posttoday

ซีรีส์ภารกิจรัก เรื่อง มือปราบเจ้าหัวใจ ออกอากาศ 11-13 ส.ค. 2560

11 สิงหาคม 2560

หลังจาก จ่าขจร พา ไอ้แหลม หนี ไอ้แหลมก็ไว้วางใจจ่าขจรมากถึงขนาดเล่าเรื่องการซื้อขายยาเสพติดล็อตใหญ่ให้ฟังอย่างไม่ปิดบัง

สำนักพิมพ์ : โพสต์บุ๊กส์

ผู้เขียน : อัคนี

จำนวนหน้า : 368 หน้า

ราคา: 365 บาท

ISBN: 978 974 228 356 8

นำแสดง : ขวัญ อุษามณี, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : อัคนี

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

หลังจาก จ่าขจร (วีระชัย หัตถโกวิท) พา ไอ้แหลม (พงษธัช รัตนเศรณี) หนี ไอ้แหลมก็ไว้วางใจจ่าขจรมากถึงขนาดเล่าเรื่องการซื้อขายยาเสพติดล็อตใหญ่ให้ฟังอย่างไม่ปิดบัง จ่าขจรจึงรีบส่งข่าวให้ คณินทร์ (พอร์ช ศรัณย์) รู้ คณินทร์วางแผนจับกุมพวก วาทิศ (พล พูลภัทร) โดยไม่บอกให้ ปรมัตถ์ (กาย รัชชานนท์) รู้ แต่ผลการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้คณินทร์เกือบเอาชีวิตไม่รอด เขาถูกไอ้แหลมจับขังในห้องที่มีก๊าซพิษ แถมยังจับตัววาทิศไม่ได้อีก

มินตรามาเยี่ยมคณินทร์ที่โรงพยาบาลและต่อว่าที่ก่อนหน้านี้เขาหลบหน้าเธอ แต่พอรู้เหตุผลว่ากลัวเธอจะเป็นอันตรายก็ทำให้หายงอน ทั้งคู่กลับมารักกันยิ่งกว่าเดิม คณินทร์ยังไม่ทิ้งเรื่อง ณรงค์ (สมภพ) ที่ กรัณย์ (มิกค์ ทองระย้า) ให้ตามต่อ เขาจึงมาที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมจาก กฤติยาภรณ์ (เอี๊ยม วรรษพร) จนรู้ว่าณรงค์คือคนแก่ขี้เหงา ทำให้คณินทร์ค่อยคลายความสงสัยในตัวณรงค์ลงบ้าง

จ่าขจรหลังจากรู้ว่าปรมัตถ์เป็นสายให้วาทิศก็อยากจะบอกให้คณินทร์รู้แต่ก็ยังไม่สบโอกาส ด้านปรมัตถ์ที่ความจริงเข้ามาพัวพันกับวาทิศเพราะต้องการสืบสาวให้ถึงต้นตอหัวหน้าแก๊งตัวจริงก็เป็นห่วงจ่าขจรมาก เพราะเขาเพิ่งได้รับคำสั่งจากวาทิศให้ฆ่าจ่าขจร ปรมัตถ์พยายามจะบอกจ่าขจรว่าไม่ได้เป็นสายให้วาทิศ แต่จ่าขจรไม่เชื่อ และโทรบอกคณินทร์ว่าปรมัตถ์ทำงานให้วาทิศ ปรมัตถ์ถ่วงเวลาเพื่อให้จ่าขจรรอดตาย แต่วาทิศใจร้อนจึงลอบยิงจ่าขจรจนตาย คณินทร์โกรธและเสียใจมาก เขาเชื่อว่าปรมัตถ์เป็นคนฆ่าจ่าขจร