posttoday

เรื่องย่อละคร : เรือนพะยอม ออกอากาศ 11 ก.ค. 2560

11 กรกฎาคม 2560

ผีแม่จิต เสียใจที่ แม่พะยอม ต้องตายไปโดยที่เธอไม่ได้มีโอกาสขอโทษ รสิกา

นำแสดง : คามิลล่า กิตติวัฒน์, ธาวิน เยาวพลกุล

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : รอมแพง ผลิตโดย : บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : เริงใจ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

ผีแม่จิต (น้ำหวาน กรรณาภรณ์) เสียใจที่ แม่พะยอม (คามิลล่า กิตติวัฒน์) ต้องตายไปโดยที่เธอไม่ได้มีโอกาสขอโทษ รสิกา (คามิลล่า กิตติวัฒน์) เห็นใจจึงบอกว่าถ้าผีแม่จิตเชื่อว่าเธอคือแม่พะยอมที่กลับชาติมาเกิด ก็ขอยกโทษให้แม่จิตเพื่อที่เธอจะได้ไปเกิดในชาติภพใหม่เสียที แต่ผีแม่จิตกลับบอกว่าเธอยังไปไหนไม่ได้ ภารกิจยังไม่เสร็จสิ้น

รสิกากลับไปในอดีตอีกครั้ง และได้เห็นว่า คุณหญิงมุก (ตุ๊ก ดวงตา) นิมนต์ท่านสมภารมาที่บ้านเพื่อให้ปัดเป่าวิญญาณของแม่พะยอมออกไปจากเรือน ทำพิธีส่งวิญญาณแม่พะยอมให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ท่านสมภารนำทุกคนแผ่เมตตาเพื่อขออโหสิกรรมกับแม่พะยอม มีแต่คุณหญิงมุกและ ท่านเจ้าคุณ (อนุสรณ์) ที่ไม่ได้ทำพิธี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณหญิงมุกและท่านเจ้าคุณไม่ได้อโหสิกรรมดวงวิญญาณของแม่พะยอม แม่จิตที่ถูกขังไว้ในห้องผูกคอตายเพราะเสียใจเรื่องแม่พะยอม ดีที่ ภูมิ (วิน วาทิต) กับพวกบ่าวช่วยกันไว้ได้

นเรนทร์ (ธีร์ วณิชนันทธาดา) ส่งคนไปทำร้ายรสิกา แต่ผีแม่จิตช่วยไว้อีกครั้ง แต่ วฤกษ์ (วิน ธาวิน) กลับคิดว่าเป็นฝีมือของพวกบ้านโชติรส รสิกาเป็นลม จารุวรรณ (กิฟ อรลีฬห์) เสนอตัวช่วยเพราะเธอบอกว่าจบพยาบาลมา แต่ยาที่จารุวรรณนำมารักษากลับเป็นยาพิษที่หวังกำจัดรสิกา แต่ผีแม่จิตร่วมมือกับ ผีวิยะดา (ปัทฐิมาภรณ์ ภาระกุล) ขัดขวางไว้ ภานุวัต (แอม ธัญวิสิฎฐ์) และ กมลรัตน์ (แนท ณัฐชา) แวะมาหารสิกาจนได้รู้ว่าเธอเกือบถูกจารุวรรณฉีดยาพิษ ภานุวัตแอบเข้าไปในห้องนอนจารุวรรณและเก็บเข็มฉีดยาไปให้เพื่อนที่โรงพยาบาลตรวจสอบ จารุวรรณพาหมอผีมาที่เรือนพะยอมตอนที่ไม่มีใครอยู่บ้าน แต่หมอผีต้องกระเจิงกลับไป เพราะถูกผีแม่จิต ผีคุณหญิงมุก และผีท่านเจ้าคุณหลอก