posttoday

โซ่เสน่หา ออกอากาศ 29 พ.ค. 2560

29 พฤษภาคม 2560

คุณนายลิ้นจี่ กับ คุณหญิงเจริญศรี บุกมาหา ปราลี และ แสงระวี ถึงที่บ้าน ทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร

นำแสดง : พีค ภัทรศยา, พอร์ช ศรัณย์ กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : ชลาลัย ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

คุณนายลิ้นจี่ (เปิ้ล จารุณี) กับ คุณหญิงเจริญศรี (จุ๋ม อุทุมพร) บุกมาหา ปราลี (พีค ภัทรศยา) และ แสงระวี (แก้ว อภิรดี) ถึงที่บ้าน ทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร คุณนายลิ้นจี่พูดให้ปราลีเจ็บช้ำว่าที่ ราเมศว์ (พอร์ช ศรัณย์) ทำดีกับปราลีเพราะอยากได้ลูกหมูมาให้คุณนายลิ้นจี่เท่านั้น แต่ตอนนี้เธอไม่ต้องการเด็กคนนั้นแล้วเพราะไม่อยากเลี้ยงลูกเสือลูกตะเข้ ในขณะที่คุณหญิงเจริญศรีบอกว่าที่ราเมศว์ไม่อยากได้ลูกของปราลีอีกแล้วเพราะเขากำลังจะมีลูกกับ สุนีรัตน์ (พลอย วรางคนาง) ปราลีเสียใจมากเพราะเชื่อในคำพูดของทั้งสอง

ราเมศว์รู้จาก สุคนธ์ (สา อนิสา) ว่าแม่บุกไปที่บ้านปราลีก็รีบตามไป ราเมศว์บอกปราลีว่าถ้าแม่พูดอะไรให้เธอเสียใจก็ขอโทษแทนด้วย แต่กลับถูกปราลีตอกกลับว่าผู้หญิงสองคนนั่นไม่ได้มีค่าพอที่จะทำให้เธอเสียใจได้ ปราลีไล่ให้ราเมศว์กลับไปดูแลลูกเมียแล้วปล่อยให้เธอกับลูกหมูอยู่อย่างสงบ ราเมศว์กลับไปถามคุณนายลิ้นจี่เรื่องที่ปราลีบอกว่าสุนีรัตน์กำลังท้อง แต่คุณนายลิ้นจี่ยืนกรานว่าไม่ได้พูด ปราลีคงหูฝาดไปเอง

รังสรรค์ (โก้ วศิน) เรียนจบปริญญาตรี เขาจึงจัดงานฉลองขึ้นที่บ้าน และคิดชวนราเมศว์กับปราลีมาด้วย ป้าวิไล (ปนัดดา โกมารทัต) เห็น เตือนตา (ฉัตรดาว สิทธิผล) กับรังสรรค์ทะเลาะกันบ่อยๆ จึงบอกให้ทั้งสองคนหย่ากันให้หมดเรื่องหมดราวไป ทั้งๆ ที่ไม่ได้อยากหย่ากันแต่ด้วยทิฐิของทั้งคู่จึงนัดกันไปหย่า รังสรรค์กลุ้มใจมากโทรไปปรึกษาราเมศว์ ราเมศว์รู้ว่ารังสรรค์รักเตือนตาจึงแนะให้เขาง้อเธอไม่ต้องไปสนใจคำสัญญาที่ให้ไว้ เตือนตาก็โทรไปปรึกษาปราลีเช่นกัน ปราลีขอร้องให้เตือนตาใจอ่อนและคืนดีกับรังสรรค์

ในงานเลี้ยงรับปริญญา รังสรรค์ซื้อดอกไม้มาง้อขอคืนดีกับเตือนตา ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันได้ ราเมศว์ชวนทุกคนออกไปกินข้าวฉลองนอกบ้านแทน แต่กลับเจอคุณหญิงเจริญศรีที่พาสุนีรัตน์ออกมากินข้าวเช่นกัน สุนีรัตน์โวยวายด่าทอหาว่าปราลีแย่งราเมศว์ไปจากเธอ ราเมศว์ตามมาขอโทษปราลีที่บ้าน และบอกว่าเหตุการณ์ที่ร้านอาหารทำให้เขาตัดสินใจได้เด็ดขาดแล้วว่าจะหย่าขาดจากสุนีรัตน์ โดยขอเวลาอีกนิดเพื่อจัดการทุกสิ่งทุกอย่าง