posttoday

ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน ออกอากาศ 18 ม.ค. 2560

18 มกราคม 2560

นำแสดง : ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี, อ้วน เด่นคุณ, นาตาลี ปณาลี

นำแสดง : ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี, อ้วน เด่นคุณ, นาตาลี ปณาลี

กำกับการแสดงโดย : อินทนนท์ รัตนกาญจน์

บทประพันธ์โดย : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น

บทโทรทัศน์โดย : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

​อริน (อ้วน เด่นคุณ) จัสมิน (นาตาลี ปณาลี) นาธาน (เพ็ชร ฐกฤต) เอ็มม่า (ริด้า ณัฐพิมล) และ ชัยชนะ (สวิส) กลับมาที่พระราชวังซามาร์อย่างปลอดภัย อรินกับชัยชนะได้อยู่ในวังในฐานะแขกของเจ้าหญิง องค์อิสราธิบดี (จอนนี่ แอนโฟเน่) กับ อัมราภาชินี (ทูลกระหม่อมฯ) นึกรู้ว่าเจ้าหญิงจัสมินกับอรินมีใจให้กัน เอ็มม่าเริ่มปลื้มชัยชนะ แต่ชัยชนะก็มี พอฤดี (ทราย เดอะเฟซ) อยู่แล้ว ทำให้เอ็มม่าเสียใจที่ไม่เหลือใครให้รัก

องค์อิสราธิบดีมอบหมายให้ องคมนตรี (โอ๋ ฐาปกรณ์) ดูแลเรื่องพิธีการแต่งตั้งรัชทายาทของจัสมินและจัดการเรื่องอริน องคมนตรีก็ขัดขวางอรินอยู่ในทีพร้อมกับผลักดันให้นาธานใกล้ชิดเจ้าหญิงมากขึ้น จัสมินยังไม่รู้ว่าอรินโดนกดดันให้กลับไทย ก็ชวนอรินไปเที่ยวเล่นนอกวังสองคน มีนักข่าวแอบถ่ายภาพไว้ได้โดยที่จัสมินกับอรินไม่รู้ตัว นาธานตามไปหาเจ้าหญิงและตำหนิที่อรินพาจัสมินออกมาจากวัง

ราชิด (เดี่ยว สุริยนต์) มาช่วย โมซัน (ปีเตอร์ ไนท์) แต่ไม่สำเร็จ อรินบอกชัยชนะว่าซามาร์ยังไม่ปลอดภัย จัสมินฝันว่าอรินมาบอกลากลับไทย จึงเครียดจนไม่สบาย อัมราภาชินีบอกจัสมินให้ทำเพื่อซามาร์ไม่ใช่เพื่อตัวเอง จัสมินชวนอรินหนีความอึดอัดในวังมาที่ป้อมปราการเห็นภาพราชิดในเงาสะท้อนที่สระน้ำ แต่ไม่แน่ใจ ชัยชนะ นาธาน เอ็มม่า ตามมาที่ป้อมปราการแต่ก็คลาดกัน จัสมินพาอรินมาที่ทะเลทราย จัสมินอยากให้อรินเห็นทะเลทรายซามาร์

ราชิดช่วยโมซันจนออกมาจากคุกได้ จัสมินคุยกับอรินอย่างเปิดใจ อรินบอกเป็นแค่ตำรวจไทยธรรมดา แต่จัสมินคือองค์หญิงแห่งซามาร์ จัสมินน้อยใจว่าไม่เคยคิดแบบนั้น อรินจูบหน้าผากจัสมิน อรินบอกรักองค์หญิงหมดหัวใจ ทหารรายงานองคมนตรีเรื่องโมซันหนีไปจากคุก เอ็มม่ามาบอกจัสมินหายตัวไปพร้อมอริน ลูกน้องราชิดมาที่กระท่อมร้างกลางทะเลทรายจับตัวจัสมินไปได้ อรินถูกฉีดยาสลบและผูกระเบิดตั้งเวลาติดกับแขน แล้วถูกนำตัวไปโยนไว้หน้าวังซามาร์