posttoday

สาปดอกสร้อย ออกอากาศ 4 ม.ค. 2560

04 มกราคม 2560

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : ธนาพล ผังดี

บทประพันธ์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอเทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

พรานเวทย์ (กลม นพพล) รู้ว่า ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) ถูกผีกะเข้าสิงก็พยายามตามล่าเธอ แต่ ขุนฤทธิไกร (นิว วงศกร) มาช่วยดอกสร้อยเอาไว้ได้ พรานเวทย์บอกขุนฤทธิไกรว่าดอกสร้อยถูกผีกะเข้าสิง แต่ขุนฤทธิไกรก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ ดอกสร้อย ไผ่ (ไม้ นนทพันธ์) และ คำป้อน (เจค ศตวรรษ) ตามไปสมทบกับคณะละคร ฟองจันทร์ (ต้อม ณหทัย) หงุดหงิดไม่พอใจที่เห็นดอกสร้อยแอบเดินทางตามมา

คำป้อนบอกว่าเขาจะพาดอกสร้อยไปที่บ้านผาหมอกด้วย ที่หมู่บ้านผาหมอกมี เอื้องคำ (ฝ้าย ณิชานันท์) เป็นนางรำดาวเด่นประจำหมู่บ้าน เมื่อคณะดอกสร้อยเดินทางมาถึงจึงทำให้เอื้องคำไม่พอใจมาก เพราะอิจฉาที่พวกชาวบ้านโดยเฉพาะหนุ่มๆ สนใจแต่ดอกสร้อย ซึ่งเป็นคู่แข่งของเธอตั้งแต่เด็ก แม้จะไม่พอใจแต่เอื้องคำก็แสร้งทำเป็นดีใจที่ได้เจอดอกสร้อยอีกครั้ง ทำให้ ซอมพอ (พรชดา เครือคช) กังวลใจ เพราะรู้ว่าเอื้องคำกับ ศรีออน (เอี๊ยม วรรษพร) นั้นไม่เคยญาติดีดอกสร้อย มีแต่หาทางกลั่นแกล้ง ขุนฤทธิไกรกับ เปรื่อง (แม็ค วีรคณิศร์) ควบม้าไปยังสถานที่ที่นายทองถูกฆ่า แต่กลับพบกลุ่มโจรป่ามาดักทำร้าย แต่พวกโจรป่าสู้ทั้งคู่ไม่ได้จึงหนีไป ขุนฤทธิไกรจึงมั่นใจว่าพวกโจรจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของพ่ออย่างแน่นอน

เอื้องคำทำทีเป็นพาดอกสร้อยไปเที่ยวน้ำตก และจับดอกสร้อยกดน้ำก่อนจะหนีไป ขุนฤทธิไกรผ่านมาพอดีจึงช่วยดอกสร้อยที่หมดสติเอาไว้ได้ ดอกสร้อยไม่กล้าบอกใครว่าถูกเอื้องคำจับกดน้ำ ขุนฤทธิไกรไปสืบข่าวเรื่องการตายของพ่อจาก ผู้ใหญ่สัก (หนุ่ม สุรวุฑ) แต่ผู้ใหญ่สักเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีกะ บัวศรี (ต่าย สายธาร) เมียของผู้ใหญ่สักป่วยด้วยโรคประหลาดทำให้เดินไม่ได้ ผู้ใหญ่สักจ้างให้คณะดอกสร้อยฟ้อนกาสะลองให้บัวศรีชมหวังให้นางมีชีวิตชีวา ก่อนจะถึงเวลาฟ้อนดอกสร้อยถูกผีกะเข้าสิง ทำให้คืนนั้นดอกสร้อยฟ้อนได้งดงามเป็นพิเศษ ขุนฤทธิไกรที่มีโอกาสได้ดูดอกสร้อยฟ้อนก็มองด้วยความชื่นชม ไม่ต่างจาก ปลิว หรือ ขุนพิศนุแสน (บิ๊ก ทองภูมิ) ที่มาตามจับโจรก็หลงใหลในความสวยของดอกสร้อยเช่นกัน ขุนฤทธิไกรให้ผ้าคาดเอวของเขาเพื่อเป็นของกำนัลแก่ดอกสร้อย ดอกสร้อยถูกพวกโจรป่าจับตัวไปหมายจะข่มขืน แต่ผีกะเข้าสิงดอกสร้อยและจัดการฆ่าพวกโจรจนตายหมด เมื่อดอกสร้อยฟื้นขึ้นมาก็ตกใจมากที่รอบตัวมีแต่ศพโจรที่ตายอย่างสยดสยอง แถมมือเธอยังเต็มไปด้วยเลือด