posttoday

เรื่องย่อละคร : นักบุญทรงกลด ออกอากาศ 9 มี.ค. 2560

09 มีนาคม 2560

เฉ่า และ เหมยฮัว ถูกพวกของ จ่าคาร์เตอร์ จับไว้ได้ นักบุญและเทียนหอม

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : ชัยวุฒิ เทพวงษ์

บทประพันธ์โดย : เพชร สถาบัน

ผลิตโดย : บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์)

บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

เฉ่า (โหน ธนากร) และ เหมยฮัว (ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) ถูกพวกของ จ่าคาร์เตอร์ (วิทิต แลต) จับไว้ได้ นักบุญ (มิกค์ ทองระย้า) และ เทียนหอม (กรีน อัษฎาพร) ซึ่งหลบอยู่ที่เกาะเดียวกันเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด นักบุญพาเทียนหอมไปซ่อนในถ้ำและฝากสร้อยเพนดูลั่มไว้กับเทียนหอม นักบุญช่วยเฉ่าและเหมยฮัวออกมาได้ แต่เมื่อกลับไปที่ถ้ำกลับพบว่าเทียนหอมหายไป โดยที่ไม่รู้ว่าเธอถูกจ่าคาร์เตอร์จับตัวไปแล้ว

ทรงศักดิ์ (เดวิด อัศวนนท์) ขอร้องให้ จ่าโทน (จุ๊บ อิทธิกร) ช่วยตามหาเทียนหอมให้ จ่าโทนจึงไปขอความช่วยเหลือจากนายพลโบอีกที ด้วยการยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 1 ล้านบาท และขอให้เขาช่วยนักบุญออกมาด้วย นักบุญช่วยเทียนหอมมาจากจ่าคาร์เตอร์ได้ จ่าคาร์เตอร์ถูกนายพลโบจับตัวไว้ นายพลโบพาเทียนหอมมาส่งให้ทรงศักดิ์อย่างปลอดภัย เฉ่าระเบิดถ้ำที่กิตากาว่าซ่อนอาวุธไว้ แล้วเขากับเหมยฮัวก็กลับขึ้นฝั่ง

นักบุญกับจ่าโทนถูก เสือครุย (จิรพัชร์ อินทรสถิตย์) จับตัวไว้ได้ เพราะ เสือผาด (อานัส) ต้องการพบทั้งคู่ แต่ที่ท่าเรือพวกเสือครุยถูกพวกเสือใบยิงสกัดไว้เสียก่อน เฉ่าที่ขับเรือมาถึงพอดีจึงรีบพานักบุญหนีไป เทียนหอมบอกกับทรงศักดิ์ว่าเธอรู้เรื่องที่เขากำลังตามหาทองคำ ทรงศักดิ์คิดจะส่งเทียนหอมกลับบ้าน แต่เธอไม่ยอม แถมยังถอดสร้อยเพนดูลั่มให้ทรงศักดิ์ดูอีกต่างหาก ทรงศักดิ์เห็นสร้อยเพนดูลั่มเข้าก็ตาโตอยากได้ จึงตรงเข้าไปแย่ง เทียนหอมตกใจรีบกลืนสร้อยลงคอทันที ทรงศักดิ์จึงต้องยอมให้เทียนหอมอยู่ต่อ