posttoday

สาปดอกสร้อย ออกอากาศ 18 ม.ค. 2560

18 มกราคม 2560

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอเทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ขุนไกร (นิว วงศกร) มาขอเป็นศิษย์เรียนฟ้อนดาบกับ คำป้อน (เจค ศตวรรษ) คำป้อนเห็นกิริยาของขุนไกรและ ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) ก็รู้ดีว่าต่างก็มีใจให้กันเลยตัดสินใจรับไกรเป็นลูกศิษย์ฟ้อนดาบ ดอกสร้อยมาดูแล แม่บัวศรี (ต่าย สายธาร) ที่ป่วยเป็นโรคประหลาดจนได้รู้ความจริงว่าที่แท้แล้วแม่บัวศรีถูกผีตายโหง (จุ๊บ อิทธิกร) ที่ต้องการแก้แค้น ผู้ใหญ่สัก (หนุ่ม สุรวุฑ) สิงร่างและทำให้แม่บัวศรีป่วย ผีตายโหงจึงคิดฆ่าดอกสร้อย เพราะไม่อยากให้ดอกสร้อยมาขัดขวางการแก้แค้น แต่ผีกะ (โน้ต วรรษธนศม) รับรู้ว่าดอกสร้อยตกอยู่ในอันตรายจึงมาช่วย

ผีกะกับผีตายโหงต่อสู้กันจนเกิดลมพายุหอบใหญ่ ขุนไกรเข้าไปช่วยดอกสร้อยจนถูกท่อนไม้หล่นใส่หัวแตก ในที่สุดผีตายโหงก็เสียท่ายอมแพ้ผีกะ เมื่อ เอื้องคำ (ฝ้าย ณิชานันท์) รู้ข่าว่าขุนไกรบาดเจ็บจึงให้ ศรีออน (เอี๊ยม วรรษพร) ไปต้มยามาให้เพื่อให้เธอนำไปให้เขาถึงห้อง ส่วนดอกสร้อยก็รู้เรื่องที่ขุนไกรต้องหัวแตกเพราะเข้าไปช่วย จึงรีบต้มยาไปให้ เช่นเดียวกับ ฟองจันทร์ (ต้อม ณหทัย) ที่ก็หมายมั่นจะได้ขุนไกรมาเป็นลูกเขย จึงลงมือต้มยาและบังคับให้ ซอมพอ (พรชดา เครือคช) ไปให้

ทั้ง 3 คนมาถึงเรือนของขุนไกรพร้อมกัน แต่เจ้าของเรือนกลับไม่อยู่ ซอมพอต่อว่าดอกสร้อยยกใหญ่ เอื้องคำได้ทีพยายามเสี้ยมให้พี่น้องผิดใจกัน ขุนไกรและ เปรื่อง (แม็ค วีรคณิศร์) พาโจรป่าที่เป็นบ้าเพราะถูกผีกะเล่นงานไปซ่อนตัวที่ถ้ำใกล้กับน้ำตก แต่สุดท้ายก็ถูก ขุนพิศณุแสน (บิ๊ก ทองภูมิ) จับได้ ขุนพิศณุแสนยืนยันว่าจะพาตัวโจรป่าไป แต่ขุนไกรไม่ยอม ทั้งคู่ต่อสู้กันด้วยเชิงดาบ ทำให้โจรป่าหนีไปได้ ผู้ใหญ่สักมาเจอโจรป่าเข้าพอดีจึงฆ่าโจรป่าตาย โทษฐานที่โจรป่าเคยพยายามฆ่าไกรกับพวก อีกทั้งยังเคยฉุดดอกสร้อยไปทำมิดีมิร้าย ฟองจันทร์ต้องการกำจัดดอกสร้อยให้พ้นทาง เพื่อที่ขุนไกรจะได้หันมาสนใจซอมพอ