posttoday

เรื่องย่อละคร : เรือนพะยอม ออกอากาศ 17 ก.ค. 2560

17 กรกฎาคม 2560

จารุวรรณ พาหมอผีมาที่เรือนพะยอมตอนที่ไม่มีใครอยู่บ้าน แต่สุดท้ายหมอผีก็ต้องกระเจิงกลับไป

นำแสดง : คามิลล่า กิตติวัฒน์, ธาวิน เยาวพลกุล

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : รอมแพง ผลิตโดย : บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : เริงใจ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

จารุวรรณ (กิฟ อรลีฬห์) พาหมอผีมาที่เรือนพะยอมตอนที่ไม่มีใครอยู่บ้าน แต่สุดท้ายหมอผีก็ต้องกระเจิงกลับไป เพราะถูก ผีแม่จิต (น้ำหวาน กรรณาภรณ์) ผีคุณหญิงมุก (ตุ๊ก ดวงตา) และ ผีท่านเจ้าคุณ (อนุสรณ์) เล่นงาน รสิกา (คามิลล่า) รู้จากผีแม่จิตว่าจารุวรรณพาหมอผีมาบุกบ้าน แต่ก็ถูกเธอเล่นงานปางตายกลับไป ผีแม่จิตเตือนไม่ให้รสิกาประมาท เพราะจารุวรรณอาจจะทำร้ายรสิกาอีกก็ได้

ผีแม่จิตพารสิกากลับไปในอดีตอีกครั้ง ทำให้รสิกาได้เห็นความร้ายกาจของ แม่จันทร์ (แนท ณัฐชา) แม่จันทร์ และ คุณหญิงทิพย์ (ฮันนี่ ภัสสร) แวะมาเยี่ยม คุณพฤกษ์ (วิน ธาวิน) ที่เรือนพะยอม แม่จันทร์ข่มขู่แม่จิตบอกว่าวันใดที่เธอได้ตบแต่งเป็นเมียคุณพฤกษ์ แม่จิตจะไม่ได้อยู่ที่นี่อีกต่อไป แล้วลงมือตบตีแม่จิต ภูมิ (วิน วาทิต) แอบมาได้ยินเข้าพอดีจึงต่อว่าแม่จันทร์ที่เป็นคนใจคอโหดร้าย พฤกษ์ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ยอมแต่งงานกับแม่จันทร์เด็ดขาด เพราะเขาได้ให้แหวนแต่งงานกับแม่พะยอมไปแล้วและจะมีแต่แม่พะยอมคนเดียวเท่านั้น แต่แม่จันทร์ไม่ยอมแพ้หลอกล่อจนคุณหญิงมุกรับปากจะยกขันหมากไปขอเธอให้เร็วที่สุด

ผลการตรวจน้ำยาที่เหลือค้างอยู่ในเข็มฉีดยาออกมาว่ายานั้นทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า และอาจมีผลต่อระบบประสาทในร่างกายทุกส่วน ซึ่งจารุวรรณยังใช้ยาตัวเดียวกันนี้แอบฉีดให้คนร้ายที่ลอบทำร้าย ปาริชาต (วนิษฐา วัชโรบล) กับรสิกาจนตายอีกด้วย เพราะกลัวจะสาวความผิดมาถึงเธอและ นเรนทร์ (ธีร์ วณิชนันทธาดา)

รสิกากลับไปในอดีตอีกครั้งในวันแต่งงานของแม่จันทร์และคุณพฤกษ์ แต่คุณพฤกษ์กลับหายตัวไป ก่อนจะพบร่างไร้วิญญาณของเขานอนตายอยู่ใต้ต้นพะยอม แม่จิตผูกคอตายและตั้งใจว่าจะไม่ยอมไปผุดไปเกิดจนกว่าจะได้รับคำอโหสิกรรมจากปากแม่พะยอม ส่วนคุณหญิงมุกและท่านเจ้าคุณก็เสียใจมากจึงตั้งจิตอธิษฐานว่าถ้าต้องตายก็จะไม่ยอมไปเกิด ขอให้วิญญาณได้เห็นแม่พะยอมกับคุณพฤกษ์รักกันเสียก่อน หลวงพ่อให้กิ่งพะยอมพันสายสิญจน์กับรสิกามา ทำให้ผีแม่จิตเข้าใกล้รสิกาไม่ได้ เพราะกิ่งพะยอมมีอิทธิฤทธิ์มาก ผีแม่จิตจึงไม่สามารถดึงรสิกากลับไปในอดีตได้