posttoday

เรื่องย่อละคร : นักบุญทรงกลด ออกอากาศวันที่ 23 ก.พ. 2560

23 กุมภาพันธ์ 2560

เฉ่า รู้จาก หลวงตาจัน ว่า นักบุญ เดินทางมาที่ระนอง

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, มิกค์ ทองระย้า

กำกับการแสดงโดย : ชัยวุฒิ เทพวงษ์

บทประพันธ์โดย : เพชร สถาบัน

ผลิตโดย : บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์)

บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

เฉ่า (โหน ธนากร) รู้จาก หลวงตาจัน (ยอดชาย เมฆสุวรรณ) ว่า นักบุญ (มิกค์ ทองระย้า) เดินทางมาที่ระนอง เขาจึงมาตามหา เฉ่าต้องการเงินจึงเข้าไปต่อยมวยที่สนามมวยของ กิตากาว่า (ไดสุเกะ สุกี้คาวา) เขาชกชนะเป็นที่ประทับใจของกิตากาว่า เลยได้ทั้งที่พักและได้งานทำ โมรี (เบนซ์ ปุณยาพร) เจ้าของเหมืองดีบุกไปขอความช่วยเหลือจาก เสือผาด (อานัส) เพื่อให้มาชิงแร่ที่ถูกกิตากาว่าขโมยไปคืนมา นักบุญพา เทียนหอม (กรีน อัษฎาพร) หนีมาจากพวก เสือใบ (ปู่ไข่ พงศ์สิรี) จนได้ แล้วพาเธอไปหลบในถ้ำแห่งหนึ่ง

เทียนหอมเปิดกระเป๋านักบุญเห็นหนังสือพิมพ์ที่เขาซื้อเก็บไว้มีข่าวประกาศจับคนร้ายชื่อนักบุญ เทียนหอมกลัวเลยวิ่งหนีไปตกหลุมดักสัตว์จนสลบ นักบุญตามไปช่วยขึ้นมาอีกครั้ง ทรงศักดิ์ (เดวิด อัศวนนท์) จ้างจินฟง (พิพัฒน์พล) เหมยฮัว (ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) และ ฟู่เฉิน (พล พูลภัทร) ออกตามหาเทียนหอม นักบุญพาเทียนหอมออกจากป่าจนไปเจอกับฟู่เฉิน จินฟง และเหมยฮัว เกิดการต่อสู้กัน นักบุญสู้ไม่ได้และได้รับบาดเจ็บ นักบุญโซซัดโซเซมาล้มฟุบอยู่ริมลำธาร ดีที่ จ่าโทน (จุ๊บ อิทธิกร) ไปเจอเข้าจึงพาไปหาหมอที่ค่ายตำรวจตระเวนชายแดน และเมื่อรู้ว่านักบุญคือคนร้ายที่ทางการตามหาจึงคุมตัวไว้ก่อน

เสือผาดคิดการใหญ่ออกปล้นในตัว จ.ระนอง เขาต้องการพวกเพิ่มจึงบุกไปช่วยลูกน้องเก่าแหกคุก ในจำนวนนี้มีนักโทษประหารที่ชื่อ เสือครุย เคราดก (จิรพัชร์ อินทรสถิตย์) ด้วย จ่าโทนเห็นสร้อยที่ห้อยแพนดูลั่มบนคอของนักบุญก็สงสัย นักบุญจึงเล่าเรื่องของหลวงตาจันให้ฟัง เมื่อจ่าโทนรู้ว่านักบุญคือคนที่จะมาช่วยเหลือประเทศชาติจึงพาไปอยู่กับเสือผาด นักบุญสงสัยว่าจ่าโทนเป็นคนประเภทไหนกันแน่ พรานสิงห์เจอทองคำในป่าจึงนำไปขายให้ร้านทองในตัวเมือง เจ้าของร้านเห็นตราดอกซากุระประทับอยู่ก็รีบเข้าไปหลังร้าน โทรแจ้งกิตากาว่าว่าเจอทองคำที่เขาตามหาแล้ว