posttoday

คนละขอบฟ้า ออกอากาศ 27 ธ.ค. 2559

27 ธันวาคม 2559

นำแสดง : ชิปปี้ ศิรินทร์, เกรท วรินทร

นำแสดง : ชิปปี้ ศิรินทร์, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ ประยันโต

บทประพันธ์โดย : กรุง ญ.ฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ เค

บทโทรทัศน์โดย : ตุณย์

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.15 น.

อามีนา (ดิว อริสรา) เตรียมเก็บข้าวของลงไปทำงานกับ ชินภัทร (เกรท วรินทร) ด้านชินภัทรยังคอยวนเวียนรับส่ง ชนิกา (ชิปปี้ ศิรินทร์) ไปหา พ่อ (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) ที่โรงพยาบาล ชนิกากลุ้มใจเรื่องบ้าน พยายามปิดเป็นความลับ ด้าน อาภา (กิ่ง สุภัทรา) เห็นชินภัทรไปอยู่กับชนิกาก็กังวล เลยขอหมั้นอามีนาไว้ก่อน ชินภัทรรู้ทันผู้เป็นแม่รีบวางแผนว่าจ้างชนิกาแต่งงานด้วย แลกกับการซื้อบ้านคืนให้ ชนิกาตอบตกลงทันที ชินภัทรซื้อบ้านคืนให้ชนิกาตัดหน้า ปานธง (โย่ง อนุสรณ์) ปานธงช็อกเมื่อรู้ว่าชินภัทรกับชนิกาจดทะเบียนสมรสกันแล้ว

ชินภัทรพาชนิกาไปพบแม่ ขณะที่อาภา รจนา (ดี้ ชนานา) และอามีนา รอชินภัทรเพื่อคุยเรื่องการหมั้น ชินภัทรประกาศว่าชนิกาคือภรรยา อาภาไม่ยอมรับซ้ำยังต้องมาเสียหน้ากับรจนาเพื่อนรัก อามีนากรีดร้องผิดหวัง ชนิกาเล่นละครกับชินภัทรตบตาอาภา แต่อาภาพยายามจับผิด ปานธงตามมาแฉว่าชินภัทรบีบให้ชนิกาแต่งงานด้วยเพราะเรื่องบ้าน อาภาด่าชนิกาเสียๆ หายๆ ชนิกาฝืนทนและขอร้องไม่ให้ชินภัทรบอกใคร ปานธงเสียใจมากแต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ เพราะเชื่อว่าชนิกาไม่ได้รักชินภัทร

อาภายืนยันส่งอามีนาไปทำงานกับชินภัทรที่สุราษฎร์ธานี ชนิกาและชินภัทรกลับสุราษฯ ที่ก็ต้องเล่นละครตบตาทุกคน ทั้งคู่ต้องนอนห้องเดียวกัน นอกจากค่าบ้านชินภัทรยังจ่ายค่ารักษาให้พ่อชนิกาจนหมด แต่ลดเงินเดือนชนิกามาเป็นห้าหมื่นบาท ชนิการู้สึกขอบคุณชินภัทรจากใจจริง

ป้าวาด (มยุรี อิศรเสนา ณ อยุธยา) อนันต์ (วีระชัย หัตถโกวิท) และ ปาหนัน (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) พยายามจับผิดทั้งคู่ อาภาพาอามีนามาหาชินภัทรอีกครั้ง ชนิกาและอามีนาปะทะฝีปากกัน ทำให้ชนิการู้ว่าอามีนาไม่ได้ใสซื่ออย่างที่ทุกคนคิดเพียงแต่อาภายังรู้ไม่ทัน ชนิกาขอทำสัญญาแต่งงานกับชินภัทรหนึ่งปี ชินภัทรน้อยใจ พัธนินทร์เริ่มเปิดใจกับศันสนีย์มากขึ้นเรื่อยๆ ศันสนีย์ยังคงไปมาหาสู่พัธนินทร์ ธุรกิจของพัธนินทร์ดีขึ้นเรื่อยๆ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เติบโตไปในทางที่ดีขึ้น