posttoday

เรื่องย่อละคร : เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศ 21 ส.ค. 2560

21 สิงหาคม 2560

อาคม หอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่โรงพยาบาลมาหา รามิล ซึ่งแท้จริงแล้วคือ เภตรา ที่อยู่ในร่างนั้น

นำแสดง : ญาญ่า อุรัสยา, ณเดชน์ คูกิมิยะ

กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล

บทประพันธ์โดย : นรอินทร์

ผลิตโดย : บริษัท โนพรอบเล็ม

บทโทรทัศน์โดย : Sanctuary

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

อาคม (ต่อ ธนภพ) หอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่โรงพยาบาลมาหา รามิล (ณเดชน์) ซึ่งแท้จริงแล้วคือ เภตรา (ญาญ่า อุรัสยา) ที่อยู่ในร่างนั้น เพื่อถามหาความจริงว่าเพราะอะไรเภตราถึงไปอยู่ที่โรงพยาบาล และเพราะอะไรเภตราถึงตัดวงจรระเบิดได้ เภตราได้แต่อึกอัก อาคมยิ่งโกรธเพราะคิดว่ารามิลนอกใจ นกยูง (ไอซ์ ปรีชญา) แล้วไปแอบคบกับเภตรา ซึ่งเป็นเรื่องที่อาคมยอมไม่ได้ จนหมดความอดทนและหมดศรัทธาในตัวรามิล แถมยังชกหน้ารามิลไปหนึ่งที

เภตราที่อยู่ในร่างรามิลยิ่งคิดก็ยิ่งแน่ใจว่าอาการที่อาคมแสดงออกมาเป็นเพราะอาคมแอบรักนกยูงอยู่ ทางด้านรามิลที่ต้องอยู่ในร่างเภตรา ก็ยังต้องเผชิญวิกฤตทางการแสดงอย่างต่อเนื่อง เมื่อ อาทิตย์ (หยวน กวินรัฏฐ์) เข้าฉากแถมจัดจูบจริงจนรามิลทนไม่ไหวเลยถีบแล้วยังจับอาทิตย์ทุ่มลงพื้นจนคนทั้งกองเหวอกับอาการประหลาดของเภตรา ไข่มุกแห่งเอเชีย โดยเฉพาะ เจ๊อั้ม (บุ๊คโกะ) ที่งงกับอาการแปลกๆ ของเภตรามากขึ้นทุกวัน

จิตรา (ก้ามปู ปัทมสูต) บุกมาหารามิลถึงห้องคอนโด แล้วถามเร่งรัดถึงการแต่งงานกับนกยูง เภตราอ้ำอึ้งรีบโทรปรึกษารามิลที่กำลังห้ามศึกระหว่างเจ๊อั้มกับ ทอมณี (ท็อป ดารณีนุช) รามิลบอกให้เภตราตอบรับผู้ใหญ่ไป จิตราดีใจรีบมาบอกนกยูงว่ารามิลพร้อมจะแต่งงานแล้ว นกยูงดีใจมาก จิตราชวน พวงคราม (แพร รัชนี) ไปหา หมอนักษัตร (เกริก ชิลเลอร์) เพื่อขอฤกษ์แต่งงาน แต่กลับไม่มีฤกษ์ เพราะหมอนักษัตรยืนยันว่านกยูงไม่ใช่เนื้อคู่กับหมวดรามิล จิตราไม่เชื่อจึงใช้ฤกษ์สะดวกของตัวเอง คือให้นกยูงและรามิลแต่งกันอาทิตย์หน้าเลย เมื่อรามิลรู้เรื่องก็แทบช็อกที่ต้องมาแต่งงานทั้งๆ ที่เภตราอยู่ในร่างของเขา นอกจากเภตราในร่างรามิลต้องยุ่งเรื่องการจัดเตรียมงานแต่งแล้ว ก็ยังต้องวุ่นกับการนำทีมบุกจับแก๊งค้ายาของ ฤทธิ์ชาติ (เป๊ก เปรมณัช) เภตรากลัวมาก แต่สุดท้ายรามิลก็ตามมาช่วยไว้ได้ทัน