posttoday

สาปดอกสร้อย ออกอากาศ 11 ม.ค. 2560

11 มกราคม 2560

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอเทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) ถูก ฟองจันทร์ (ต้อม ณหทัย) กลั่นแกล้งจนไม่สามารถฟ้อนให้ ขุนพิษณุแสน (บิ๊ก ทองภูมิ) ชมได้ ฟองจันทร์ให้ ซอมพอ (พรชดา เครือคช) ขึ้นฟ้อนแทน ซอมพอไม่พอใจที่เธอต้องเป็นตัวแทนดอกสร้อยอยู่ร่ำไป ศรีออน (เอี๊ยม วรรษพร) เมื่อรู้ข่าวดอกสร้อยก็ยุให้ เอื้องคำ (ฝ้าย ณิชานันท์) เจ้านายสาวขึ้นฟ้อนแทนดอกสร้อยเช่นกัน ซอมพอถูกเอื้องคำฟ้อนตัดหน้า ฟองจันทร์โมโหมาก ในขณะที่ซอมพอก็ทั้งโกรธทั้งอายที่ไม่มีใครสนใจเธอเลย

จู่ๆ ดอกสร้อยที่ถูก ผีกะ (โน้ต วรรษธนศม) เข้าสิงก็รำฟ้อนเข้ามาจากอีกมุมหนึ่ง ดอกสร้อยฟ้อนได้งดงามมากจนทุกคนตะลึง ขุนพิษณุแสนเห็น ไกร (นิว วงศกร) จ้องดอกสร้อยไม่วางตาก็นึกขวางจึงเดินเข้าไปจับมือล่วงเกินดอกสร้อย ไกรโมโหจนมีเรื่องต่อยตีกัน ร้อนถึง ผู้ใหญ่สัก (หนุ่ม สุรวุฑ) ต้องมาห้ามปราม ศรีออนและเอื้องคำไปดักตบดอกสร้อย ผีกะในร่างของดอกสร้อยเตรียมจัดการเอื้องคำ ดีที่ไกรออกมาตามหาดอกสร้อยพอดี เอื้องคำจึงรอดตัวไป

คำป้อน (เจค ศตวรรษ) ต้องคอยหาไก่สดมาให้ผีกะในร่างของดอกสร้อยกิน คำป้อนทั้งสงสารดอกสร้อยและสยดสยอง เมื่อผีกะกินอิ่มและออกจากร่าง ดอกสร้อยเริ่มรู้สึกตัว แต่เมื่อเห็นเลือดในมือก็รู้สึกเกลียดและกลัวตัวเองมาก ดอกสร้อยพยายามฆ่าตัวตาย แต่ผีกะมาขัดขวาง ผีกะบอกว่าจะอยู่กับดอกสร้อยจนวันตาย ทำให้ดอกสร้อยเสียใจมากจนสลบไป ไกรตามมาพบเข้าจึงรีบพาเธอกลับบ้าน ระหว่างทางฝนตกหนักจึงต้องพักค้างคืนที่กระท่อม ดอกสร้อยรู้ว่าพ่อของไกรถูกผีกะฆ่าตาย ดอกสร้อยภาวนาขอให้อย่าเป็นผีกะตัวเดียวกับที่สิงร่างเธอ

ขุนพิษณุแสนไปขอขมาคำป้อนและดอกสร้อย แถมยังไปขอโทษไกรอีกด้วย ไกรแทบไม่เชื่อหูแต่ก็ยอมรับการขอโทษเพื่อจบเรื่อง ดอกสร้อยตั้งใจช่วยให้ บัวศรี (ต่าย สายธาร) หายจากอาการอัมพาต บัวศรีถูกผีตายโหงเข้าสิงร่าง ผลักดอกสร้อยตกบันได ดีที่คำป้อนมารับไว้ได้ทัน ดอกสร้อยบอกคำป้อนว่าบัวศรีถูกผีตายโหงสิง และให้คำป้อนรีบไปบอกผู้ใหญ่สักให้หาหมอผีมาปราบ แต่คำป้อนปฏิเสธ เพราะถ้าหมอผีมาที่บ้านจะทำให้ดอกสร้อยพลอยเดือดร้อนไปด้วย ดอกสร้อยร้องไห้คับแค้นใจ แต่เหตุผลของพ่อก็ทำให้เธอไม่มีทางเลือก