posttoday

สาปดอกสร้อย ออกอากาศ 1 ก.พ. 2560

01 กุมภาพันธ์ 2560

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอเทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) และ ไผ่ (ไม้ นนทพันธ์) กลับมาถึงหมู่บ้านผาหมอก คำป้อน (เจค ศตวรรษ) ผา (วิชัย จงประสิทธิ์) กับ ม่อน (ศศิศวัท สุทธิเกษม) ต่างก็ดีใจ เมื่อรู้ความจริงจากดอกสร้อยว่า ขุนไกร (นิว วงศกร) ไม่ได้ฉุดเธอไปอย่างที่ ขุนพิศณุแสน (บิ๊ก ทองภูมิ) กล่าวหา ส่วนขุนไกรทันทีที่ฟื้นคืนสติขึ้นมาและรู้ว่าดอกสร้อยกลับบ้านผาหมอกไปแล้ว ก็ตั้งใจมั่นว่าหายดีเมื่อไหร่เขาจะกลับไปที่นั่นอีกครั้ง แต่ เปรื่อง (แม็ค วีรคณิศร์) ห้ามไว้ เพราะรู้ว่าอีกไม่นานดอกสร้อยก็ต้องแต่งงานกับไผ่แล้ว แต่ขุนไกรบอกว่าเขาอยากจะไปร่วมผูกข้อมือยินดีกับดอกสร้อย และตามล่าผีกะ (วรรธนศม เมฆสุวรรณ) เพื่อล้างแค้นให้ พ่อทอง (สุเชาว์) เปรื่องกังวลใจเรื่องที่ดอกสร้อยเป็นผีกะ และไม่รู้จะบอกเรื่องนี้กับขุนไกรอย่างไรดี

ฟองจันทร์ (ต้อม ณหทัย) รู้เรื่องที่ขุนไกรเจ็บหนัก สั่งให้ดอกสร้อยพาเธอกับ ซอมพอ (พรชดา เครือคช) ไปปากน้ำโพเพื่อไปดูแลเขา เมื่อดอกสร้อยปฏิเสธ ฟองจันทร์ก็หาว่าดอกสร้อยหวงก้างขวางทางน้อง ดอกสร้อยจึงต้องบอกว่าเธอจะผูกข้อไม้ข้อมืออยู่กินกับไผ่ และจากนี้ไปซอมพอก็จะสมหวังในความรักกับขุนไกรไม่ต้องหวาดระแวงอีก ฟองจันทร์สมใจที่กำจัดคู่แข่งของลูกสาวไปได้ ดอกสร้อยได้เจอกับ ใบ้ (พงษธัช รัตนเศรณี) ใบ้ให้สร้อยตะกรุดกระดูกผีเส้นหนึ่งกับดอกสร้อยบอกว่าไว้กันผี ผีกะจึงไม่สามารถเข้าสิงร่างเธอได้ ทำให้ผีกะแค้นใจมาก

ระหว่างเดินทางไปบ้านผาหมอก เปรื่องบอกขุนไกรเรื่องที่ดอกสร้อยถูกผีกะสิง แต่ขุนไกรไม่เชื่อ เปรื่องยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเจอมากับตัวเอง และอยากรู้ว่าขุนไกรจะทำอย่างไรหากผีกะที่สิงดอกสร้อยเป็นตนเดียวกับที่ฆ่าพ่อ

ดอกสร้อยชอบชีวิตใหม่ที่ไม่ต้องอยู่ใต้อำนาจผีกะมาก และจากนี้ไปหากเธอต้องฟ้อนให้ใครชม เธอก็ฟ้อนด้วยแรงกายแรงใจของตัวเอง ไม่ต้องพึ่งอาคมของผีกะอีกต่อไป เมื่อดอกสร้อยได้เจอขุนไกรอีกครั้งก็ดีใจมาก แต่ก็ต้องพยายามรักษาระยะห่างไว้ ขุนไกรอยากพิสูจน์ความจริงว่าดอกสร้อยเป็นผีกะหรือไม่ ขุนไกรจึงให้ ผิน (ถนอม สามโทน) ใช้วิชาอาคมที่มีช่วยพิสูจน์ให้เขาเห็นกับตา แต่สุดท้ายดอกสร้อยก็ไม่ได้เป็นอะไร ผิน ปัน (สร้อย สารคาม) และเปรื่องแปลกใจที่ผลออกมาเป็นแบบนี้