posttoday

เหมือนคนละฟากฟ้า ออกอากาศ 29 พ.ค. 2560

29 พฤษภาคม 2560

กรรณิการ์ กับ โยทกา เสียใจเรื่องการตายของ ยายละมุด เป็นอย่างมาก

สำนักพิมพ์ : โพสต์บุ๊กส์

ผู้เขียน : วาสนา

ราคา : 595 บาท

ISBN : 978 974 228 331 5

นำแสดง : แมท ภีรนีย์, แอนดริว เกร็กสัน กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : วาสนา ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : เบญจธารา ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

กรรณิการ์ (แหม่ม จินตหรา) กับ โยทกา (แมท ภีรนีย์) เสียใจเรื่องการตายของ ยายละมุด (แม่แอ๊ด โฉมฉาย) เป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่ ผ่อง (ดวงใจ หทัยกาญจน์) ที่ได้คิดอะไรบางอย่างจากบทสนทนาครั้งสุดท้ายกับยายละมุด คงมีเพียง เพ็ญศรี (เดือน ไปรมา) ที่สะใจกว่าใครและไม่รอช้าที่จะเฉลิมฉลองด้วยความยินดีจนกรรณิการ์และโยทกาแทบหมดความอดทน โยทกาคอยให้กำลังใจแม่

งานศพของยายละมุดถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย แต่ญาติสนิทมิตรสหายจากชุมชนมีสุขก็แวะเวียนมาไม่ได้ขาด ขณะเดียวกัน กิ่งกาญจน์ (วิกกี้ สุนิสา) มีภารกิจสำคัญที่รับปาก หลวงพ่อกอบ (รอง เค้ามูลคดี) พ่อแท้ๆ ไว้ ว่าจะตามหาพี่สาวคนละแม่ที่หายตัวไปตั้งแต่เธอยังเด็ก เธอสืบจนรู้ว่ากรรณิการ์ หรือชื่อเก่าอัญชลิการ์คือคนคนนั้น กิ่งกาญจน์ถามโยทกาเรื่องชื่อเดิมของแม่กรรณิการ์ ทำให้โยทกาโกรธมาก เพราะคิดว่ากิ่งกาญจน์มาขุดคุ้ยเรื่องเก่าของกรรณิการ์ขึ้นมาว่าอีก กิ่งกาญจน์พยายามอธิบายว่าเธอกำลังตามหาพี่สาวคนละแม่ แต่โยทกาและกรรณิการ์ไม่ยอมฟัง

โยทกาไปลอยอังคารยายละมุดที่ต่างจังหวัด ชัชรัณ (แอนดริว เกร็กสัน) ตามไปด้วย ชัชรัณคอยปลอบโยทกาทั้งยังเอ่ยปากสารภาพรักเธอและบอกว่าจะคอยดูแลโยทกาตลอดไป ชัชรัณและโยทกาต่างเปิดใจและมีความสัมพันธ์กันอย่างห้ามใจไม่อยู่ รุ่งขึ้น ละออง (โย ทัศน์วรรณ) นัดโยทกาไปเจอ บอกโยทกาว่ากิ่งกาญจน์และโยทกาเป็นน้าหลานกัน การที่น้าหลานแย่งผู้ชายคนเดียวกันจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง

เถกิง (หนุ่ม สันติสุข) ขอร้องให้ชัชรัณเลิกกับโยทกา แต่ชัชรัณไม่ยอม ยืนยันจะรักโยทกาต่อไป โยทกาไปเจอกิ่งกาญจน์และได้คุยกัน กิ่งกาญจน์ดีใจที่มีพี่สาวคือกรรณิการ์และหลานสาวที่อายุใกล้เคียงกันอย่างโยทกา ทั้งยังยินดีที่โยทกากับชัชรัณรักกัน แต่โยทกาไม่สบายใจที่เป็นต้นเหตุทำให้น้าสาวต้องเสียใจ ชัชรัณบอกยายผ่องว่าจะแต่งงานกับโยทกา แม้ว่ายายผ่องไม่ยอมแต่ชัชรัณก็ไม่สนใจ