posttoday

เรื่องย่อละคร : มัสยา ออกอากาศ 29 ส.ค. 2560

29 สิงหาคม 2560

ลักษณ์ คิดว่า มัสยา ไม่รักเขา แถม แม่พร้อม (หมวย อัญษนา) ก็รู้ว่าเขาคิดอย่างไรกับมัสยาและเตือนให้เขาหักห้ามใจ

นำแสดง : มุกดา นรินทร์รักษ์, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

ลักษณ์ (มิกค์ ทองระย้า) คิดว่า มัสยา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ไม่รักเขา แถม แม่พร้อม (หมวย อัญษนา) ก็รู้ว่าเขาคิดอย่างไรกับมัสยาและเตือนให้เขาหักห้ามใจ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา ลักษณ์จึงเสนอตัวลงไปช่วยราชการภาคใต้ ทางด้าน ศจี (เอ๋ รชยา) ต้องการจะจับ ท่านชายสดายุ (อานัส) ให้กับ พิณทิพย์ (คะน้า ริญญารัตน์) จึงลงทุนไปขอร้องให้ หม่อมช้อย (นฤมล นิลวรรณ) ซึ่งมีฝีมือในการทำอาหารทั้งคาวหวานช่วยทำขนมให้เพื่อนำไปให้ท่านชายสดายุ หวังให้พิณทิพย์ได้ความดีความชอบ แต่สุดท้ายท่านชายสดายุก็รู้ว่าเป็นฝีมือหม่อมช้อยเพราะจำรสมือได้

ลักษณ์ไม่อยากให้แม่และ คุณย่า (ตุ๊ก ดวงตา) เป็นห่วง เขาจึงบอกทุกคนว่าไปราชการทางใต้เท่านั้น แต่ไม่ได้บอกว่าไปตามล่าตัวเสือมิ่ง เมื่อมัสยารู้ว่าลักษณ์ต้องไปราชการก็ทั้งโกรธทั้งน้อยใจที่เขาไม่ยอมบอก เธอจึงตามไปต่อว่าเขาถึงที่ห้อง ทั้งคู่ประชดกันไปมา ต่างก็เสียใจด้วยกันทั้งคู่ ลักษณ์ออกเดินทางแต่เช้าตรู่มีเพียงแม่พร้อมเท่านั้นที่ออกมาส่ง เพราะทั้งท่านผู้หญิงและ เริงใจ (พลอย พลอยไพลิน) กลัวว่าจะร้องไห้ ฝ่ายมัสยาก็แอบมองดูเขาจากหน้าต่างห้องนอน แม่พร้อมเห็นเข้าพอดีจึงเดาได้ทันทีว่ามัสยาเองก็รู้สึกกับลักษณ์ไม่ต่างกับที่เขารู้สึกกับเธอ

ลักษณ์จากไปไม่ถึงวัน มัสยาก็คิดถึงเขามากจน นพพร (บอส ชนกันต์) ที่แวะมาหาเป็นห่วงคิดว่าเธอไม่สบาย นพพรบอกมัสยาว่าลักษณ์ฝากให้เขาช่วยดูแลเธอ นพพรสารภาพรักกับมัสยาอีกครั้ง แต่มัสยากลับบอกว่าหัวใจของเธอไม่มีที่ว่างให้เขาแล้ว มัสยาอยากรู้ว่าลักษณ์ไปไหนจึงลองโทรไปหาเพื่อนของลักษณ์จนได้รู้ความจริงว่าลักษณ์ไปตามจับโจร มัสยารีบไปบอกแม่พร้อม มัสยารู้ว่าเธอเป็นต้นเหตุ มัสยาเก็บข้าวของหนีออกจากบ้านรัตนมหาศาลทิ้งเพียงจดหมายกราบขอโทษท่านผู้หญิงไว้ แม่พร้อมพอเดาได้ว่าเธอไปที่ไหน พงศ์เทพ (แอมป์ พีรวัศ) อาสาไปตามมัสยากลับมา แม่พร้อมรีบโทรบอกให้ลักษณ์รู้ เขารับปากหากมัสยามาถึงจะรีบส่งตัวกลับทันที แต่จู่ๆ กลับมีชาวบ้านไปพบรังของเสือมิ่ง ลักษณ์จึงได้รับคำสั่งด่วนให้นำกำลังออกไล่ล่าเสือมิ่งกับพวก เมื่อมัสยามาถึงจึงคลาดกับลักษณ์