posttoday

เรื่องย่อละคร : เล่ห์ลับสลับร่าง (ตอนแรก) ออกอากาศ 31 ก.ค. 2560

31 กรกฎาคม 2560

นำแสดง : ญาญ่า อุรัสยา, ณเดชน์ คูกิมิยะ

นำแสดง : ญาญ่า อุรัสยา, ณเดชน์ คูกิมิยะ

กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล

บทประพันธ์โดย : นรอินทร์ ผลิตโดย : บริษัท โนพรอบเล็ม

บทโทรทัศน์โดย : Sanctuary ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

หมวดรามิล ทุ่งพระเพลิง (ณเดชน์) พร้อมคู่หู หมวดอาคม (ต่อ ธนภพ) นำทีมบุกเข้าจับแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่กลางกรุง โดยมี สีตลา (กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์) นักข่าวตัวแสบแอบตามเข้าไปทำข่าวด้วย สีตลาถูกคนร้ายจับเป็นตัวประกัน จนรามิลต้องช่วยไว้และพาสีตลาโรยตัวลงมาจากตึกสูงได้อย่างปลอดภัยจนเป็นข่าวโด่งดังถึงวีรกรรมสุดเท่สมฉายา “ผู้หมวดมือเหล็ก”

ในขณะเดียวกัน ดาราสาวตัวแม่ เภตรา ภาวดี (ญาญ่า อุรัสยา) เดินพรมแดงเพื่อรับรางวัลนักแสดงนำหญิงอยู่ที่ฮ่องกง ในฐานะ “ไข่มุกแห่งเอเชีย” เภตราจึงไม่พลาดรางวัลจากเวทีนี้ไปตามคาด ซึ่งระหว่างที่เดินอยู่ จู่ๆ เธอก็เกิดอาการประหลาด เภตรารู้สึกวูบเหมือนตกจากที่สูงจนต้องทรุดลงไปกองที่พื้น เจ๊อั้ม (บุ๊คโกะ) ตกใจต้องรีบเข้าประคอง

ข่าวการรับรางวัลของเภตราและรามิลต่างถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในวงสังคม โดยเฉพาะ นกยูง (ไอซ์ ปรีชญา) คู่หมั้นของรามิลที่ติดตามข่าวอยู่ที่บ้านที่เชียงใหม่ แต่ก็มีเรื่องร้อนใจเมื่อ จีอึน (จียอน) โทรมาเตือนให้ระวังความฮอตของรามิลที่เอาแต่ทำงานไม่ค่อยใส่ใจคู่หมั้นอย่างนกยูงที่อยู่ไกลหูไกลตา อาจจะนอกใจเข้าซักวัน เช่นเดียวกับอาคมที่คอยเตือนให้รามิลคอยเอาใจใส่นกยูงบ้าง รามิลบอกถ้าแต่งงานก็จะให้อาคมเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว อาคมรู้สึกใจหายเมื่อนึกว่าหากวันนั้นมาถึงจริงๆ

รามิลเห็นข่าวเภตรา ก็หลงใหลเคลิบเคลิ้มในความสวยหยาดเยิ้มของเธอ ฤทธิ์ชาติ (เป๊ก เปรมณัช) เจ้าพ่อออร์แกไนซ์ของเมืองไทยเที่ยวตามทำความรู้จักกับเภตราและอยากชวนให้มาอยู่ในสังกัด จึงส่ง ทอมณี (ท็อป ดารณีนุช) เข้าไปฉกตัวเภตรามาให้ได้ ทำให้เจ๊อั๊มผู้จัดการของเภตราตามจิกอย่างหนักกันท่าทอมณีทุกทางแม้สัญญาที่เภตรามีจะเหลือน้อยเต็มที แถมเภตรายังเอือมระอาเจ๊อั้มที่คอยกินเปอร์เซ็นต์จากน้ำพักน้ำแรงของเธออย่างไม่เป็นธรรม เจ๊อั้มคิดแผนด้วยการจีบให้รามิลมาร่วมแสดงละครกับเภตราเพื่อให้มีกระแสน่าสนใจ ซึ่งรามิลพอรู้ว่าจะได้เล่นกับเภตราแถมมีฉากเลิฟซีนด้วยก็ตกปากรับคำทันที