posttoday

เรื่องย่อละคร : มัสยา ออกอากาศ 7 ส.ค. 2560

07 สิงหาคม 2560

ลักษณ์ ตามง้อ เพ็ญโฉมและสัญญาว่าจะไม่รักใครอื่นอีก นพพร มาหาและพูดคุยกับ มัสยาจน พิณทิพย์ไม่พอใจเพราะหึงหวงนพพร

นำแสดง : มุกดา นรินทร์รักษ์, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

ลักษณ์ (มิกค์ ทองระย้า) ตามง้อ เพ็ญโฉม (สุภาพร มะลิซ้อน) และสัญญาว่าจะไม่รักใครอื่นอีก นพพร (บอส ชนกันต์) มาหาและพูดคุยกับ มัสยา (มุกดา นรินทร์รักษ์) จน พิณทิพย์ (คะน้า ริญญารัตน์) ไม่พอใจเพราะหึงหวงนพพร จึงเข้าไปตบตีมัสยาและถูกมัสยาผลักตกน้ำโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ ศจี (เอ๋ รชยา) กลับใส่ไฟจน ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล (ตุ๊ก ดวงตา) เชื่อว่ามัสยาเจตนาผลักพิณทิพย์ตกน้ำ ท่านผู้หญิงสั่งลงโทษมัสยาด้วยการให้เธอคุกเข่าอยู่หน้าบ้านจนเห็นพอสมควรแก่เวลา จึงสั่งให้ศจีไปบอกให้มัสยากลับเข้าบ้านได้ แต่ศจีกลับไม่ยอมบอก

ลักษณ์ขับรถกลับมาเห็นมัสยานั่งตากฝนจนหมดสติจึงรีบอุ้มเข้าบ้าน มัสยาไข้ขึ้นทั้งคืน ลักษณ์ต้องคอยเช็ดตัวให้ตลอด มัสยาเพ้อหาพ่อ ลักษณ์เป็นห่วงเธอมากจึงไปนอนข้างๆ และกอดไว้จนเช้า เมื่อมัสยาอาการดีขึ้นและรู้สึกตัวตื่นก็ตกใจ นารถระพี (ช้องมาศ ธนพร) มาพบลักษณ์และบอกว่าเธอแต่งงานกับเขาไม่ได้เพราะมีคนรักอยู่แล้ว ลักษณ์ก็บอกว่าเขาก็มีคนที่ชอบพออยู่แล้วเช่นกัน

ลักษณ์ไปขอร้อง ท่านชายสดายุ (อานัส) ช่วยไปพูดกับคุณย่าให้ล้มเลิกการแต่งงานระหว่างเขากับนารถระพี แต่ท่านชายปฏิเสธ เพราะไม่มีใครขัดใจท่านผู้หญิงได้ ลักษณ์พาเพ็ญโฉมมากินข้าวที่บ้าน ทำให้ท่านผู้หญิงไม่พอใจมาก ท่านผู้หญิงบุกไปหาเพ็ญโฉมที่บ้านและเสนอเงินให้ 1 ล้านบาท แลกกับการไม่ยุ่งเกี่ยวกับลักษณ์ แต่เพ็ญโฉมไม่ยอมรับและบอกว่าความรักของเธอซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

มัสยาขอให้ลักษณ์พาไปว่ายน้ำ มัสยาในชุดว่ายน้ำทำให้ลักษณ์รู้ว่าเธอไม่ใช่เด็กสาวกะโปโลอีกต่อไป นักข่าวแอบถ่ายรูปมัสยาในชุดว่ายน้ำไปลงหนังสือพิมพ์ ศจีเสี้ยมให้ท่านผู้หญิงลงโทษมัสยา แต่ดีที่ลักษณ์มาห้ามไว้ทันและบอกว่าเป็นความผิดของเขาเองที่ชวนมัสยาไปว่ายน้ำ พงศ์เทพต้องการใช้มัสยาเป็นเครื่องมือในการดิสเครดิตลักษณ์ให้หลุดจากตำแหน่งหลานรักของท่านผู้หญิง จึงร่วมมือกับ ฉันท์ (พัฒนะ พันธุ์เทวะ) บก.หนังสือพิมพ์ ทาบทามมัสยามาถ่ายแบบให้ เมื่อลักษณ์รู้ว่ามัสยาไปถ่ายแบบก็รีบตามไป ลักษณ์ต่อยฉันท์ปากแตกเพราะคิดว่าเขาทำมิดีมิร้ายมัสยา

ฉันท์แจ้งความจับลักษณ์ ตำรวจจำเป็นต้องกักตัวลักษณ์ไว้ที่โรงพักเนื่องจากเขาสารภาพว่าทำร้ายร่างกายฉันท์จริง มัสยาเป็นห่วงลักษณ์มากที่ต้องมาถูกขังเพราะเธอเป็นต้นเหตุ มัสยาขอร้องให้ฉันท์ถอนแจ้งความแล้วเธอจะยอมเป็นนางแบบให้ เมื่อลักษณ์รู้เรื่องทั้งหมดก็บอกให้มัสยาไปขอนุญาตท่านผู้หญิงก่อน ถ้าท่านยอมถึงจะไปถ่ายแบบได้