posttoday

กามเทพซ้อนกล ออกอากาศ 3-4 มิ.ย. 2560

02 มิถุนายน 2560

มิลิน หรือมิ้ม พนักงานฝ่ายการเงินสุดเค็ม เพราะต้องดูแล ป้าอนงค์ ที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน และ ลุงธงชัย ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, โตโน่ ภาคิน

กำกับการแสดงโดย : อรรถพร ธีมากร

บทประพันธ์โดย : เก้าแต้ม

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ขิม ปิยรส, ชญานิน, กุศลิน เมฆวิภาต

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

มิลิน หรือมิ้ม (ณิชา ณัฏฐณิชา) พนักงานฝ่ายการเงินสุดเค็ม เพราะต้องดูแล ป้าอนงค์ (อ้อย กาญจนา) ที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน และ ลุงธงชัย (สุเชาว์) ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ จึงทำให้มิ้มต้องเก็บตังค์ไว้ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน ตรงกันข้ามกับ ศรัณย์ (โตโน่ ภาคิน) ทันตแพทย์สุดหล่อที่มีฐานะดี เหมือนมีพร้อมไปทุกด้าน แต่จริงๆ แล้วศรัณย์ไม่เคยมีความสุข ต้องคอยออกตามหาแม่ไปทุกที่ เพื่อให้ พ่อศรุธ (โจม ศกุล) มีอาการดีขึ้น

ชีวิตอันน่าเบื่อของศรัณย์ก็มีสีสันขึ้นมาเมื่อได้มาพบมิ้มที่พาลุงมาทำฟันปลอมที่คลินิก ศรัณย์ตะลึงในความน่ารักของมิ้ม พรหมลิขิตให้ทั้งคู่ได้มาเจอกันอีก ศรัณย์ไปส่งเพื่อนสนิท ธนกฤต หรือต้น (รอน ภัทรภณ) สมัครหาคู่ที่บริษัทคิวปิดฮัต โดยมีมิ้มออกมาต้อนรับ ศรัณย์จับพลัดจับผลูสมัครใช้บริการไปด้วย แต่ระหว่างที่ต้นและศรัณย์กรอกใบสมัคร มิ้มต้องไปรับลูกค้าอีกคนซึ่งก็คือเพื่อนสุดไฮโซสมัยประถมของเธอที่ชื่อว่า ระริน (แพร พิชชาภา) สมัยเด็กระรินรู้ความลับเรื่องบ้านล้มละลายของมิ้ม ระรินมาเป็นลูกค้าเพราะพ่อของเธอบังคับให้แต่งงานกับคนที่พ่อหามาให้ ระรินจึงต้องรีบหาแฟน

มิ้มได้รับมอบหมายให้จัดงานปาร์ตี้ของบริษัทเป็นครั้งแรก มิ้มคิดธีมปาร์ตี้หลายอันก็ยังไม่ผ่านจนกระทั่งได้เจอ ป้าอร (ฮันนี่ ภัสสร) คุณป้าข้างบ้านที่มิ้มสนิทสนมและไปดูดวงก่อนออกจากบ้านทุกวัน มิ้มจึงคิดธีมปาร์ตี้ 12 ราศี แล้วให้ป้าอรไปดูไพ่ยิปซีให้ลูกค้า แต่เมื่อป้าอรเห็นศรัณย์ป้าอรก็รีบหนีกลับ ในงานระรินได้เจอกับต้นและศรัณย์ก็รู้สึกถูกใจ ระรินบังคับให้มิ้มนัดเดทเธอกับศรัณย์ มิ้มคิดไม่ออกว่าจะชวนให้ศรัณย์ไปนัดเดทกับระรินอย่างไร จึงแกล้งบอกว่าอยากเลี้ยงข้าวตอบแทน ศรัณย์หลงเชื่อแต่พาต้นไปด้วย

ศรัณย์พยายามพูดให้ระรินฟังว่าเขาเป็นคนจนที่มีหนี้ก้อนโตจากการขอทุนเรียนหมอ แม้มิ้มพยายามขัดว่าไม่จริง ศรัณย์ทะเลาะกับมิ้ม และขู่ว่าจะฟ้องเรื่องที่มิ้มกุเรื่องนัดเดทนี้ขึ้นมา มิ้มขอร้องไม่ให้ศรัณย์ทำอย่างนั้นเพราะเธอไม่อยากตกงาน และหลุดปากพูดถึงภาระของตัวเอง ศรัณย์เห็นใจและชื่นชมในความสู้ชีวิต ทั้งคู่ปรับความเข้าใจ และเริ่มรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน