posttoday

เรื่องย่อละคร : มัสยา ออกอากาศวันที่ 5 ก.ย. 2560

05 กันยายน 2560

เพ็ญโฉม ตัดสินใจไปบอก ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล ว่า ลักษณ์ และ มัสยา รักกัน แต่ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลไม่เชื่อ

นำแสดง : มุกดา นรินทร์รักษ์, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เพ็ญโฉม (ฝ้าย สุภาพร) ตัดสินใจไปบอก ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล (ตุ๊ก ดวงตา) ว่า ลักษณ์ (มิกค์ ทองระย้า) และ มัสยา (มุกดา นรินทร์รักษ์) รักกัน แต่ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลไม่เชื่อ แถม แม่พร้อม (หมวย อัญษนา) ยังบอกว่าที่เพ็ญโฉมทำแบบนี้เพราะไม่พอใจที่ลักษณ์บอกเลิกเธอ ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลโมโหมากไล่เพ็ญโฉมออกจากบ้าน แต่ พิณทิพย์ (คะน้า ริญญารัตน์) มาได้ยินเข้าพอดีจึงไปดักพบเพ็ญโฉมและพาไปพบ ศจี (เอ๋ รชยา) สองแม่ลูกให้เพ็ญโฉมเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง พิณทิพย์ชวนให้เพ็ญโฉมร่วมมือด้วย เพื่อที่เพ็ญโฉมจะได้ลักษณ์คืนไป ส่วนเธอกับแม่ก็จะได้กำจัดมัสยาออกไปจากบ้านรัตนมหาศาล

มัสยาน้อยใจที่ลักษณ์อยากให้เธอหมั้นกับ นพพร (บอส ชนกันต์) จึงประชดด้วยการไปบอกท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลว่าเธอยอมรับหมั้นนพพร เมื่อพิณทิพย์รู้ก็โมโหมาก เพราะคิดว่าเพ็ญโฉมโกหกเรื่องที่ลักษณ์รักกับมัสยา ลักษณ์กลุ้มใจมาก ออกไปดื่มที่ไนต์คลับ เพ็ญโฉมมาเห็นเข้าพอดีและเห็นว่าลักษณ์เมาจึงอาสาไปส่งบ้าน แต่เพ็ญโฉมกลับพาลักษณ์เข้าโรงแรมม่านรูด โชคดีที่ลักษณ์ตื่นเสียก่อน แต่เพ็ญโฉมกลับไปบอกพ่อแม่ว่าถูกลักษณ์ขืนใจ และมาทวงถามความรับผิดชอบจากลักษณ์ถึงบ้านรัตนมหาศาล ลักษณ์ปฏิเสธ พงศ์เทพ (แอมป์ พีรวัศ) หาทางช่วยลักษณ์ด้วยการบอกว่าเมื่อคืนเขาอยู่กับลักษณ์ทั้งคืน พิณทิพย์แอบถ่ายรูปที่ลักษณ์กอดมัสยาไว้ได้

ลักษณ์ทนไม่ไหว มางอนง้อขอคืนดีมัสยาถึงห้องนอน สารภาพว่าเขาหลอกเธอที่ว่าไม่รัก แต่มัสยาไม่เชื่อที่เขาพูด และบอกว่าจะไม่ยอมให้เขาหลอกเธอได้อีกแล้ว ศจีเอารูปของลักษณ์และมัสยามาแฉ ทำให้ลักษณ์สารภาพกับท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลว่าเขากับมัสยารักกัน แต่​เขา​เป็น​ฝ่าย​เริ่ม​รัก​เธอ​ก่อน ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลโกรธมากตบหน้าลักษณ์ และสั่ง​ให้​เขา​เลิก​คิด​แบบ​นี้ แต่ลักษณ์ยืนยันว่าเขาเลิก​ไม่ได้ ​เพราะ​หัวใจ​ของ​เขา​มอบ​ให้​มัส​ยา​ไป​แล้ว ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลจะตบ​หน้าลักษณ์​อีก มัส​ยา​เข้า​มา​ขวาง​ไว้​ก็​เลย​ถูกตบแทน ลักษณ์กับมัสยาตัดสินใจออกจากบ้านรัตนมหาศาลไปด้วยกัน ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลโมโหมากจนเป็นลมหมดสติไป