posttoday

เรื่องย่อละคร : มัสยา ออกอากาศ 22 ส.ค. 2560

22 สิงหาคม 2560

พิณทิพย์ ถูกท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล เรียกมาชำระความฐานทำร้ายมัสยา

นำแสดง : มุกดา นรินทร์รักษ์, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

พิณทิพย์ (คะน้า ริญญารัตน์) ถูกท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล (ตุ๊ก ดวงตา) เรียกมาชำระความฐานทำร้ายมัสยา (มุกดา นรินทร์รักษ์) จนมือพอง แทนที่ศจี (เอ๋ รชยา) จะให้ลูกยอมรับผิดกลับหาว่ามัสยาปั้นน้ำเป็นตัวใส่ร้ายลูกของตน ท่านผู้หญิงจะใช้ไม้เรียวตีพิณทิพย์ แต่ถ้าเธอไม่อยากโดนตีก็ต้องไปขอโทษมัสยา ศจีแค้นใจมากบอกพิณทิพย์ให้จำไว้ว่ามัสยาคือศัตรู มีโอกาสเมื่อไหร่ก็ให้เล่นงานให้หนัก ด้านมัสยาไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจึงจะไปคุยกับศจี และพิณทิพย์เพื่อปรับความเข้าใจ ลักษณ์ (มิกค์ ทองระย้า) รู้ว่าไม่มีประโยชน์อะไร

แต่เมื่อเธอดื้อดึงจะไปเขาจึงไปเป็นเพื่อน และก็เป็นจริงตามที่ลักษณ์คิดเมื่อศจีด่าว่ามัสยาต่างๆ นานาแถมด่าไปจนถึงศัลย์ พ่อของเธอด้วย ลักษณ์จะเปลี่ยนผ้าพันแผลให้มัสยา แต่เธอกลับไล่ให้เขาไปหาเพ็ญโฉม (ฝ้าย สุภาพร) ที่โทรมาชวนเขาไปดูหนัง ลักษณ์น้อยใจที่มัสยาผลักไส้เขาให้เพ็ญโฉมนัก เขาอยากอยู่กับเธอไม่ได้อยากอยู่กับคนอื่น ลักษณ์ตัดสินใจบอกเลิกกับเพ็ญโฉม และบอกว่าเขามีคนอื่นในหัวใจแล้ว เพ็ญโฉมเสียใจมากตบลักษณ์จนหน้าหัน แล้วทุบตีเขาจนหมดแรง

ด้านพงศ์เทพ (แอมป์ พีรวัศ) ที่รู้เรื่องที่ลักษณ์บอกเลิกเพ็ญโฉมก็ไม่พอใจมาก พอเจอหน้าลักษณ์ก็ต่อยเขาจนปากแตก เดือดร้อนถึงท่านผู้หญิงต้องเข้ามาห้ามทัพ มัสยามาถามลักษณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงต้องเลิกกับเพ็ญโฉม ลักษณ์สารภาพว่าเขามีคนอื่น มัสยาไม่พอใจที่ลักษณ์ทิ้งเพ็ญโฉมไปหาผู้หญิงคนอื่น ลักษณ์อยากบอกใจแทบขาดว่าผู้หญิงคนนั้นคือมัสยา แต่ไม่สามารถทำได้ เพ็ญโฉมขอร้องให้มัสยาช่วยทำให้ลักษณ์กลับมาเป็นเหมือนเดิม มัสยาช่วยหาทางให้เพ็ญโฉมได้เจอกับลักษณ์ เพ็ญโฉมขอโทษลักษณ์ที่ทำไม่ดีกับเขา และแม้ทั้งคู่จะไม่ได้เป็นคนรักกันแล้วแต่เธอก็ขอโอกาสคบกับเขาในฐานะเพื่อนต่อไป ลักษณ์เอาดอกกุหลาบพร้อมกับสร้อยคอที่เขาเคยซื้อให้มาคืนให้สมัสยา และบอกว่าเขาไม่รับคืน พงศ์เทพเห็นเพ็ญโฉมโสดสนิทจึงขอจีบเป็นเรื่องเป็นราว แต่เธอปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย ศจีจ้างคนร้ายไปฉุดมัสยา