posttoday

หักลิ้นช้าง (อวสาน) ออกอากาศ 10-12 ก.พ. 2560

10 กุมภาพันธ์ 2560

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, หลุยส์ เฮสดาร์ซัน

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, หลุยส์ เฮสดาร์ซัน

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร

ผลิตโดย : บริษัท ป๊าสั่งย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ปรากรม (กิตติวงศ์ โพธิ์ปี) ถูกระเบิดตาย ปราบ (อานัส) ให้ลูกน้องส่งรูป อาคม (ปิติพน พรตรีสัตย์) กับ พิมพ์จันทร์ (ต่าย ชัชฎาภรณ์) ที่ถูกจับตัวไว้ไปให้พวก ธนุส (หลุยส์ เฮสดาร์ซัน) เพื่อขอแลกตัวกับฮาร์ดดิสก์ ธนุส ยุวดี (มาริสา แอนนิต้า) นำพล (ปาแปง พรหมพิริยะ) และ ดิลก (บิ๊ก กฤษฎา) เข้ากรุงเทพฯ เพื่อตกลงกับปราบ พวกธนุสตามจนเจอพวกปราบ นำพลกับดิลกช่วยพิมพ์จันทร์กับอาคมมาได้ พวกปราบแอบเข้าไปอยู่ในห้องลับ

คริสติน่า (เซฟฟานี่ อาวะนิค) ดลฤดี (แก้ม กวินตรา) และหลุยส์ช่วยกันถอดรหัสฮาร์ดดิสก์จนได้ สตีเว่นที่ปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวลักพาตัวดลฤดีไป ดลฤดีแอบส่งโลเคชั่นให้ดิลกจนเขาตามมาช่วยไว้ได้ อาคมกับพิมพ์จันทร์เล่นงานสตีเว่นจนตายคาที่ คริสติน่าถูกโภคัยจับตัวไป ธนุสกับนำพลใช้รหัสเปิดข้อมูลลับของปราบสำเร็จ ยุวดีสั่งให้ลูกน้องให้ไปทำร้าย ลำเพา (แม็กกี้ อาภา) และ พลาย (ชนกันต์ พูนศิริวงศ์) ยุวดีพร้อมลูกน้องบุกมาหาปราบที่ห้องลับยื่นข้อเสนอพาหนีโดยต้องแลกกับสมบัติทุกอย่าง ปราบยอมตกลง

ธนุสไปช่วยลำเพากับพลายได้ทันเวลา แต่ลำเพาถูกแทงบาดเจ็บเพราะปกป้องพลาย พลายกับลำเพาปรับความเข้าใจกันได้ ธนุสยินดีกับทั้งคู่ ยุวดีให้ลูกน้องมาขนสมบัติ แต่ปรากฏว่าในตู้เซฟมีระเบิด ยุวดีถูกระเบิดตายพร้อมกับอาคมที่เสียสละตัวเองเพื่อชาติ คริสติน่าถูกยุวดียิงบาดเจ็บ พิมพ์จันทร์และดิลกมาช่วยไว้ได้ ธนุสระเบิดเครื่องบินที่ปราบโดยสาร ปิดภารกิจกำจัดคนชั่ว เมื่อคริสติน่าหายดีก็เตรียมกลับบ้าน เพราะเข้าใจผิดคิดว่าธนุสไม่ได้รักเธอ แต่รักลำเพามากกว่า ธนุสรู้ข่าวก็รีบตามไปที่สนามบิน ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันได้และบอกรักกัน