posttoday

เรื่องย่อละคร : เพลิงบุญ ออกอากาศ 17 ส.ค. 2560

17 สิงหาคม 2560

ใจเริง มาขออยู่กับ พิมาลา พิมาลาหนักใจแต่สุดท้ายก็ทนเห็นเพื่อนลำบากไม่ได้ยอมให้ใจเริงย้ายเข้ามาอยู่ด้วย

นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, เบลล่า ราณี, ป้อง ณวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ประเสริฐ ประศาสน์

บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย

บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

ใจเริง (เจนี่) มาขออยู่กับ พิมาลา (เบลล่า ราณี) พิมาลาหนักใจแต่สุดท้ายก็ทนเห็นเพื่อนลำบากไม่ได้ยอมให้ใจเริงย้ายเข้ามาอยู่ด้วย โดยที่ ฤกษ์ (ป้อง ณวัฒน์) ยังไม่รู้เรื่อง ฤกษ์กลับมาก็โวยวายพิมาลาทันที พิมาลาขอโทษฤกษ์จากใจจริง ฤกษ์ใจอ่อนเมื่อเห็นเมียรักรู้สึกผิดจึงยอมให้ใจเริงอยู่ที่บ้านด้วย แต่เมื่อไหร่ที่ใจเริงหาที่อยู่ใหม่ได้ให้รีบย้ายออกไปทันที ฤกษ์เอาเรื่องที่ใจเริงเข้ามาอยู่ในบ้านมาปรึกษากับ เปรม (เป๊ก เปรมณัช)

พิมาลาคิดมากเรื่องใจเริงจนเกิดอุบัติเหตุบนถนน โชคดีที่ เทิดพันธ์ (หลุยส์ สก๊อตต์) มาช่วยเคลียร์ให้ ทำให้พิมาลาได้รู้ว่าเทิดพันธ์ยังไม่มีงานทำและชีวิตก็แย่ไม่ต่างจากใจเริง เทิดพันธ์วิตกแทนพิมาลาที่ให้ใจเริงมาอยู่ร่วมบ้านด้วย

เทิดพันธ์เริ่มฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ เพราะแบ่งที่ดินเก่าขายให้กับนายทุนจนพอมีงานมาก่อร่างสร้างตัว เทิดพันธ์มางานอบรมธุรกิจเจอกับ มาลัยวรรณ (บัว นลินทิพย์) ทั้งคู่ต่อปากต่อคำกันอย่างไม่มีใครยอมใคร ปารมี (โบวี่ อัฐมา) เตือนพิมาลาเรื่องใจเริง ใจเริงนัดพิมาลาไปดูหนังจังหวะเดียวกับที่ฤกษ์พาพิมาลากลับไปกินข้าวที่บ้านพ่อ ฤกษ์กับใจเริงปะทะอารมณ์กันเพราะแย่งพิมาลา สุดท้ายฤกษ์ลากพิมาลาออกไป ใจเริงเจ็บใจ

พจน์ (โจม ศุกล) กับ มาลี (ไก่ สุปราณี) ไม่เห็นด้วยที่พิมาลายอมให้ใจเริงเข้ามาอยู่ที่บ้าน มาลัยวรรณเตือนพิมาลาเรื่องใจเริงแต่งตัวโป๊ เพราะรู้มาจากแอ๊ด คนใช้ที่บ้านอีกที พิมาลาพยายามไม่คิดมากแต่ก็อดคิดไม่ได้ เมื่อกลับมาถึงบ้าน กลางดึกฤกษ์ลงไปกินน้ำ พิมาลารีบอาสาลงไปเอาให้เพราะกลัวว่าฤกษ์จะเจอกับใจเริงในชุดวับๆ แวมๆ และพิมาลาก็เจอจริงๆ ใจเริงในชุดนอนวับแวมยืนกินโยเกิร์ตด้วยท่าทางเซ็กซี่ ฤกษ์เห็นพิมาลาลงไปนานเลยลงไปตาม พิมาลาตกใจทำน้ำหกใส่ชุดใจเริงซ้ำอีก ใจเริงในอิริยาบถเซ็กซี่สุดๆ ฤกษ์มองใจสะท้าน ท่าทางฤกษ์แปลกจนพิมาลาหวั่นใจ

ฤกษ์จับความคิดพิมาลาได้ว่าพิมาลาหวั่นใจเรื่องตัวเองจะเห็นใจเริงโป๊ ฤกษ์คุยกับพิมาลาตรงๆ และขอให้พิมาลาเชื่อมั่นในความรักที่ฤกษ์มีให้พิมาลาคนเดียว ฤกษ์เอารายชื่ออพาร์ทเม้นท์มาให้ใจเริงเลือกเพื่อให้ใจเริงย้ายออกไปซักที ทั้งคู่ทะเลาะกันหนักมาก ใจเริงโวยวายทำลายข้าวของจนพังพินาศ