posttoday

สาปดอกสร้อย ออกอากาศ 12 ม.ค. 2560

12 มกราคม 2560

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอเทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ไกร (นิว วงศกร) ขอให้ม่อน (ศศิศวัท สุทธิเกษม) ฝึกดีดพิณเพียะ เครื่องดนตรีของทางเหนือให้แลกกับการที่ไกรต้องสอนวิชามวยให้เขา ส่วนผา (วิชัย จงประสิทธิ์พร) ก็สอนให้เปรื่อง (แม็ค วีรคณิศร์) เป่าปี่ ฟองจันทร์ (ต้อม ณหทัย) คอยหาเรื่องดุด่าดอกสร้อยอยู่ตลอดเวลา ดอกสร้อยทำได้แต่เดินหนี เพราะไม่อยากให้ผีกะ (โน้ต วรรษธนศม) ในร่างทำอันตรายฟองจันทร์แล้วเกิดเป็นเวรกรรมต่อกันอีก

ไกรดีดพิณเพียะและร้องเพลงชมความงามของดอกสร้อยตามที่เรียนมาจากม่อน และขอความรักจากดอกสร้อย แต่ดอกสร้อยยังไม่ทันตอบอะไรกลับไป ฟองจันทร์ก็มาขัดจังหวะเสียก่อน ฟองจันทร์บอกไกรว่าดอกสร้อยนั้นมีไผ่ (ไม้ นนทพันธ์) หมายปองอยู่แล้ว ดอกสร้อยปฏิเสธและพยายามอธิบาย แต่ไกรก็ไม่เปิดโอกาสให้ ดอกสร้อยได้แต่เศร้าใจ ฟองจันทร์พอใจที่ขัดขวางไม่ให้ทั้งคู่ลงเอยกันได้

เปรื่องหลุดปากสารภาพรักกับซอมพอ (พรชดา เครือคช) ทำให้เธอเขินจนหน้าแดงแล้ววิ่งหนีไป ส่วนดอกสร้อยแม้ว่าคำป้อน (เจค ศตวรรษ) สั่งห้ามไม่ให้ยุ่งเรื่องที่บัวศรี (ต่าย สายธาร) ถูกผีตายโหงเข้าสิงร่าง แต่ดอกสร้อยก็อดเป็นห่วงบัวศรีไม่ได้ จึงไปหาที่เรือน ผีตายโหงกลัวว่าดอกสร้อยจะบอกให้ผู้ใหญ่สักหาหมอผีมากำจัด จึงบีบคอดอกสร้อยหวังฆ่าให้ตาย ดีที่ขุนพิษณุแสน (บิ๊ก ทองภูมิ) เห็นดอกสร้อยอยู่บนเรือนจึงขึ้นมาทักทาย ทำให้ดอกสร้อยรอดไปได้

ดอกสร้อยบอกไกรว่าเธอและไผ่เป็นเพียงพี่น้องกันเท่านั้น ทำให้ไกรดีใจมาก ไกรมาขอเป็นศิษย์เรียนฟ้อนดาบกับคำป้อน คำป้อนเห็นกิริยาของไกรและดอกสร้อยก็รู้ดีว่าต่างก็มีใจให้กัน เลยตัดสินใจรับไกรเป็นลูกศิษย์ฟ้อนดาบ ผีตายโหงคิดกำจัดดอกสร้อย แต่ผีกะรับรู้ว่าดอกสร้อยตกอยู่ในอันตรายจึงมาช่วย ผีกะกับผีตายโหงต่อสู้กัน ในที่สุดผีตายโหงก็เสียท่ายอมแพ้