้อพิมาลา ทั้งคู่ทะเลาะกัน เทิดพันธ์เข้ามาช่วยห้ามทัพและพาพิมาลาไปสงบสติอารมณ์ที่บ้านริมน้ำของเทิดพันธ์ มาลัยวรรณแนะนำให้พิมาลาไม่ต้องหย่ากับฤกษ์เพราะเดี๋ยวใจเริงจะได้ใจ พิมาลาไม่ยอมต่อว่ามาลัยวรรณ มาลัยวรรณเสียใจ เทิดพันธ์ปลอบใจมาลัยวรรณ ความสัมพันธ์เล็กๆ เริ่มก่อตัว

ใจเริงติดต่อฤกษ์ไม่ได้ก็หวนคิดถึงคำของเทิดพันธ์ว่าฤกษ์ไม่มีวันเลือกเธอ ใจเริงมาหาฤกษ์ที่บ้านฤทธิ์ แต่สวนกับรถของพิมาลา พิมาลากลับมาเรือนหอเพื่อเก็บเสื้อผ้า ใจเริงตามมาเยาะเย้ย พิมาลาเกิดแรงฮึดโต้ตอบกลับ และประกาศกร้าวว่าจะไม่หย่ากับฤกษ์ ใจเริงหน้าชา ฤกษ์เข้ามาลากใจเริงออกไป ใจเริงกรีดร้องโวยวายที่ถูกพิมาลาตอกกลับรุนแรง พิมาลากล้ำกลืนฝืนทนให้โอกาสฤกษ์ ฤกษ์ดีใจมาก ใจเริงแค้นบอกว่าไม่มีทางจบง่ายๆ

หลังจากนั้นสงครามโซเชียลของทั้งคู่ก็เริ่มต้น ใจเริงและพิมาลาฟาดฟันกันทางโซเชียล ก่อเกิดเป็นทีมภรรยาหลวงขึ้นมาทันที ฤกษ์เอาใจพิมาลาอย่างดี แต่ใจเริงยังไม่วายโทรมาป่วน ทำให้ฤกษ์กับพิมาลาต้องมีปากเสียงกันอีก เทิดพันธ์ประสบปัญหาในการทำร้านอาหารอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็สามารถผ่านมาได้เพราะนำบทเรียนในอดีตมาเป็นครูสอน ใจเริงยังตามมาหาฤกษ์ที่ออฟฟิศ ถ่ายรูปหน้าออฟฟิศลงยั่วพิมาลา พิมาลาเห็นก็อดคิดมากไม่ได้