posttoday

ซีรีส์ภารกิจรัก เรื่อง มือปราบเจ้าหัวใจ ออกอากาศ 4-6 ส.ค. 2560

04 สิงหาคม 2560

ปรมัตถ์ บอกรัก มินตรา แต่เธอก็ทำให้เขาต้องผิดหวัง เพราะบอกว่าคิดกับเขาแค่เพื่อนเท่านั้น

มือปราบเจ้าหัวใจ

สำนักพิมพ์ : โพสต์บุ๊กส์

ผู้เขียน : อัคนี

จำนวนหน้า : 368 หน้า

ราคา: 365 บาท

ISBN: 978 974 228 356 8

นำแสดง : ขวัญ อุษามณี, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : อัคนี

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ปรมัตถ์ (กาย รัชชานนท์) บอกรัก มินตรา (ขวัญ อุษามณี) แต่เธอก็ทำให้เขาต้องผิดหวัง เพราะบอกว่าคิดกับเขาแค่เพื่อนเท่านั้น ปรมัตถ์สงสัยว่ามินตรามีใจให้ คณินทร์ (พอร์ช ศรัณย์) ด้าน จันทรา (ปนัดดา โกมารทัต) ก็มองออกว่าคณินทร์รักชอบหลานสาว เธอจึงแนะนำให้เขาเปิดใจกับมินตรา ภูริช (เวียร์ ศุกลวัฒน์) รู้ข่าวว่าคณินทร์ถูกพักงานจึงชวนไปช่วยราชการที่ชายแดน เพราะได้เบาะแสว่าฐิติกับเล่าซางเตรียมส่งยาเสพติดล็อตใหญ่ โดยผู้สั่งซื้อก็คือ วาทิศ (พล พูลภัทร)

คณินทร์ไล่ล่าวาทิศจนเกือบจับตัวได้ แต่จู่ๆ กลับมีไอ้โม่งมาช่วยวาทิศหนีรอดไปได้ ซึ่งไอ้โม่งคนนั้นก็คือปรมัตถ์ที่เปลี่ยนใจมาเป็นพวกเดียวกับวาทิศ คณินทร์จัดการกับเล่าซางและฐิติจนตาย โน้ต (สุทธินันท์ เทียนสุวรรณ) ลูก จ่าขจร (วีระชัย หัตถ์โกวิท) เสพยาตามที่เพื่อนยุเพื่อประชดพ่อจนถูกจับ คณินทร์และมินตราอยู่ในเหตุการณ์พอดี ทำให้มินตราคิดถึงไมค์ น้องชายที่ตายจากไปเพราะน้ำมือคนคลั่งยาบ้าจึงแวะไปไหว้อัฐิน้องที่วัด และซื้อของโปรดมาวางให้ คณินทร์ตามมาให้กำลังใจและตั้งใจจะสารภาพรักเธอตามที่จันทราแนะนำ แต่ปรมัตถ์กลับเข้ามาขัดจังหวะ

ปรมัตถ์ขอคุยกับมินตราเป็นการส่วนตัว แต่คณินทร์บอกว่าคงไม่มีผู้ชายคนไหนปล่อยให้คนรักไปกับผู้ชายอื่น มินตราตกใจที่คณินทร์สารภาพรักเธอต่อหน้าปรมัตถ์ แต่ก็คิดว่าที่คณินทร์พูดออกไปแบบนั้นเพราะต้องการแค่กันท่าปรมัตถ์เท่านั้น

ภารกิจที่คณินทร์ทำร่วมกับภูริชที่ชายแดนประสบความสำเร็จ ทำให้คณินทร์ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง เขาสั่งให้ มาโนช (เติม เติมเศวตชัย) กับ สุจิตรา (พลอย รัญดภา) ค้นหาประวัติของวาทิศโดยไม่บอกให้ปรมัตถ์รู้เพราะเกรงเป็นหนอนบ่อนไส้ จนได้รู้ว่าวาทิศถูกแม่ทิ้งไว้ในกองขยะ มีพลเมืองดีช่วยชีวิตแล้วนำส่งสถานสงเคราะห์เด็กอ่อน พออายุ 7 ขวบมีผู้รับไปอุปการะ แต่ถูกทำร้ายและล่วงละเมิดทางเพศจนเขาต้องหนีไปเร่ร่อน คนที่รับตัวเขาไปอุปการะชื่อนายคุณ อิสรภาพ แต่ก่อนที่จะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม วาทิศที่รู้ตัวก็สั่งให้ลบข้อมูลทันที

ปรมัตถ์รู้ว่าคนที่ลบข้อมูลวาทิศและแต่งข้อมูลใหม่ก็คือไพศาล ซึ่งเป็นสายให้วาทิศมานานแล้ว ไพศาลก็รู้ว่าปรมัตถ์เป็นคนของวาทิศเช่นกันจึงขอให้เขาผลักดันตำแหน่ง ไม่อย่างงั้นจะแฉเรื่องที่ปรมัตถ์เป็นหนอนบ่อนไส้ ไพศาลถูกปรมัตถ์ผลักตกตึก แล้วปรมัตถ์ก็ยิงขาตัวเองเพื่อจัดฉากและบอกทุกคนว่าไพศาลเป็นคนลบข้อมูล และเขาเชื่อแล้วว่าวาทิศค้ายา ปรมัตถ์เล่นละครได้แนบเนียนจนคณินทร์เชื่อสนิทใจ