posttoday

ซีรีส์ภารกิจรัก เรื่อง เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน ออกอากาศ 14-16 ก.ค. 2560

14 กรกฎาคม 2560

นายพลอาเช ชยิน เตโช และ ซาเยร์ ปลอมตัวปะปนกับผู้อพยพหนีการตามไล่ล่าของกองทัพรัฐบาลข้ามชายแดนเข้ามาในไทย

สำนักพิมพ์ : โพสต์บุ๊กส์

ผู้เขียน : อักษรา

จำนวนหน้า : 352 หน้า

ราคา : 365 บาท

ISBN: 978 974 228

นำแสดง : พีค ภัทรศยา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : อักษรา

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

นายพลอาเช (โอ๋ ฐาปกรณ์) ชยิน (หลุยส์ เอสดาร์ซัน) เตโช (ปาแปง พรหมพิริยะ) และ ซาเยร์ (เอเอ พีรวัชร์) ปลอมตัวปะปนกับผู้อพยพหนีการตามไล่ล่าของกองทัพรัฐบาลข้ามชายแดนเข้ามาในไทย ส่วน นายพลลาแป (วันชัย เผ่าวิบูล) กับ ลาชิ (เต้ นันทศัย) ก็แค้นใจ ผู้กองภูริช (เวียร์ ศุกลวัฒน์) มากจึงคิดก่อการร้ายในไทยและตั้งค่าหัวภูริช ด้าน ชนะ (แดน ดนัย) ก็มุ่งมั่นขอคืนดีกับ นภัสชล (พีค ภัทรศยา) ไม่ต่างจากภูริชที่ก็ตามง้อเธอทุกวิถีทางเช่นกัน

วลัยพรรณ (อุ้ย สุธิตา) กับ ปรียาพร (เงาะ กชกร) ร่วมมือกันเป็นกาวใจให้ลูกๆ ด้วยการจัดฉากให้นภัสชลกับภูริชมาเจอกันที่ห้างสรรพสินค้า โดยไม่รู้ว่าลาชิแอบตามทั้งคู่มาและใช้ระเบิดเล่นงานทั้งคู่กลางห้าง โชคดีที่ภูริชกับนภัสชลปลอดภัย ชยินเห็นข่าวในทีวีก็คาดไม่ถึงว่าลาชิจะกล้าเข้าไปป่วนถึงกลางกรุง เขาจึงรีบไปกรุงเทพฯ เพื่อหยุดการกระทำของลาชิ ลาชิบังคับให้ วาริส (เวนซ์ ฟอลโคเนอร์) หาที่อยู่ของนภัสชล เพราะต้องการจับตัวเธอ แต่ชยินเข้ามาช่วยเธอไปจากเงื้อมมือลาชิได้สำเร็จ

ภูริชโทรหานภัสชลด้วยความเป็นห่วง เพราะรู้ว่าเธอยู่กับชยิน แต่ชยินกลับบอกว่าถ้าภูริชอยากได้ตัวนภัสชลก็ให้เขามารับตัวเธอคืนไป แต่ให้มาคนเดียวเท่านั้น ภูริชและชยินต่อสู้กันอย่างดุเดือดก่อนที่ตำรวจจะยกขบวนมาจับตัวชยิน นภัสชลก็ช่วยให้เขาหนีไปได้ ทำให้ภูริชทั้งหึงทั้งโกรธ นายพลอนุชิต (กระดุม ธนายง) สั่งให้ภูริชอยู่อารักขานภัสชล เพราะพ่อกับแม่ของเธอบินกลับนอร์เวย์ไปแล้ว ภูริชตอบรับภารกิจนี้ด้วยความเต็มใจ นภัสชลปวดท้อง ภูริชดูแลเป็นอย่างดีจนเธออดหวั่นไหวกับการดูแลห่วงใยของเขาไม่ได้ แต่พยายามย้ำเตือนตัวเองว่าที่เขาทำทั้งหมดคือหน้าที่

พิมพ์วรีย์ (ปราณวรินทร์ ปามี) เมื่อรู้ว่าภูริชต้องมาอยู่ดูแลนภัสชลที่บ้านก็รู้สึกหึงหวงจึงตามมาหาภูริช ในขณะที่ชนะก็มาหานภัสชลพอดี ชยินถูกลาชิยิงบาดเจ็บและนึกถึงนภัสชลเป็นคนแรก นภัสชลเตรียมตัวออกไปช่วยชยิน แต่กลับถูก วริสา (ไอซ์ อธิชนัน) หลอกให้มาพบและส่งข่าวให้ลาชิมาจับตัวไป