posttoday

ริษยา ออกอากาศ 7 ก.พ. 2560

07 กุมภาพันธ์ 2560

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, ธันวา สุริยจักร

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

บทประพันธ์โดย : จุลลดา ภักดีภูมินทร์

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002)

บทโทรทัศน์โดย : ณ.ภัทรพร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

วรรศิกา (ทับทิม อัญรินทร์) ถูก หม่อมชุลี (เหมียว ชไมพร) เฆี่ยนปางตาย แล้วจับล่ามโซ่ขังไว้ในห้อง ชนก (ธันวา) แวะมาที่วังรู้ว่าวรรศิกาถูกเฆี่ยนแถมถูกล่ามโซ่ไว้ในห้องไม่ให้เจอใคร ก็เลยพาหนีไปที่วังของ ท่านหญิงนวล (ดวงดาว) หม่อมชุลีจะไปตามตัววรรศิกากลับวังอโยธยาจนมีปากเสียงกับท่านหญิงนวลและชนก หม่อมชุลียืนกรานจะเอาวรรศิกากลับมาให้ได้โดยไม่เกรงใจท่านหญิงนวลเลย

หม่อมชุลีคิดไปแจ้งความ แต่วรรศิกาห้ามไว้ หม่อมชุลีกระหยิ่มคิดว่าวรรศิกาต้องยอมกลับไปด้วยอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายหม่อมชุลีกลับต้องอึ้งเมื่อวรรศิกาบอกว่าจะไม่ยอมกลับวังเด็ดขาด และหม่อมชุลีเองก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะวรรศิกาบรรรลุนิติภาวะในวันนี้พอดี หม่อมชุลีกลับไปอย่างเจ็บใจมาก แล้วไปพาลลงกับ อบสวาท (หยก ธัญยกันต์) ทำให้อบสวาทยิ่งแค้นหม่อมชุลีมากขึ้น แต่ต้องพยายามอดทนไว้แล้วลอบวางยาในน้ำชาให้หม่อมชุลีดื่มถี่ขึ้น

ชนกพาวรรศิกาไปทำบุญวันเกิดและพาไปกินอาหารพร้อม ชนนี (ฮาน่า ลีวิส) และ เจตน์ (พล พูลภัทร) ทั้งหมดไปเจอ หริพันธ์ (อ๊อฟ ชนะพล) เข้าพอดี ชนกเปิดโอกาสให้หริพันธ์ได้ปรับความเข้าใจกับชนนี แต่หริพันธ์รู้ตัวว่าไม่คู่ควรกับชนนีจึงบอกจะส่งหนังสือหย่ามาให้เพื่อชนนีจะได้มีโอกาสพบคู่ครองที่ดีกว่า แต่ชนนีกลับเข้าใจผิดไปว่าหริพันธ์เลือกอบสวาท ทำให้ชนนีเสียใจมาก หม่อมชุลีสั่งให้อบสวาทไปตามหริพันธุ์กลับวัง จึงรู้เรื่องที่หริพันธ์จะไปเมืองนอก หม่อมชุลีรู้ทันทีว่าหริพันธ์จะไม่มีวันกลับไปคืนดีกับชนนีอีก หม่อมชุลีสะใจที่ทำให้พวก นพ (หมู ดิลก) เจ็บแค้นได้ หม่อมชุลีรีบไปหาหริพันธ์เพื่อขอร้องให้กลับวัง