posttoday

สาปดอกสร้อย ออกอากาศ 25 ม.ค. 2560

25 มกราคม 2560

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอเทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ฟองจันทร์ (ต้อม ณหทัย) บีบให้ ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) รับปากว่าจะไม่ยุ่งกับ ขุนฤทธิไกร (นิว วงศกร) ได้สำเร็จ ฟองจันทร์ยังเสี้ยมให้ ซอมพอ (พรชดา เครือคช) คอยขัดขวางไม่ให้ดอกสร้อยและขุนฤทธิไกรได้ใกล้ชิดกันเด็ดขาด ดอกสร้อยจำต้องนำผ้าแทนใจที่ขุนฤทธิไกรเคยมอบให้ไปคืน แต่กลับเจอซอมพอเสียก่อน เมื่อซอมพอรู้ว่าผ้าผืนนั้นเป็นของแทนใจ จึงบอกว่าเธอจะนำผ้าไปคืนให้เขาเอง และซอมพอยังโกหกว่าเธอรัก และอยากจะดูแลขุนฤทธิไกรไปชั่วชีวิต

เมื่อขุนฤทธิไกรได้ผ้าคืนก็เสียใจมากรีบไปหาดอกสร้อยที่เรือน เพราะอยากรู้ว่าเขาทำผิดอะไร แต่ดอกสร้อยไม่ยอมออกมาพบ เพราะไม่อยากมีปัญหากับฟองจันทร์ แม่แสง (แพร รัชนี) แม่ของขุนฤทธิไกรฝันร้ายเห็นลูกชายถูกผีกะเล่นงานก็ร้อนใจมากกลัวลูกเป็นอันตรายสั่งให้ ผิน (ถนอม สามโทน) และ นวล (นก วนิดา) เก็บเสื้อผ้าแล้วให้คนเตรียมเกวียนเพื่อเดินทางไปที่กรุงศรีอยุธยา แต่ผินกับนวลหาทางขัดขวาง เพราะรู้ว่าขุนฤทธิไกรไม่ได้ไปที่นั่น แต่ออกไปตามล่าโจรป่าที่ฆ่า พ่อทอง (สุเชาว์) ตาย

ด้าน ขุนพิศนุแสน (บิ๊ก ทองภูมิ) ยังแค้นใจไม่หายที่ถูกขุนฤทธิไกรหยามน้ำหน้า อีกทั้งคิดจะถอดยศจับเข้าคุกจึงสั่งให้ดำกับสมุนเตรียมตัวให้พร้อม เพราะคิดจะจัดการดอกสร้อยไปพร้อมกับเล่นงานขุนฤทธิไกร ขุนพิศนุแสนปลอมตัวเป็นโจรมาดักฉุดดอกสร้อยไปข่มเหง แต่ขุนฤทธิไกรมาช่วยไว้จนตัวเองถูกลูกดอกอาบยาพิษและถูกแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ดีที่ ปัน (สร้อย สารคาม ) และผินมาช่วยทั้งคู่ไว้ได้ และพาขุนฤทธิไกรที่บาดเจ็บ และดอกสร้อยไปรักษาตัวที่บ้านแม่แสง

ขุนพิศนุแสนใส่ร้ายขุนฤทธิไกรให้พวกชาวบ้านฟังว่าเป็นคนที่ฉุดคร่าดอกสร้อยไป เปรื่อง (แม็ค วีรคณิศร์) ไม่เชื่อจึงลองไปตามหาขุนฤทธิไกรที่ปากน้ำโพ ไผ่ (ไม้ นนทพันธ์) ก็ตามมาหาดอกสร้อยเช่นกัน ไผ่เห็นอาการของขุนฤทธิไกรจึงช่วยเหลือ เพราะไม่อยากเห็นดอกสร้อยทุกข์ใจจนอาการของขุนฤทธิไกรเริ่มดีขึ้น แต่อาการบาดเจ็บภายในยังอันตรายถึงตายได้ ไผ่รู้เรื่องนี้ดีจึงต่อรองกับดอกสร้อย หากต้องการให้เขารักษาต่อไป ต้องรับปากก่อนว่าหลังจากขุนฤทธิไกรหายเธอจะต้องแต่งงานกับเขา ดอกสร้อยจำใจรับปาก