posttoday

ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน (อวสาน) ออกอากาศ 19 ม.ค. 2560

19 มกราคม 2560

องคมนตรี รายงาน องค์อิสราธิบดี ว่าพวกจีโบรวมพลครั้งใหญ่ในป่าใกล้ภูผาสีเงิน

นำแสดง : ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี, อ้วน เด่นคุณ, นาตาลี ปณาลี

กำกับการแสดงโดย : อินทนนท์ รัตนกาญจน์

บทประพันธ์โดย : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น

บทโทรทัศน์โดย : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

องคมนตรี (โอ๋ ฐาปกรณ์) รายงาน องค์อิสราธิบดี (จอนนี่ แอนโฟเน่) ว่าพวกจีโบรวมพลครั้งใหญ่ในป่าใกล้ภูผาสีเงิน องค์อัมราภาชินี (ทูลกระหม่อมฯ) ไม่อยากรอจึงทรงตามไปช่วย จัสมิน (นาตาลี ปณาลี) ทหารซามาร์เคลื่อนพลมาประชิดโกดังร้าง พวก ราชิด (เดี่ยว สุริยนต์) เห็นจากกล้องวงจรปิดขว้างระเบิดใส่รถถัง รถถังตะลุยเข้ามาพังโกดัง องค์อัมราภาชินีทรงลงมาจากรถถัง

องค์อิสราธิบดีนำกำลังไปสบทบกลุ่มของ อริน (อ้วน เด่นคุณ) จนช่วยองค์อัมราภาชินีและจัสมินออกมาได้ ราชิดถูกควบคุมตัวมารับโทษ โมซัน (ปีเตอร์ ไนท์) หนีไปได้ ราชิดพยายามลอบทำร้ายองค์อิสราธิบดี จึงถูกองคมนตรียิงตัดขั้วหัวใจตาย โมซันได้เป็นหัวหน้ากลุ่มจีโบคนต่อไป องค์อิสราธิบดีเรียกอรินมาปรึกษาเรื่องกลุ่มจีโบที่ปราบไม่สิ้นซากเสียที เพราะสงสัยว่าเกลือจะเป็นหนอน จึงอยากให้เขาและ ชัยชนะ (สวิส) ช่วยไปสืบ จนในที่สุดองค์อิสราธิบดีก็รู้ว่าองคมนตรีคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มจีโบ

องคมนตรีอธิบายให้องค์อิสราธิบดีฟังว่า ที่ตั้งกลุ่มจีโบขึ้นมาก็เพื่อเป็นแนวป้องกันไม่ให้ศิขรินก่อปัญหาตามแนวชายแดนอีก โดยคิดว่าต้องยอมสูญเสียบ้างเพื่องานใหญ่ แต่องค์อิสราธิบดีบอกว่าเหตุผลของเขาฟังไม่ขึ้น องคมนตรีตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง งานแต่งตั้งเจ้าหญิงจัสมินเป็นเจ้าหญิงรัชทายาทแห่งซามาร์ถูกจัดขึ้น อรินกับชัยชนะได้รับเหรียญกล้าหาญชั้นสูงสุด และถึงเวลาที่อรินจะต้องกลับเมืองไทยแล้ว

อรินกับจัสมินใช้เวลาอยู่ด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย ทั้งคู่อยู่ด้วยกันจนใกล้รุ่งสางท่ามกลางดวงดาวส่องแสงเป็นประกายใกล้กับภูผาสีเงิน อรินกับจัสมินหยุดมองภูผาสีเงินที่อยู่ตรงหน้า อรินได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าที่สุดขอบฟ้าริมภูผาสีเงินนั้นยังมีจัสมินรออรินอยู่ และจัสมินก็จะรออรินคนเดียว แต่ภูผาสูงนั้นไกลเกินกว่าที่ทุกคนจะไปถึงได้ เหมือนกับเจ้าหญิงจัสมินที่สูงศักดิ์จนอรินไม่มีวันเอื้อมถึง