posttoday

เรื่องย่อละคร : เพลิงบุญ ออกอากาศ 16 ส.ค. 2560

16 สิงหาคม 2560

นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, เบลล่า ราณี, ป้อง ณวัฒน์

นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, เบลล่า ราณี, ป้อง ณวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ประเสริฐ ประศาสน์

บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย

บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

เปรม (เป๊ก เปรมณัช) จัดงานเปิดตัวรายการใหม่ทางช่องดิจิทัล โดยมี ฤกษ์ (ป้อง ณวัฒน์) เป็นพิธีกรเหมือนเดิม มีแก๊ง พิมาลา (เบลล่า ราณี) และออฟฟิศเกิร์ลทอล์คมาร่วมงานด้วย เปรมถือโอกาสชวน ปารมี (โบวี่ อัฐมา) ทำรายการใหม่ เทิดพันธ์ (หลุยส์ สก๊อตต์) ยอมหย่าให้ ใจเริง (เจนี่) แต่โดยดี เทิดพันธ์จัดงานเลี้ยงอำลาพนักงานก่อนปิดบริษัท ใจเริงเปิดคลิปแฉเขาและ สุพรรญา (โบว์ เบญจศิริ) กลางงาน เทิดพันธ์โมโหมากผลักใจเริงล้ม

ใจเริงย้ายออกมาอยู่อพาร์ทเม้นท์หรูไม่ยอมทิ้งชีวิตไฮโซ ด้านเทิดพันธ์ไปอยู่กับสุพรรญา หลังพิมาลาติดต่อใจเริงได้ก็รีบไปหาทันที ใจเริงปรับทุกข์กับพิมาลา แถมพิมาลายังช่วยเก็บห้องจนสะอาด ใจเริงอ้อนวอนขอไปทำงานกับพิมาลา พิมาลาลำบากใจแต่ก็ยอมมาคุยกับปารมีขอหารเงินเดือนคนละครึ่งกับใจเริง แต่ปารมีไม่ยอม และบอกจะช่วยให้ใจเริงได้ทำงานในบริษัททัวร์ของญาติ ใจเริงเข้าไปทำงานในบริษัททัวร์เจ้เอ็งอย่างไม่เต็มใจ แถมต้องทยอยขายกระเป๋าแบรนด์เนม เพราะถูกทวงค่าห้องและค่างวดรถ

พิมาลาได้กระเป๋าแบรนด์เนมใบใหม่จากฤกษ์ ใจเริงเห็นก็อิจฉามาก ใจเริงจะถูกไล่ออกจากห้อง รถก็โดนยึด แต่พิมาลาเพิ่งได้รถใหม่ป้ายแดงจากฤกษ์เป็นของขวัญวันเกิด ฤกษ์บังเอิญเจอเทิดพันธ์ เห็นสภาพก็รู้ว่าแย่มาก ใจเริงย้ายมาอยู่กับ พรพรรณ (นุ่น ดารัณ) ที่บ้านเก่าๆ พร้อมกับคำแดกดันของ วิลาวรรณ (ปาย สิตางศุ์) แต่ใจเริงจำต้องทนเพราะไม่มีที่ไป แถมไปทำงานที่บริษัททัวร์ก็ดันเจอคนรู้จักที่เป็นไฮโซทำให้ต้องชิงลาออกหนีอาย

ฤกษ์เจอใจเริงอีกครั้งเขาเข้าไปพูดจาเยาะเย้ย พิมาลาถูกกดดันจากผู้ใหญ่ว่าอยากอุ้มหลาน ฤกษ์เองก็อยากมี ทำให้พิมาลาลำบากใจเพราะยังไม่ท้องสักที ใจเริงทะเลาะกับวิลาวรณ หนักเข้าก็ออกมาหาพิมาลาด้วยความเซ็ง พิมาลาให้ใจเริงเข้าไปรอในบ้าน ใจเริงเห็นความใหญ่โตของเรือนหอพิมาลาก็อิจฉา ฤกษ์อ่อนใจที่พิมาลาเอาตัวเองไปผูกติดกับใจเริง เทิดพันธ์ออกจากบ้านสุพรรญาเพราะสมเพชตัวเองที่ต้องทนให้สุพรรญาเลี้ยงไม่ไหว ที่สำคัญที่ผ่านมาเขาไม่เคยรักสุพรรญาเลย เทิดพันธ์กลับมาบ้านเก่าริมน้ำที่พ่อเคยซื้อทิ้งไว้ ทิ้งตัวอย่างหมดอาลัยตายอยาก เพราะคิดไม่ออกว่าจะเอาอย่างไรกับชีวิตต่อไป