posttoday

เรื่องย่อละคร : มัสยา ออกอากาศ 31 ก.ค. 2560

31 กรกฎาคม 2560

มาอยู่ที่บ้านรัตนมหาศาลวันแรก มัสยา ก็มีเรื่องกับ ศจี ทำให้ศจียิ่งชังน้ำหน้ามัสยา ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล เชิญทุกคนในบ้านมากินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา

นำแสดง : มุกดา นรินทร์รักษ์, มิกค์ ทองระย้า กำกับการแสดงโดย : วลีทิพย์ นันทเอกพงศ์

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

มาอยู่ที่บ้านรัตนมหาศาลวันแรก มัสยา (มุกดา นรินทร์รักษ์) ก็มีเรื่องกับ ศจี (เอ๋ รชยา) ทำให้ศจียิ่งชังน้ำหน้ามัสยา ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล (ตุ๊ก ดวงตา) เชิญทุกคนในบ้านมากินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา แนะนำให้มัสยารู้จักครอบครัวของศจีกับ หลวงราชบริรักษ์ (กระดุม ธนายง) และบอกให้ พิณทิพย์ (คะน้า ริญญารัตน์) และ พัณทิพา (แพน พรสวรรค์) ช่วยเป็นเพื่อนกับมัสยาด้วย แต่ลับหลังท่านผู้หญิง ศจีสั่งห้ามลูกๆ ทุกคนไปข้องแวะกับมัสยา

ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลคิดจัดงานเลี้ยงต้อนรับมัสยา ศจีวางแผนฉีกหน้ามัสยากลางงานเลี้ยงเปิดตัวจึงอาสาขอเป็นแม่งานจัดงานนี้เอง แม่นมผัน (อูม วิยะดา) กับ หม่อมช้อย (นฤมล นิลวรรณ) ช่วยกันจับมัสยาขัดสีฉวีวรรณด้วยขมิ้น มัสยาทนไม่ไหวจึงวิ่งหนีและปีนกำแพงข้ามไปอีกฝั่งที่บ้านของ นพพร (บอส ชนกันต์) แถมยังขอเขาอาบน้ำและยืมเสื้อผ้าเปลี่ยนหน้าตาเฉย นพพรได้เห็นใบหน้ามัสยาชัดๆ ก็ถึงกับตาค้าง ตะลึงในความงามของเธอ

อ๊อด อู๊ดและอ๋อย รวมหัวกันแกล้งมัสยา แต่เธอไม่คิดฟ้องท่านผู้หญิงรัตนมหาศาล เลยได้ใจอ๊อด อู๊ดและอ๋อยไปเต็มๆ แถมเด็กๆ ยังชอบมาเล่นกับมัสยาอีกต่างหาก ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลพาครูมาสอนหนังสือมัสยาที่บ้าน แถมเธอยังต้องถูกแปลงโฉมเพื่อให้ทันงานวันเปิดตัวอีกด้วย ท่านผู้หญิงรัตนมหาศาลวานให้ ลักษณ์ (มิกค์ ทองระย้า) พามัสยาไปเลือกซื้อชุด ลักษณ์จึงตาม เพ็ญโฉม (สุภาพร มะลิซ้อน) ให้มาช่วย มัสยาเห็นท่าทางสนิทสนมของทั้งคู่ก็พอเดาออกว่าเพ็ญโฉมกับลักษณ์เป็นแฟนกัน มัสยาน้อยใจลักษณ์จึงคิดหนีกลับใต้ไปหาตา จนเกือบถูกรถของ ท่านชายสดายุ (อานัส) ชน ท่านชายรู้สึกถูกชะตากับมัสยามาก ลักษณ์ตามหามัสยาจนเจอแล้วพากลับบ้าน

งานเลี้ยงต้อนรับมัสยามาถึง ทุกคนตกตะลึงในความสวยของมัสยา ไม่เว้นแม้แต่ลักษณ์ ส่วนศจีต้องการฉีกหน้ามัสยากลางงานจึงให้จัดอาหารเป็นเซตดินเนอร์แบบฟูลคอร์ส เพราะคิดว่ามัสยาคงไม่รู้จักการใช้ช้อนส้อม แต่กลับต้องหน้าแตกเพราะนอกจากมัสยาใช้ได้อย่างถูกต้องแล้ว มัสยายังมีกิริยามารยาทงดงาม แถมยังพูดภาษาอังกฤษได้คล่องจนเป็นที่ชื่นชมของแขกเหรื่ออีกด้วย