posttoday

เรื่องย่อละคร : นักบุญทรงกลด ออกอากาศ 22 มี.ค. 2560

22 มีนาคม 2560

วันงานแต่งของ เหมยฮัว และ ฟู่เฉิน มาถึง การแต่งงานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : ชัยวุฒิ เทพวงษ์

บทประพันธ์โดย : เพชร สถาบัน

ผลิตโดย : บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์)

บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

วันงานแต่งของ เหมยฮัว (เจด้า ศรัณย่า) และ ฟู่เฉิน (พล พูลภัทร) มาถึง การแต่งงานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่เมื่อต้องเข้าห้องหอฟู่เฉินกลับพบว่าเจ้าสาวของเขาคือพาร์ทเนอร์ในสังกัดมาดามหว่าหวา ส่วนเหมยฮัวตัวจริงนั้น เฉ่า (โหน ธนากร) พาหนีไปแล้ว ด้าน เสือครุย (จิรพัชร์ อินทรสถิตย์) นำทาง เสือใบ (ปูไข่ พงศ์สิรี) กับพวก รวมทั้ง สารวัตรสมัย (เอเอ ปัญญาพล) จ่าโทน (จุ๊บ อิทธิกร) กับ จ่าสังข์ (ธนัช ศรีบรรจง) และ นักบุญ (มิกค์ ทองระย้า) มาซุ่มอยู่ใกล้กับชุมชน เสือผาด (อานัส)

เสือผาดได้รับการเตือนล่วงหน้าจากสารวัตรเผด็จจึงรู้ตัวเสียก่อนว่าถูกบุก จึงวางกับดักไว้ทั่วทั้งชุมเสือ ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันอย่างดุเดือด ไม่เว้นแม้แต่ โมรี (เบนซ์ ปุณยาพร) ที่ออกมาช่วยเสือผาดต่อสู้ด้วย ในที่สุดนักบุญกับพวกของเสือใบก็กลายเป็นผู้ถูกไล่ล่า เสือใบได้เผชิญหน้ากับเสือผาด เสือผาดถูกยิงเข้าเต็มหน้าอก ส่วนเสือใบก็ถูกกระสุนของเสือผาดถากแขน เสือใบหลงดีใจคิดว่าเสือผาดตายแล้วจึงคิดจะกระชากหน้ากากของเขาออกเพื่อจะได้เห็นหน้าที่แท้จริง แต่เสือผาดใส่เสื้อกันกระสุนจึงไม่ตาย ทั้งคู่ต่อสู้กันอย่างไม่มีใครยอมใคร

เสือใบพลาดท่าเกือบถูกเสือผาดยิง แต่นักบุญเข้ามาช่วยไว้และยิงใส่เสือผาดไม่ยั้ง ก่อนเข้าไปกระชากหน้ากากของเสือผาดออก แต่โมรีกับสมุนตามมาช่วยยิงสกัดไว้ และพาเสือผาดหนีไปได้ ส่วนฟู่เฉินก็ออกตามหาเหมยฮัวและเฉ่าจนเจอ ฟู่เฉินจะจับเฉ่าไปโยนทิ้งทะเลให้ฉลามกิน แต่ จินฟง (พิพัฒน์พล) มาขัดจังหวะเสียก่อน ฟู่เฉินแค้นใจมากประกาศตัดขาดความเป็นศิษย์อาจารย์กับจินฟงทันที นักบุญและเสือใบคุยกันถูกคอจนเสือใบเล่าประวัติของตัวเองให้ฟัง เบญจวรรณ (ปภาดา โชติกวณิชย์) นำของที่ขโมยมาจากพ่อของโมรีไปขายและได้เจอกับกริชอีกครั้ง เขาชวนเธอหนีไปด้วยกัน แต่สุดท้ายกริชก็ถูกเสือผาดยิงตกน้ำไป